Bản tin Năng lượng 25/8: Sản lượng khí ở Biển Bắc tăng 26%

10:45 | 25/08/2022

6,280 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 25/8: Sản lượng khí ở Biển Bắc tăng 26%

1. Các báo cáo mới đây cho thấy, trong quý II, Ấn Độ đã cắt giảm nhập khẩu dầu thô từ Mỹ với một triệu tấn trong khi tăng mạnh nhập khẩu dầu giảm giá của Nga.

Sự kết hợp năng lượng của Ấn Độ hiện đã khác hẳn so với một năm trước. Năm ngoái, dầu của Nga trong rổ dầu thô của Ấn Độ chỉ chiếm 2,2%, trong khi của Mỹ là 9,2%. Nga hiện đã chiếm gần 12,9% nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ, trong khi thị phần của Mỹ đã giảm xuống chỉ còn 5,4%.

2. Khu vựcBiển Bắc của Vương quốc Anh ghi nhận mức khai thác lượng khí đốt tự nhiên nhiều hơn 26% trong nửa đầu năm nay so với thời điểm này năm ngoái khi Vương quốc Anh cố gắng loại bỏ khí đốt tự nhiên của Nga.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) cho hay, nước này đã sản xuất thêm 3,5 tỷ m3 khí đốt trong nửa đầu năm, với phần lớn sự gia tăng được cho là do các mỏ khí đốt mới ở Biển Bắc (Harbour's Tolmount và IOG's Saturn Banks).

3. Theo tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Oji, nước này đã đề nghị hỗ trợ châu Âu dưới hình thức cung cấp dầu và khí đốt cho mùa đông.

Tờ Iran Front News dẫn lời Bộ trưởng Oji lưu ý rằng, giá năng lượng đã mất kiểm soát, chỉ ra Đức là một ví dụ và nói rằng các doanh nghiệp ở đó có thể phải đóng cửa vì chi phí năng lượng quá cao.

4. Trong nhiều năm, Mozambique, quốc gia nghèo thứ 3 trên thế giới, đã háo hức mong chờ thu được lợi nhuận từ việc phát hiện ra trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ ngoài khơi bờ biển phía Tây của nước này thời điểm gần một thập kỷ trước.

Năm ngoái, các chuyên gia ước tính rằng quốc gia Đông Nam Phi này có thể tạo ra 12 tỷ USD mỗi năm bằng cách xuất khẩu 30 triệu tấn từ ba dự án LNG hiện có do các công ty năng lượng khổng lồ châu Âu vận hành.

Bình An

DMCA.com Protection Status