Bản tin Năng lượng 9/9: Ấn Độ tăng nhập khẩu dầu thô của Nga

12:25 | 09/09/2022

4,932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 9/9: Ấn Độ tăng nhập khẩu dầu thô của Nga

1. Nguồn cung LNG trên toàn cầu có thể "thực sự rất khan hiếm trong mùa đông này", phó chủ tịch phụ trách kinh doanh toàn cầu của Cheniere Energy nói với Reuters.

Cheniere, nhà xuất khẩu LNG lớn nhất nước Mỹ tin rằng, với mức giá hiện tại, LNG sẽ tiếp tục đến châu Âu, nơi đã mua 70% tổng sản lượng của Cheniere cho đến thời điểm này của năm 2022.

2. Trong bối cảnh lạm phát tăng vọt, Ấn Độ đã tăng nhập khẩu dầu thô của Nga trong khi các nước khác đang cố gắng giới hạn giá để hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết, Ấn Độ đã tăng nhập khẩu dầu của Nga, từ mức 2% tổng lượng dầu nhập khẩu trước khi xảy ra xung đột Nga -Ukraine lên 12-15% ở thời điểm hiện tại.

3. Thierry Breton, Ủy viên thị trường nội bộ châu Âu, cho biết dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên mới được đề xuất nối Tây Ban Nha và Pháp trị giá khoảng 3 tỷ USD có thể không có nhiều ý nghĩa về kinh tế.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng cho rằng, một đường ống mới sẽ không cần thiết vì hai đường ống hiện tại không được sử dụng hết công suất.

4. Các hộ gia đình ở Anh sẽ có hóa đơn năng lượng hàng năm giới hạn ở mức 2.500 bảng Anh trong hai năm trong chương trình hỗ trợ của chính phủ trị giá 130 tỷ bảng Anh.

Thủ tướng Liz Truss cho biết, chương trình bảo đảm giá năng lượng hai năm sẽ bắt đầu vào đầu tháng 10 và chính phủ sẽ thanh toán cho các nhà cung cấp năng lượng phần chênh lệch giữa giới hạn và mức họ sẽ phải trả.

Bình An

DMCA.com Protection Status