Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/6: Petrobras tăng đầu tư vào các dự án năng lượng carbon thấp

10:56 | 02/06/2023

7,546 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/6: Petrobras tăng đầu tư vào các dự án năng lượng carbon thấp

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,09 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,28 USD/thùng.

Giá dầu ổn định ở mức thấp do bị cả yếu tố tích cực và tiêu cực tác động. Các yếu tố tích cực bao gồm tiềm năng tạm dừng tăng lãi suất của Mỹ, đàm phán trần nợ của Mỹ đã đạt được thỏa thuận. Tuy nhiên, yếu tố tiêu cực với thị trường là báo cáo về hàng tồn kho tăng tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

2. Các kho dự trữ khí đốt tự nhiên của Mỹ đã tăng 110 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 26/5, gây thêm áp lực giảm giá, đặc biệt là khi kho dự trữ hiện cao hơn 557 tỷ feet khối so với thời điểm này năm ngoái và cao hơn nhiều so với mức trung bình 5 năm.

Ngay sau khi phát hành báo cáo lưu trữ của EIA hôm 1/6, giá khí đốt tự nhiên được giao dịch giảm 2,14 USD, tương đương 5,25%.

3. Iraq, nhà khai thác dầu lớn thứ hai của OPEC, đã xuất khẩu trung bình 3,3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 5, không đổi so với tháng 4, theo Bộ Dầu mỏ Iraq.

Doanh thu của Iraq từ dầu mỏ ở mức 7,3 tỷ USD vào tháng trước, với trung bình 71,30 USD/thùng, nhà chức trách nước này cho hay.

4. QatarEnergy đã ký thỏa thuận cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho công ty nhà nước PetroBangla của Bangladesh trong 15 năm bắt đầu từ năm 2026, Saad al-Kaabi, giám đốc điều hành của công ty nhà nước Qatar cho biết.

Những người mua LNG đang tìm kiếm nguồn cung dài hạn để đảm bảo khí đốt từ các dự án mở rộng quy mô lớn của Qatar, nhằm tự bảo vệ mình khỏi giá giao ngay biến động.

5. Hội đồng quản trị của Petrobras đã phê duyệt các hướng dẫn mới trong kế hoạch chiến lược đến năm 2028 để phân bổ nhiều chi phí vốn hơn cho các dự án carbon thấp, công ty dầu khí nhà nước Brazil cho biết.

Theo hướng dẫn chiến lược mới, Petrobras sẽ phân bổ từ 6 - 15% vốn đầu tư cho các dự án năng lượng carbon thấp từ năm 2024 đến năm 2028, so với chỉ 6% vốn đầu tư dành cho các dự án phát thải thấp trong kế hoạch chiến lược 2023-2027.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/5: Xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/5: Xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga giảm
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/6: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/6: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên

Bình An

DMCA.com Protection Status