Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/8: Ả Rập Xê-út và Nga tuyên bố siết nguồn cung

10:22 | 04/08/2023

8,184 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/8: Ả Rập Xê-út và Nga tuyên bố siết nguồn cung

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,76 USD/thùng - tăng 0,26%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,14 USD/thùng - tăng 2,33%.

Trên thị trường năng lượng, giá của hai chuẩn dầu thô đang trên đà phục hồi sau khi hãng thông tấn SPA của Ả Rập Xê-út trích dẫn nguồn tin chính thức của Bộ Năng lượng Vương quốc này cho biết, có thể gia hạn sản lượng cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày sang tháng 9.

2. Hai tuần vừa qua, thị trường chứng kiến ​​thêm một quý tăng trưởng mạnh nữa của các Big Oil mặc dù thu nhập giảm đáng kể, theo quỹ đạo của các cổ phiếu dầu kể từ năm ngoái.

Một lần nữa, các ông lớn và các công ty độc lập lớn lại đặt cược vào lợi nhuận của cổ đông hơn là tăng trưởng khai thác, tuân theo cách tiếp cận mới, sau đại dịch.

3. Nga sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9, Phó Thủ tướng Alexander Novak vừa tuyên bố.

Trước đó, Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng dầu khoảng 500.000 thùng/ngày từ tháng 3 cho đến cuối năm.

4. ConocoPhillips đã đồng ý với một thỏa thuận LNG dài hạn từ một nhà ga xuất khẩu trị giá 15 tỷ USD đang được xây dựng ở Puerto Libertad, Sonora, Mexico.

Thỏa thuận trên có thời hạn 20 năm, với việc Conoco cam kết mua 2,2 triệu tấn LNG mỗi năm từ Mexico Pacific Limited LLC.

5. Cheniere Energy đã báo cáo thu nhập ròng cao hơn dự kiến ​​trong quý 2/2023, nhưng doanh thu của công ty này giảm một nửa so với năm ngoái trong bối cảnh giá LNG quốc tế giảm.

Thu nhập ròng của Cheniere tăng 85% so với cùng kỳ lên 1,369 tỷ USD, nhưng doanh thu giảm 49% xuống còn 4,1 tỷ USD trong quý 2, nhà xuất khẩu LNG lớn nhất của Mỹ cho biết hôm 3/8.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/8:  Sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC giảm mạnh Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/8: Sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC giảm mạnh
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Hoạt động thăm dò phát triển nhưng khối lượng khai thác giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Hoạt động thăm dò phát triển nhưng khối lượng khai thác giảm

Bình An

DMCA.com Protection Status