Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Châu Âu thông qua quy định mới nhất về khí thải

09:12 | 29/03/2023

4,232 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Châu Âu thông qua quy định mới nhất về khí thải

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,70 USD/thùng - tăng 0,68%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,65 USD/thùng - tăng 0,68%.

Giá dầu duy trì đà tăng một phần do rủi ro gián đoạn nguồn cung từ Khu vực bán tự trị người Kurd ở Iraq, trong khi thị trường kỳ vọng rằng khủng hoảng trong ngành ngân hàng đang dần ổn định.

2. Các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu hôm 28/3 đã thông qua một quy định về khí thải, theo đó khối này sẽ chấm dứt việc bán ô tô và xe tải mới thải ra khí CO2 vào năm 2035.

Các quy tắc mới nhắm mục tiêu giảm 55% lượng khí thải CO2 đối với ô tô mới và 50% đối với xe tải mới từ năm 2030 đến 2034 so với mức năm 2021, cũng như giảm 100% lượng khí thải CO2 cho cả ô tô mới và xe tải từ năm 2035, EU cho biết.

3. Dự án Rio Grande LNG ở Texas đã bị trì hoãn một vài lần. Sự chậm trễ này có thể được giải thích là do cố vấn tài chính của dự án, Societe Generale, đã rút khỏi dự án vào đầu năm ngoái.

Mặc dù ngân hàng Societe Generale không đi vào chi tiết về lý do tại sao họ rút khỏi dự án, nhưng một phát ngôn viên của SocGen đã đề cập đến các cam kết về khí hậu của mình, trong đó kêu gọi chấm dứt tất cả các khoản tài trợ cho LNG.

4. Liên minh châu Âu đã đồng ý gia hạn trần giá khí đốt tự nhiên để phát điện ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho đến cuối năm nay.

Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera giải thích rằng quyết định này sẽ bảo vệ người tiêu dùng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Mặc dù quyết định này vẫn cần được Hội đồng châu Âu xác nhận, nhưng nó đã bày tỏ sự ủng hộ rõ ràng đối với động thái này.

5. BP và Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã đấu thầu để mua 50% cổ phần của NewMed Energy của Israel, một nhà khai thác khí đốt tự nhiên ngoài khơi.

Đề xuất trị giá khoảng 2 tỷ USD này được cho là thể hiện một sự thay đổi đáng kể trong quan hệ giữa Trung Đông và Israel.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/3: Ukraine tính Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/3: Ukraine tính "hét giá" gấp đôi phí vận chuyển dầu Nga
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời

Bình An

DMCA.com Protection Status