Bản tin Dầu khí 22/7: Nhiều nước từ chối tham gia kế hoạch khí đốt của châu Âu

10:13 | 22/07/2022

5,982 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
ÊBản tin Dầu khí 22/7: Nhiều nước từ chối tham gia kế hoạch khí đốt của châu Âu

1. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Hy Lạp mới đây đã từ chối kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) nhằm giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt tự nhiên trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến mùa xuân năm sau.

Theo cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, việc cắt giảm bắt buộc là không công bằng, đặc biệt là khi cả hai nước này sử dụng khí đốt của Nga ít hơn nhiều so với các nước thành viên khác của khối.

2. Sau khi kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt, trước nguy cơ Nga cắt hoàn toàn nguồn cung, IEA cho rằng Liên minh châu Âu sẽ cần phải cắt giảm nhiều hơn nữa để vượt qua mùa đông.

Theo Giám đốc IEA Fatih Birol, Liên minh châu Âu vẫn cần giảm lượng tiêu thụ khí đốt của mình khoảng 20% ​​so với hiện nay để có những tháng mùa đông an toàn và bình thường.

3. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 21/7 cho biết, dòng khí đốt của Nga giảm qua đường ống Nord Stream-1 là kết quả của các lệnh trừng phạt mà EU đã tạo ra.

Theo ông Peskov, bất kỳ khó khăn kĩ thuật nào liên quan đến nghĩa vụ của Gazprom đối với các khách hàng đều là kết quả của các hạn chế do Liên minh châu Âu áp đặt đối với Nga.

4. ConocoPhillips đang xem xét việc bán cổ phần thiểu số của mình tại một mỏ dầu do Shell điều hành ở Vịnh Mexico của Mỹ, các nguồn thạo tin nói với Reuters.

ConocoPhillips đã thuê một cố vấn tài chính để bán 15,96% cổ phần của mình tại mỏ dầu Ursa. Tuy nhiên, ConocoPhillips hoàn toàn có thể giữ lại số cổ phần này nếu nó không thu hút được một đề xuất phù hợp.

Bình An

DMCA.com Protection Status