Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/5: Đầu tư vào sản xuất điện mặt trời đạt bước tiến lớn

08:28 | 26/05/2023

9,741 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/5: Đầu tư vào sản xuất điện mặt trời đạt bước tiến lớn

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,87 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,26 USD/thùng.

Nỗi sợ hãi về khả năng vỡ nợ của Mỹ đang thúc đẩy tâm lý giảm giá và hành vi thương mại tương ứng, điều này đang gây áp lực lên giá cả.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ thấp triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo của OPEC+ tại cuộc họp vào tuần tới.

2. Bộ Nội vụ Mỹ được cho là tổ chức đợt cho thuê quyền khoan dầu khí đầu tiên vào ngày 25/5, kể từ khi Đạo luật Giảm phát (IRA) có hiệu lực.

IRA bao gồm chỉ đạo của quốc hội về việc cho thuê dầu khí thông qua Đạo luật nếu các quyền ưu tiên của liên bang được cung cấp cho các dự án năng lượng tái tạo.

3. Năng lượng thủy điện tăng mạnh, các lò phản ứng hạt nhân mới hoạt động, bên cạnh một loạt bổ sung công suất năng lượng mặt trời và gió đã khiến giá điện ở Phần Lan xuống dưới 0 vào ngày 24/5, một sự đảo ngược hoàn toàn so với năm ngoái khi người dân được cảnh báo về tình trạng thiếu hụt sau khi Nga cắt đường ống cung cấp khí đốt cho nước này.

Nhà máy điện hạt nhân Olkiluoto 3 đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm và hiện đang sản xuất điện thường xuyên, dự kiến ​​sẽ chiếm 30% sản lượng điện của Phần Lan.

4. Exxon và các đối tác của mình tại Lô Stabroek ngoài khơi ở Guyana đã kiếm được gần 6 tỷ USD từ các hoạt động của họ ở đó, Reuters trích dẫn các tài liệu chính thức.

Cụ thể, Exxon kiếm được 2,74 tỷ USD, công ty dầu mỏ nhà nước Trung Quốc (CNOOC) đã kiếm được 1,55 tỷ USD, trong khi Hess Corp nhận được 1,53 tỷ USD.

5. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong báo cáo Đầu tư Năng lượng Thế giới công bố hôm 25/5, đầu tư vào sản xuất điện mặt trời sẽ lần đầu tiên vượt qua đầu tư vào khai thác dầu vào năm 2023, khi làn sóng năng lượng toàn cầu đang thay đổi.

Cuộc khủng hoảng năng lượng và các động thái chính sách đã khiến đầu tư toàn cầu vào các nguồn năng lượng ít carbon tăng vọt lên mức kỷ lục 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2022, với số tiền chi cho quá trình chuyển đổi năng lượng lần đầu tiên tương đương với khoản đầu tư vào việc cung cấp nhiên liệu hóa thạch.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/5: Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo các nhà đầu cơ Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/5: Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo các nhà đầu cơ
Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/5: Goldman Sachs lạc quan về dầu thô Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/5: Goldman Sachs lạc quan về dầu thô

Bình An

DMCA.com Protection Status