Bản tin Dầu khí 21/4: 16 tiểu bang kêu gọi Tổng thống Mỹ hồi sinh Keystone XL

09:45 | 21/04/2022

1,992 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/4: 16 tiểu bang kêu gọi Tổng thống Mỹ hồi sinh Keystone XL

1. Trong một động thái phối hợp nhằm giảm sự phụ thuộc vào Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine, chính quyền Đức cuối cùng đã nhượng bộ và cho phép tiến hành khoan khí đốt tại một trong những vùng lãnh thổ gây tranh cãi nhất của nước này.

Ngày 20/4, một cơ quan có thẩm quyền của Đức chịu trách nhiệm quản lý Quần đảo Wadden đã bật đèn xanh cho một công ty Hà Lan để khoan khí đốt ở Biển Bắc phía trên quần đảo Wadden.

2. Năm năm sau khi Mỹ trở thành nước xuất khẩu ròng khí đốt tự nhiên, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của quốc gia này cả bằng đường ống và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã tăng trưởng nhảy vọt.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã dự báo rằng nước này sẽ vượt qua Úc và Qatar để trở thành nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới trong năm nay, với xuất khẩu LNG tiếp tục dẫn đầu sự tăng trưởng, đạt trung bình 12,2 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) vào năm 2022.

3. Trong tuyên bố dứt khoát nhất của Đức về việc nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đã cam kết rằng nước này sẽ ngừng nhập khẩu dầu của Nga hoàn toàn vào cuối năm 2022.

Bà Baerbock ngày 20/4 cho biết, vào mùa hè này, Đức sẽ giảm một nửa nhập khẩu dầu của Nga và tiến tới không nhập khẩu vào cuối năm, trong khi Đức sẽ chỉ dần dần ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga.

4. Bộ trưởng tư pháp của 16 tiểu bang đã viết thư cho Tổng thống Biden kêu gọi ông khôi phục dự án đường ống Keystone XL để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu dầu thô của Canada.

Nhấn mạnh với truyền thông rằng Mỹ muốn tăng cường tiêu thụ dầu thô của Canada, Tổng chưởng lý Alaska, Treg Taylor nói rằng đây chính xác là mục đích mà đường ống Keystone XL được xây dựng.

Sau đó, họ tiếp tục kêu gọi Nhà Trắng đảo ngược lập trường về dự án và cho phép hoàn thành việc xây dựng.

Bình An

DMCA.com Protection Status