Bản tin Dầu khí 4/1: OPEC+ sẽ không cho phép giá dầu sụp đổ một lần nữa

10:02 | 04/01/2022

2,825 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 4/1: OPEC+ sẽ không cho phép giá dầu sụp đổ một lần nữa

1. Cuộc chiến kéo dài nhiều năm của các nhà hoạt động khí hậu nhằm yêu cầu Na Uy ngừng khoan dầu ở Bắc Cực hiện đang diễn ra tại Tòa án Nhân quyền Châu Âu (ECtHR).

Vào cuối năm 2020, Tòa án Tối cao Na Uy đã bỏ phiếu để bác bỏ đơn kiện của các nhóm môi trường đã kiện Na Uy vì mở rộng diện tích ở Bắc Cực để khoan dầu từ nhiều năm trước.

2. Ủy ban châu Âu đã bắt đầu tham vấn chuyên gia vào cuối tuần này về việc liệu năng lượng hạt nhân và một số dự án khí đốt tự nhiên có thể được coi là đầu tư bền vững hay không.

Đức, nền kinh tế lớn nhất của EU và Áo là những nước đầu tiên phản ứng với ý tưởng dán nhãn xanh cho năng lượng hạt nhân.

3. OPEC+ sẽ không cho phép giá dầu sụp đổ một lần nữa như lần chúng ta đã thấy vào mùa xuân năm 2020, Abdelmadjid Attar, cựu Bộ trưởng năng lượng Algeria cho biết hồi đầu tuần này.

Cựu Bộ trưởng Attar cho hay, OPEC+ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguồn cung và thị trường dầu mỏ trong những năm gần đây, đồng thời cho biết thêm rằng ông hy vọng liên minh sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai.

4. Theo các báo cáo gần đây, Nga có thể sắp đạt đến giới hạn năng lực khai thác dầu của mình.

Bloomberg báo cáo rằng sản lượng dầu và khí ngưng tụ trong tháng 12 của nước này đạt tổng cộng 10,903 triệu thùng/ngày, không đổi vào tháng 11, cho thấy họ đang sử dụng hết công suất khai thác hiện có.

Bình An

DMCA.com Protection Status