Bản tin Năng lượng 22/8: Các nhà máy lọc dầu Mỹ ​​tiếp tục hoạt động ở công suất cao

11:41 | 22/08/2022

9,131 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 22/8: Các nhà máy lọc dầu Mỹ ​​tiếp tục hoạt động ở công suất cao

1. Bộ chuyển đổi năng lượng Pháp cho biết các nhà ga LNG mới ở Bắc và Đông Âu sẽ là một lựa chọn tốt hơn để giảm bớt cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu so với một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên mới từ Tây Ban Nha đến Pháp.

Một đường ống dẫn khí đốt mới giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ mất nhiều năm để đi vào hoạt động và tiêu tốn ít nhất 3,01 tỷ USD, Bộ chuyển đổi năng lượng Pháp cho biết.

2. Các nhà máy lọc dầu Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoạt động ở mức công suất cao trong quý thứ ba, bất chấp lo ngại nhu cầu có thể giảm xuống trong trường hợp xảy ra suy thoái.

Các nhà máy lọc dầu đã hoạt động gần hết công suất trong quý II do nhu cầu tăng mạnh và tỷ suất lợi nhuận của ngành lọc dầu ở mức cao nhất trong nhiều năm. Trong quý này, mặc dù tỷ suất lợi nhuận giảm, nhưng các nhà máy lọc dầu vẫn đặt mục tiêu tiếp tục vận hành các cơ sở gần 100% công suất.

3. Truyền thông Iran ngày 21/8 dẫn lời một quan chức điều hành của công ty Dầu khí ngoài khơi Iran (IOOC) cho biết, quốc gia này đã lên kế hoạch bắt đầu phát triển mỏ dầu Esfandiar, tiếp giáp với mỏ dầu Lulu của Ả Rập Xê-út.

Theo IOOC, giai đoạn đầu của dự án phát triển mỏ dầu này sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm tới.

4. Gần đây, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đức đã công bố kế hoạch kết nối ngành công nghiệp lưu trữ và tái hóa khí LNG rộng lớn của Iberia với các thị trường châu Âu khác. Trong khi Thủ tướng Đức Scholz lập luận rằng thị trường khí đốt Iberia nên được kết nối trực tiếp với các nước láng giềng châu Âu nhằm tránh tình trạng thiếu hụt nguồn cung lớn trong mùa đông này.

Bán đảo Iberia không chỉ nhận LNG từ khắp nơi trên thế giới mà nó còn được kết nối thông qua các đường ống dẫn đến Algeria, có nghĩa là có vô số các tuyến đường. Tuy nhiên, không có kết nối chính giữa cơ sở hạ tầng đường ống dẫn khí đốt Iberia và phần còn lại của châu Âu.

Bình An

DMCA.com Protection Status