Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Shell rút khỏi thị trường bán lẻ ở nhiều nước

09:25 | 07/06/2023

5,548 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6:

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,46 USD/thùng - giảm 0,96%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,96 USD/thùng - giảm 0,98%.

Giá dầu châu Á quay đầu giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 6/6, khi tâm lý quan ngại về thể trạng kinh tế toàn cầu đã mạnh hơn mối lo về khả năng khan hiếm nguồn cung.

2. Shell gần đây đã xác nhận quyết định rút khỏi thị trường năng lượng bán lẻ ở Anh, Đức và Hà Lan do lợi nhuận kém.

Động thái này là một phần trong quá trình xem xét chiến lược của Shell đối với các hoạt động kinh doanh bán lẻ ở châu Âu, được khởi xướng vào đầu năm nay để đối phó với các điều kiện thị trường đầy thách thức.

3. Một số khách hàng ở châu Á đang tìm mua các lô hàng dầu giao ngay từ Nga, châu Phi, Brazil hoặc Mỹ sau khi nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, Ả Rập Xê-út, bất ngờ tăng giá bán chính thức cho dầu thô của họ đến châu Á vào tháng 7.

Ít nhất 3 nhà máy lọc dầu ở châu Á đang tìm cách giảm khối lượng dầu thô của Ả Rập Xê-út cho tháng tới và tăng cường mua hàng từ bên ngoài, bao gồm cả hàng hóa giao ngay rẻ hơn từ Nga, hãng Bloomberg dẫn nguồn tin cho hay.

4. Theo Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan, Almasadam Satkaliyev, nước này sẽ tiếp tục tìm kiếm phán quyết của tòa án về tuyên bố rằng họ nợ các công ty dầu mỏ quốc tế lên tới 16,5 tỷ USD cho chi phí dự án tại hai trong số những mỏ dầu lớn nhất của nước này trong thập niên qua.

Kazakhstan, một thàng viên của OPEC+, đã có một số vụ kiện tụng về chi phí dự án và sự chậm trễ với các công ty dầu mỏ quốc tế lớn.

5. Ả Rập Xê-út và Trung Quốc đang đẩy mạnh hợp tác để bảo đảm các nguồn cung cấp năng lượng an toàn thông qua các liên doanh hóa dầu giữa hai bên.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz Al-Saud đã gặp Chủ tịch Cơ quan Năng lượng quốc gia Trung Quốc Zhang Jianhua tại Riyadh để thảo luận về kế hoạch thiết lập các công ty liên doanh hóa dầu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/6: EU không gia hạn các biện pháp khẩn cấp về giá năng lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/6: EU không gia hạn các biện pháp khẩn cấp về giá năng lượng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/6: Mỹ cấm cho thuê dầu khí mới xung quanh địa điểm văn hóa ở New Mexico Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/6: Mỹ cấm cho thuê dầu khí mới xung quanh địa điểm văn hóa ở New Mexico

Bình An

DMCA.com Protection Status