Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/5: Mỹ - Úc ký hiệp ước sản xuất năng lượng sạch

08:50 | 23/05/2023

6,193 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/5: Mỹ - Úc ký hiệp ước sản xuất năng lượng sạch

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,99 USD/thùng - tăng 0,61%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,99 USD/thùng - tăng 0,54%.

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ một phần do tâm lý thận trọng liên quan đến các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ, ngoài ra thị trường cũng lạc quan về triển vọng nhu cầu vào cuối năm trong khi nguồn cung thấp hơn từ Canada và các nhà khai thác OPEC+.

2. Khai thác dầu tại khu vực bán tự trị người Kurd (KRG) của Iraq tiếp tục giảm, kéo dài thời gian ngừng khai thác gần hai tháng.

Luồng xuất khẩu đến cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ có vài dấu hiệu khởi động lại sau nhiều tháng sau khi Ankara tạm dừng xuất khẩu 450.000 thùng mỗi ngày của Iraq thông qua đường ống Iraq - Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/3.

3. Mỹ và Úc mới đây đã thống nhất về một hiệp ước sản xuất năng lượng sạch với trọng tâm là chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải.

Khi báo cáo về việc ký kết Hiệp ước trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7 ở Hiroshima, Nhật Bản, Nhà Trắng cho biết Hiệp ước Chuyển đổi Khí hậu, Khoáng sản Quan trọng và Năng lượng Sạch đã thiết lập khí hậu và năng lượng sạch như một trụ cột của Liên minh Úc - Mỹ.

4. Tập đoàn Chevron đã ký một thỏa thuận mua lại công ty đá phiến PDC Energy trong một giao dịch toàn bộ cổ phiếu trị giá 6,3 tỷ USD, tương đương 72 USD mỗi cổ phiếu.

Tổng giá trị của thỏa thuận, bao gồm cả nợ là 7,6 tỷ USD. Giá giao dịch thể hiện mức phí bảo hiểm 14% trên mức trung bình 10 ngày dựa trên giá cổ phiếu đóng cửa vào ngày 19 tháng 5 năm 2023, Chevron cho biết.

5. Theo người đứng đầu nhà máy lọc dầu lớn nhất Ấn Độ, lượng mua dầu thô giao ngay của nước này từ Trung Đông đã giảm trong những tháng gần đây do các thùng dầu giao ngay rẻ hơn của Nga đang tìm đường đến nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới.

Shrikant Madhav Vaidya, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ, cho biết Indian Oil, nhà máy lọc dầu lớn nhất trong nước đã cam kết thực hiện các thỏa thuận có thời hạn với các nhà khai thác Trung Đông, nhưng các giao dịch mua giao ngay từ Trung Đông đã giảm do sự cạnh tranh của dầu Nga.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/5: Mỹ nói doanh thu bán dầu của Nga bị sụt giảm đáng kể Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/5: Mỹ nói doanh thu bán dầu của Nga bị sụt giảm đáng kể
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/5: Anh có thể dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/5: Anh có thể dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon

Bình An

DMCA.com Protection Status