Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/3: Giá vận chuyển LNG giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng

13:18 | 24/03/2023

4,976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/3: Giá vận chuyển LNG giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,43 USD/thùng - giảm 0,76%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,91 USD/thùng - giảm 1,02%.

Giá dầu tiếp tục giảm sau khi chạm mức thấp nhất kể từ cuối năm 2021 vào đầu tuần này, trong bối cảnh dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ chống lại tín hiệu giảm lãi suất từ Fed, rủi ro của ngành ngân hàng và dự trữ dầu thô của Mỹ đang phình to.

2. Theo tuyên bố mới nhất của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, một thỏa thuận giữa Trung Quốc và Nga về đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Power of Siberia có thể đạt được trong năm nay.

Đường ống Power of Siberia theo kế hoạch sẽ vận chuyển 50 tỷ m3 khí đốt tự nhiên mỗi năm từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ, dọc theo chiều dài 1.620 dặm của đường ống.

3. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/3 cho biết, Nga không mong đợi rằng những phát hiện trong cuộc điều tra vụ nổ Nord Stream sẽ được công khai.

Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ đã đứng ngoài cuộc trong các cuộc điều tra khác nhau do Đan Mạch, Đức và Thụy Điển tiến hành.

4. Các tàu chở dầu đang được chuyển hướng đến Rotterdam để tránh cảng Le Havre của Pháp khi các cuộc đình công gia tăng và những người biểu tình phong tỏa các sân bay và xe lửa cũng như đụng độ với cảnh sát nhằm chống lại kế hoạch tăng tuổi hưởng lương hưu của tổng thống.

Theo Bloomberg, hai tàu chở dầu thô neo đậu ngoài khơi Le Havre đã được chuyển hướng đến Rotterdam hôm 23/3, trong khi một số tàu chở dầu khác chở nhiên liệu tinh chế cũng đã được chuyển hướng trong những ngày gần đây.

5. Giá cước vận chuyển LNG đối với hàng hóa LNG giao ngay tại lưu vực Đại Tây Dương đã giảm xuống dưới 50.000 USD/ngày vào hôm 23/3, mức thấp nhất trong hơn 7 tháng, do giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu giảm khi nhu cầu cao điểm trong mùa đông đã qua.

Spark Commodities cho biết giá cước vận chuyển LNG đã giảm kể từ tháng 1 và hiện đang ở mức thấp nhất trong năm nay.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/3: Giá dầu sẽ tăng lên 140 USD/thùng vào cuối năm nay Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/3: Giá dầu sẽ tăng lên 140 USD/thùng vào cuối năm nay
Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/3: EU vẫn bế tắc về chính sách khí thải Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/3: EU vẫn bế tắc về chính sách khí thải

Bình An

DMCA.com Protection Status