Bản tin Năng lượng 2/9: OPEC+ giữ ổn định sản lượng trong tháng 10?

11:23 | 02/09/2022

8,398 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 2/9: OPEC+ giữ ổn định sản lượng trong tháng 10?

1. Tập đoàn dầu khí khổng lồ Saudi Aramco có thể nắm cổ phần trong mảng kinh doanh động cơ nhiệt trong tương lai của nhà sản xuất ô tô Pháp Renault sau khi tách nó khỏi bộ phận xe điện.

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Ba, Geely Automobile Holdings của Trung Quốc và một tập đoàn dầu mỏ đang đàm phán về việc nắm giữ cổ phần trong mảng kinh doanh động cơ nhiên liệu hóa thạch của Renault.

2. Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng đáng kể giá khí đốt tự nhiên và giá điện cho tất cả người dùng, lên tới 50% đối với khách hàng trong ngành công nghiệp, do liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine và sự gia tăng giá năng lượng trên toàn cầu.

Cơ quan quản lý năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ EPDK đã tăng giá điện cho các hộ gia đình lên 20%, giá điện cho các lĩnh vực công cộng và dịch vụ lên 30% và giá điện cho các ngành công nghiệp lên 50%, Reuters đưa tin hôm 1/9.

3. OPEC+ dự kiến ​​sẽ giữ ổn định mục tiêu sản lượng dầu thô tháng 10 so với hạn ngạch tháng 9 khi nhóm họp vào ngày 5/9 để xem xét các điều kiện thị trường dầu, các nhà quan sát trong ngành được Bloomberg thăm dò ý kiến ​​cho biết.

15 trong số 19 chuyên gia được khảo sát kỳ vọng liên minh này sẽ giữ mục tiêu sản lượng dầu cho tháng 10 ở mức tương đương với tháng 9 khi nhóm họp vào tuần tới.

4. Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin các quan chức Iran và Syria đã thảo luận về sự hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực dầu khí.

Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ và Khoáng sản, Khaled al-Alelij, mới đây đã thảo luận về triển vọng hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực dầu khí với Hassan Chaksi, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hữu nghị Nhân dân Syria-Iran.

Iran và Syria có thể hợp tác trong các cuộc khảo sát địa chấn, khoan dầu khí, vật liệu hóa dầu và các dịch vụ mỏ dầu.

Bình An

DMCA.com Protection Status