Bản tin Năng lượng 6/9: Các Bộ trưởng EU thảo luận về giới hạn giá khí đốt

11:00 | 06/09/2022

3,712 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin

1. Nhà nhập khẩu khí đốt Uniper của Đức đã nói rằng nước này không loại trừ việc thực hiện phân phối khí đốt vào một thời điểm nào đó sau quyết định của Nga về việc ngừng vô thời hạn các dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream-1.

Uniper cũng đang xem xét hành động pháp lý chống lại Gazprom để bồi thường cho các cổ đông do giá trị thị trường của công ty giảm 90% sau khi nguồn cung khí đốt của Nga giảm mạnh kể từ tháng 6.

2. Các bộ trưởng năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ thảo luận về giới hạn giá khí đốt tự nhiên như một trong những biện pháp để chống lại giá năng lượng quá cao trong toàn khối, Reuters đưa tin.

Cuộc thảo luận sẽ diễn ra vào ngày 9/9 và sẽ bao gồm các đề xuất như giới hạn giá nhập khẩu khí đốt tự nhiên, giới hạn đối với khí đốt được sử dụng để phát điện và việc loại trừ tạm thời các nhà máy điện chạy bằng khí đốt khỏi hệ thống định giá điện của khối.

3. Liên minh châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng khí đốt trầm trọng hơn sau khi Gazprom cho biết Nord Stream-1 sẽ vẫn đóng cửa vô thời hạn, với mức giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục xác lập kỷ lục mới.

Gazprom hồi cuối tuần qua cho biết họ sẽ không khởi động lại các dòng khí qua đường ống Nord Stream-1 vì đã phát hiện ra lỗi, cũng như vấn đề rò rỉ dầu cần phải sửa chữa. Công ty Nga cho biết họ không chắc về thời điểm đường ống sẽ được khởi động lại.

4. California, Mỹ đang mở rộng cảnh báo về việc tiết kiệm năng lượng trong những khung giờ nhu cầu cao điểm khi một đợt nắng nóng đang quét qua miền Tây nước này.

Nhà điều hành Hệ thống Độc lập California (ISO) đã cảnh báo về khả năng mất điện luân phiên vào chiều và tối 5/9 (theo giờ địa phương). California và các bang miền Tây khác của Mỹ đang trải qua một đợt nắng nóng khắc nghiệt, hiện được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài.

Bình An

DMCA.com Protection Status