Bản tin Dầu khí 23/3: Sự cố Đường ống Druzba có thể làm giảm tới 1 triệu thùng dầu mỗi ngày

12:03 | 23/03/2022

4,227 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 23/3: Sự cố Đường ống Druzba có thể làm giảm tới 1 triệu thùng dầu mỗi ngày

1. Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan hôm thứ Ba cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ công bố hành động chung nhằm tăng cường an ninh năng lượng của châu Âu và giảm sự phụ thuộc của nước này vào dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Nga. Biden sẽ tới châu Âu vào cuối tuần này, nơi ông sẽ gặp các đồng minh NATO, các nhà lãnh đạo G7 và các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu.

2. Murphy Oil cho biết chiến dịch khoan của liên doanh của họ với Exxon Mobil ở ngoài khơi Brazil có thể có tới 1 tỷ thùng dầu và khí đốt. Nếu thăm dò thành công, đây sẽ là phát hiện dầu đầu tiên của Exxon ở Brazil với tư cách là nhà điều hành. Exxon dẫn đầu triển vọng tại Sergipe-Alagoas Basin, phía đông bắc Brazil, với 50% cổ phần, Enauta của Brazil với 30% và Murphy Oil có 20%.

3. Một cơn bão ở khu vực Biển Đen đã làm hư hỏng thiết bị tải của Đường ống Caspi ở Biển Đen - một trong những đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới - vận chuyển dầu thô từ Kazakhstan đến các thị trường toàn cầu, nhà điều hành đường ống thông báo. Sự cố có thể làm giảm tới 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), hoặc 1% sản lượng dầu toàn cầu, do các cầu cảng bị hư hại. Đường ống CPC đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ khi xảu ra cuộc chiến Ukraine, điều này đã hạn chế xuất khẩu của Nga và dẫn đến giá dầu tăng đột biến. Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga, nhưng dòng chảy từ Kazakhstan qua Nga không bị gián đoạn.

4. Liên minh châu Âu có khả năng sẽ xem xét đánh thuế bổ sung tạm thời đối với một số công ty năng lượng khi giá dầu và khí đốt tăng cao, Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba. Các nhà lãnh đạo EU đang tổ chức các cuộc họp cả tuần để quyết định cách thức tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga, cũng như cách giảm thiểu tác động của giá năng lượng tăng vọt đối với các hộ gia đình EU.

Elena

DMCA.com Protection Status