Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/4: Mỹ liệu có thực hiện các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Iran

09:41 | 17/04/2024

15,348 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/4: Mỹ liệu có thực hiện các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Iran

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 17/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 84,99 USD/thùng - giảm 0,43%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 89,67 USD/thùng - giảm 0,39%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/4, giá dầu trượt nhẹ sau khi những cơn gió ngược kinh tế gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư, hạn chế lợi nhuận từ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

2. Chính quyền Biden khó có thể thực thi các biện pháp nhằm cắt giảm đáng kể xuất khẩu dầu của Iran sau xung đột Iran - Israel, do lo ngại về giá dầu và xăng cao hơn trong năm bầu cử và không muốn làm tổn hại thêm đến quan hệ Mỹ-Trung vì Bắc Kinh là khách hàng mua dầu quan trọng của Iran, các nhà phân tích nói với Reuters.

Trước đó, các nhà phân tích dự đoán Mỹ sẽ tăng cường thực thi các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran sau khi nước này phóng các thiết bị bay không người lái và tên lửa vào Israel hồi cuối tuần qua.

3. Nhà máy lọc dầu tư nhân lớn nhất Ấn Độ, Reliance Industries, đã tìm cách bán lại dầu thô WTI của Mỹ trong vòng vài tuần sau khi mua nó, các nguồn tin giao dịch nói với Bloomberg, khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu nhiều dầu thô của Nga tiếp tục hướng tới Ấn Độ.

Tuần trước, Reliance đã cố gắng bán WTI Midland để bốc hàng vào tháng 5 cho những khách hàng tiềm năng ở châu Á, nguồn tin của Bloomberg cho biết.

4. Hiệp hội công nghiệp BVEG mới đây cho biết, sản lượng dầu khí của Đức giảm vào năm 2023 so với năm 2022, đồng thời kêu gọi tăng cường nguồn cung trong nước để giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu LNG vốn tạo ra nhiều khí thải hơn.

Năm ngoái, sản lượng dầu của Đức giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước, trong khi sản lượng khí đốt tự nhiên giảm 10,4%.

5. Nga đã xuất khẩu lượng dầu cao nhất từ các cảng của mình trong 11 tháng qua trong tuần tính đến ngày 14/4, do các cảng xuất khẩu có thể vận chuyển nhiều dầu thô hơn trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu bị ngừng hoạt động sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg giám sát cho thấy.

Trong tuần thứ hai của tháng 4, xuất khẩu dầu thô của Nga đã tăng tới 560.000 thùng mỗi ngày lên 3,95 triệu thùng/ngày - mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái, theo dữ liệu được báo cáo bởi Julian Lee của Bloomberg.

Bình An

DMCA.com Protection Status