Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/3: Sản lượng dầu của Nigeria đạt mức kỷ lục

08:39 | 14/03/2024

27,924 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/3: Sản lượng dầu của Nigeria đạt mức kỷ lục

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 14/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,85 USD/thùng - tăng 0,16%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 84,18 USD/thùng - tăng 0,18%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/3, giá dầu tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng. Giá dầu bất ngờ bật tăng mạnh là do tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm, tồn kho xăng của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến, và khả năng gián đoạn nguồn cung sau khi các nhà máy lọc dầu của Nga liên tục bị tấn công.

2. Sản lượng dầu của Nigeria, vốn bị bao vây bởi nạn trộm cắp và phá hoại tràn lan, đã đạt mức cao nhất trong hơn ba năm trong bối cảnh nỗ lực phối hợp nhằm trấn áp các cuộc tấn công có chủ đích và các đường dây trộm cắp có tổ chức.

Theo dữ liệu của OPEC, sản lượng của nước này đạt 1,476 triệu thùng/ngày vào tháng 2, sau khi chạm mức thấp nhất hàng thập kỷ vào nửa cuối năm 2022, khi nó giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày.

3. Một tàu chở dầu của Nga, bị Mỹ trừng phạt vào giữa tháng 2, đã đến cảng Trung Quốc để xả dầu thô tại tỉnh có hầu hết các nhà máy lọc dầu tư nhân của nước này, Reuters đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn dữ liệu vận chuyển từ Kpler và LSEG.

Theo dữ liệu, tàu Krymsk, thuộc sở hữu của công ty tàu chở dầu nhà nước Sovcomflot của Nga, đã cập cảng Dongying của Trung Quốc hôm 13/3, để tiến hành dỡ 700.000 thùng dầu thô Sokol.

4. Nhà điều hành tiện ích khổng lồ của châu Âu, German E.ON, mới đây cho biết họ đang nhắm mục tiêu đầu tư khổng lồ 46 tỷ USD trong 5 năm để đại tu và mở rộng lưới điện nhằm đáp ứng các dự án năng lượng tái tạo khi dự báo lợi nhuận của công ty tăng cao.

Cổ phiếu của E.ON đã tăng lên mức cao nhất gần sáu tuần vào ngày 13/3 sau dự báo tăng giá của công ty và kế hoạch tăng mục tiêu đầu tư trong 5 năm lên 27% để hiện đại hóa lưới điện của Châu Âu.

5. Theo cơ quan năng lượng Ý ARERA, giá khí đốt tự nhiên thấp trong mùa đông này sẽ khiến giá điện quy định cho các hộ gia đình ở Ý giảm đáng kể trong Quý II năm nay.

Stefano Besseghini, chủ tịch ARERA, nói với Reuters bên lề một sự kiện trong ngành ở Milan rằng giá khí đốt tự nhiên thấp sẽ được phản ánh trong hóa đơn tháng 3 và hóa đơn điện trong những tháng tới.

Bình An

DMCA.com Protection Status