Bản tin Năng lượng 1/9: ExxonMobil có thể kiện chính phủ Nga

13:00 | 01/09/2022

8,835 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 1/9: ExxonMobil có thể kiện chính phủ Nga

1. Tập đoàn dầu mỏ Eni của Ý đã báo cáo về một cuộc tấn công vào mạng máy tính của họ hôm 31/8. Cuộc tấn công dường như là một nỗ lực ransomware chỉ gây ra thiệt hại nhỏ.

Một đại diện của công ty nói với Bloomberg News rằng, các hệ thống bảo vệ nội bộ của Eni đã phát hiện ra truy cập trái phép vào mạng công ty trong những ngày gần đây.

2. Nhà máy lọc dầu BP Plc’s Whiting, đặt tại bang Indiana đã bắt đầu hoạt động trở lại sau khi buộc phải ngừng hoạt động vào tuần trước do một sự cố điện dẫn đến hỏa hoạn, theo Reuters.

Nhà máy lọc dầu có công suất 435.000 thùng/ngày, lớn nhất ở Trung Tây, đã bốc cháy vào tuần trước, dẫn đến việc đóng cửa một số tổ máy và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên khắp 4 bang.

3. Tờ Wall Street Journal đưa tin, ExxonMobil có thể kiện chính phủ Nga về một sắc lệnh từ Tổng thống Putin trong đó ngăn chặn việc "ông lớn" này tuyên bố rút khỏi một dự án dầu lớn ở Nga.

Exxon đã thông báo với các cơ quan chức năng của Nga rằng họ có thể theo đuổi hành động pháp lý trừ khi Nga cho phép gã khổng lồ dầu khí của Mỹ rút khỏi liên doanh Sakhalin-1.

4. Sáu tháng sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, sản lượng dầu của Nga đã tiếp tục vượt quá mong đợi.

Theo dữ liệu từ Viện Tài chính Quốc tế (IIF), các lô hàng dầu của Nga đã đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay trong tháng 8 này, trong đó các tàu chở dầu thuộc sở hữu của Hy Lạp đóng vai trò lớn nhất trong việc giúp dầu của Nga tiếp cận thị trường quốc tế.

Bình An

DMCA.com Protection Status