Bản tin Dầu khí 3/6: OPEC+ tăng sản lượng khai thác dầu thô cao hơn dự kiến

15:40 | 03/06/2022

2,576 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 3/6: OPEC+ tăng sản lượng khai thác dầu thô cao hơn dự kiến

1. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 2/6 nói với kênh truyền hình nhà nước Rossiya 24 rằng nước này tự tin sẽ có thể khôi phục sản lượng dầu bị mất trong tháng 3 và tháng 4.

Trả lời hãng thông tấn TASS, ông Novak cũng cảnh báo rằng có thể có "thâm hụt lớn các sản phẩm dầu mỏ ở Liên minh châu Âu" sau quyết định của EU cấm nhập khẩu dầu thô và sản phẩm của Nga bằng đường biển trong vòng 8 tháng.

2. OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng khai thác dầu hàng tháng lên gần 650.000 thùng/ngày khi nhóm này tìm cách bù đắp cho sản lượng sụt giảm ở thành viên chủ chốt Nga trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh trong mùa hè này.

Theo bảng sản lượng cho tháng 7 do OPEC cung cấp, Ả Rập Xê-út và Nga đều có hạn ngạch 10,833 triệu thùng/ngày vào tháng tới, trong khi hạn ngạch khai thác tổng thể của OPEC+ là 43,206 triệu thùng/ngày.

3. Nhà chức trách Vương quốc Anh ngày 1/6 đã thông báo chấp thuận việc phát triển mỏ khí đốt Jackdaw của Shell tại một trong những dự án lớn nhất ở Biển Bắc trong những thập kỷ gần đây, khi chính phủ tìm cách thúc đẩy nguồn cung cấp khí đốt trong nước để giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Mỏ nằm ở phía đông Aberdeen, có tiềm năng bơm 6,5% tổng sản lượng khí đốt của Vương quốc Anh. Shell đã phải sửa đổi đề xuất phát triển mỏ này sau khi các nhà quản lý từ chối một kế hoạch trước đó.

4. Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ vẫn ở gần mức kỷ lục trong tháng 5, tương đương mức 7,29 triệu tấn.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, tháng 5 ghi nhận mức tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức tăng đáng kể so với tháng 4, khi xuất khẩu LNG của Mỹ đạt 6,93 triệu thùng.

Bình An

DMCA.com Protection Status