Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/8: Giá xăng dầu tại Mỹ tăng mạnh trở lại

09:00 | 01/08/2023

8,275 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/8: Giá xăng dầu tại Mỹ tăng mạnh trở lại

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,75 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,56 USD/thùng.

Giá dầu kéo dài chuỗi ngày tăng với kỳ vọng rằng Ả Rập Xê-út sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện sang tháng 9 và thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

2. Theo dữ liệu từ GasBuddy, giá xăng trung bình trên toàn quốc của Mỹ đã tăng hơn 16 cent vào tuần trước, đạt 3,72 USD/gallon, trong khi AAA đưa ra mức giá trung bình cho mỗi gallon vào đầu tuần này là 3,757 USD.

Đồng thời, giá dầu diesel trong tuần qua cũng đã tăng 15,5 cent lên 3,99 USD/gallon, với AAA báo cáo mức giá 4,036 USD vào ngày 31/7.

3. Việc vận chuyển khí đốt tự nhiên qua đường ống đến các cơ sở xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2023, trung bình 12,8 tỷ feet khối mỗi ngày, theo dữ liệu của S&P Global Commodity Insights.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2023, khí nạp LNG trung bình cao hơn 8% so với mức trung bình hàng năm năm 2022 và cao hơn 4% so với cùng kỳ năm 2022.

4. Các nhà khai thác dầu mỏ của Nga đã đẩy nhanh việc khoan các giếng trong nửa đầu năm nay bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây và cam kết của Moscow về việc giảm sản lượng và cắt giảm xuất khẩu vào tháng 8, dữ liệu do Bloomberg công bố hồi đầu tuần.

Dữ liệu của Bloomberg hồi đầu năm nay cho thấy, năm ngoái, các công ty dầu mỏ của Nga đã khoan nhiều giếng nhất trong hơn một thập kỷ.

5. Khi cuộc chiến giành các nguồn năng lượng của Anh ngày càng căng thẳng, Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 31/7 cho biết việc mở rộng hoạt động khoan dầu khí ở Biển Bắc sẽ được tiến hành để đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

Đồng thời, với nhu cầu xoa dịu sự phản đối ngày càng tăng đối với các kế hoạch kể trên, nhà lãnh đạo Anh đã công bố kế hoạch xây dựng hai địa điểm CCS (thu giữ và lưu trữ carbon) mới ở Biển Bắc, để bổ sung vào hai cơ sở hiện có. Các cơ sở mới dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2030.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/7: Giá xăng bán lẻ của Mỹ đạt mức cao nhất trong 8 tháng Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/7: Giá xăng bán lẻ của Mỹ đạt mức cao nhất trong 8 tháng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Hoạt động khoan tại các mỏ đá phiến Mỹ sắp phục hồi Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Hoạt động khoan tại các mỏ đá phiến Mỹ sắp phục hồi

Bình An

DMCA.com Protection Status