Bản tin Năng lượng 24/8: Freeport LNG chưa hẹn ngày trở lại

08:36 | 24/08/2022

5,350 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 24/8: Freeport LNG chưa hẹn ngày trở lại

1. Cảng xuất khẩuFreeport LNG ở Texas, Mỹ đã ngừng hoạt động từ tháng 6 và được chia sẻ vào đầu tháng này rằng cảng dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc sửa chữa để kịp hoạt động trở lại một phần vào đầu tháng 10.

Tuy nhiên, việc khởi động lại Freeport LNG được cho là sẽ phải chờ đến đến giữa tháng 11, đạt sản lượng 2 tỷ feet khối khí mỗi ngày vào cuối tháng 11, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 23/8.

2. Na Uy sẽ tiếp tục khai thác khí đốt tự nhiên ở mức cao hiện tại trong phần còn lại của thập kỷ, Bộ trưởng Năng lượng Na Uy cho biết hôm 23/8.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Terje Aasland, để duy trì mức khai thác khí đốt tự nhiên ở mức cao, quốc gia này đã chấp thuận đơn của các công ty để tăng sản lượng khai thác từ một số mỏ khí đốt.

3. Mức thuế khí đốt mới đối với người tiêu dùng ở Đức, được thiết kế để giúp các công ty năng lượng Đức trang trải chi phí nhập khẩu khí đốt tự nhiên, có thể phải điều chỉnh ngay khi mùa đông đến, với mức điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy theo điều kiện thị trường, theo nhà điều hành thị trường Trading Hub Europe (THE).

Thuế khí đốt tự nhiên mới được thiết kế để giữ cho các nhà nhập khẩu tồn tại trong cuộc khủng hoảng năng lượng liên quan đến xung đột Nga - Ukraine sẽ khiến các hộ gia đình Đức phải trả thêm 500 USD mỗi năm.

4. Các công ty tư nhân và Tổng công ty Dầu khí Tự nhiên (ONGC) của Ấn Độ đã bơm ít dầu hơn trong tháng 7, khiến tổng sản lượng dầu thô nội địa của Ấn Độ giảm 3,8% trong tháng so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng dầu thô của Ấn Độ đã giảm xuống 2,45 triệu tấn vào tháng trước, từ 2,54 triệu tấn vào tháng 7 năm ngoái, phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin hôm 23/8, trích dẫn dữ liệu từ Bộ Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên.

Bình An

DMCA.com Protection Status