Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/4: Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng vọt

10:31 | 12/04/2024

20,577 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/4:

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 12/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,53 USD/thùng - tăng 0,6%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 90,16 USD/thùng - tăng 0,47%.

Theo Reuters, biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các quan chức lo ngại rằng tiến trình về lạm phát có thể bị đình trệ và cần một thời gian dài hơn để thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trước đó, giới đầu tư từng kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu vào tháng 6. Tuy nhiên, khả năng cao tháng 9 mới là thời điểm Fed cắt giảm lãi suất, căn cứ vào chỉ số lạm phát tiêu dùng liên tiếp vượt quá dự báo.

2. Trong ba năm qua, ngành năng lượng của Mỹ đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về giá dầu đi kèm với sản lượng dầu thô tăng vọt.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô đã tăng từ 11 triệu thùng/ngày trong tháng 7/2020 lên mức cao nhất mọi thời đại là 13,3 triệu thùng/ngày vào tháng 12/2023, khi các nhà khai thác tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu tăng cao.

3. Sản lượng dầu thô của OPEC tăng 3.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 3 so với tháng 2 do Iran và Ả Rập Xê-út tăng nhẹ sản lượng trong khi Iraq tiếp tục khai thác nhiều hơn dự kiến.

Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC (MOMR) cho thấy sản lượng dầu thô từ tất cả 12 thành viên OPEC, bao gồm Iran, Libya và Venezuela được miễn cắt giảm theo thỏa thuận OPEC+, đạt trung bình 26,6 triệu thùng/ngày trong tháng 3, tăng 3.000 thùng/ngày so với tháng 2.

4. Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng vọt hôm 11/4 trong bối cảnh Nga tăng cường tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, trong đó Nga tuyên bố đã phá hủy nhà máy điện lớn nhất Kiev trong một cuộc tấn công tên lửa vào ban đêm.

Cuộc tấn công cho đến nay đã dẫn đến tình trạng mất điện ở thủ đô Ukraine và một số khu vực phụ thuộc vào nguồn điện từ Kiev.

5. Quỹ giao dịch trao đổi dầu thô lớn nhất thế giới đã mất hơn 2 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm. Và đó không phải là do các nhà đầu tư đang tìm kiếm "đồng cỏ xanh hơn" với các quỹ ETF khác; chính tiếng còi báo động về giá cả tăng vọt đã thúc đẩy cuộc di cư hàng loạt này.

Theo Bloomberg, mặt hàng trao đổi dầu thô WisdomTree Brent có tài sản được quản lý khoảng 2,5 tỷ USD vào mùa hè năm ngoái. Hiện tại, theo báo cáo của ấn phẩm, con số này đã giảm xuống còn 396 triệu USD, với tốc độ rút tiền tăng nhanh trong vài ngày qua.

Bình An

DMCA.com Protection Status