Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/4: Các công ty khí đốt Mỹ cắt giảm sản lượng

08:38 | 01/04/2024

21,087 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/4: Các công ty khí đốt Mỹ cắt giảm sản lượng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 1/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,08 USD/thùng - giảm 0,11%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 86,86 USD/thùng - giảm 0,16%.

Tuần trước, giá dầu chỉ giao dịch 4 phiên do nghỉ lễ Thứ Sáu tuần Thánh. Trong 4 phiên, giá dầu giảm 2 và tăng 2 phiên. 2 phiên giảm rơi vào giữa tuần với mức giảm khiêm tốn, chịu tác động bởi thông tin Chính phủ Nga ra lệnh cho các công ty cắt giảm sản lượng trong Quý II để đáp ứng mục tiêu 9 triệu thùng/ngày theo cam kết với OPEC+; trong khi đó tồn kho xăng dầu của Mỹ tăng bất ngờ và đồng USD mạnh lên.

2. Chính phủ Nga không có kế hoạch cấm xuất khẩu dầu diesel một lần nữa, Phó Thủ tướng Alexander Novak mới đây cho biết, sau khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã làm giảm công suất lọc dầu của Nga.

Phát biểu trước báo giới, ông Novak nói rằng Nga hiện sản xuất lượng dầu diesel gấp đôi lượng tiêu thụ trong nước.

3. Một tòa án quận của Nhật Bản hồi cuối tuần qua đã bác bỏ kiến nghị của người dân và cho phép 5 lò phản ứng hạt nhân lâu năm ở miền Trung Nhật Bản tiếp tục hoạt động.

Năm lò phản ứng tại các nhà máy do Công ty Điện lực Kansai ở tỉnh Fukui trên bờ biển Nhật Bản vận hành, bắt đầu hoạt động thương mại từ giữa những năm 1970 đến giữa những năm 1980.

4. Các nhà khai thác khí đốt tự nhiên của Mỹ đang cắt giảm sản lượng để đối phó với mức giá thấp trong nhiều năm. Nhưng họ cũng đang có tầm nhìn xa hơn tình trạng sụt giảm hiện tại, chuẩn bị tăng thêm sản lượng bằng cách vận hành linh hoạt lượng giếng tồn kho của mình.

Khí đốt tự nhiên hiện đang được định giá bằng hoặc thấp hơn chi phí khai thác, giám đốc điều hành của một công ty thăm dò và khai thác cho biết trong bình luận về Khảo sát năng lượng hàng quý của Fed tại Dallas công bố trong tuần này.

5. Nam Sudan đang phải vật lộn để kiếm tiền cho ngân sách khi hoạt động xuất khẩu dầu của nước này, vốn đóng góp 90% vào doanh thu quốc gia, đang bị đình trệ do đường ống bị vỡ ở nước láng giềng Sudan, nơi duy nhất để Nam Sudan bán dầu thô.

Đầu tháng 3, Sudan đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô từ nước láng giềng Nam Sudan, sau một vụ vỡ đường ống dẫn dầu thô từ Nam Sudan đến một cảng ở Sudan trong khu vực có hoạt động quân sự ác liệt.

Bình An

DMCA.com Protection Status