Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/12: Nga hứa sẽ cung cấp thêm thông tin về dữ liệu ngành dầu khí

10:17 | 08/12/2023

31,719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/12: Nga hứa sẽ cung cấp thêm thông tin về dữ liệu ngành dầu khí

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 8/12 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,61 USD/thùng, trong khi giá chuẩn dầu Brent dừng lại ở mức 74,32 USD/thùng.

Giá xăng dầu phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. Tuy nhiên, rất khó để giá xăng dầu tuần này đảo chiều. Giá dầu đang hướng tới tuần giảm thứ 7 khi luôn duy trì đà lao dốc kể từ khi OPEC+ công bố cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng 2,2 triệu thùng/ngày trong Quý I năm 2024.

2. Nga ghi nhận ​​xuất khẩu nhiên liệu của mình tăng cao trong tháng 11, với mức trung bình hàng ngày tăng lên 2,2 triệu thùng, theo dữ liệu từ Vortexa, được Bloomberg trích dẫn.

Sự phục hồi diễn ra sau khi kết thúc lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel và kết thúc mùa bảo trì tại các nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên, thời tiết giông bão ở Biển Đen đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển nhiên liệu ra nước ngoài vào cuối tháng và đầu tháng 12.

3. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 11 giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm hàng năm đầu tiên về lượng dầu thô đến kể từ tháng 4 và có khả năng báo hiệu nhu cầu suy yếu.

Trung Quốc đã nhập khẩu 10,33 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng trước, giảm hơn 1 triệu thùng/ngày so với mức nhập khẩu trong tháng 10, theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan công bố hôm 7/12.

4. Lần đầu tiên, Ả Rập Xê-út thừa nhận rằng một số dự án trong kế hoạch Tầm nhìn 2030 nhằm đa dạng hóa nền kinh tế thoát khỏi dầu mỏ đang bị trì hoãn để tránh áp lực lên nền kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Mohammed Al Jadaan nói với Bloomberg rằng nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới cần thêm thời gian để xây dựng nhà máy, xây dựng đủ nguồn nhân lực.

5. Nga đã hứa với các công ty theo dõi dòng dầu và cơ quan báo cáo giá sẽ cung cấp dữ liệu về sản lượng, tồn kho và sản lượng nhiên liệu sau khi OPEC+ yêu cầu Moscow minh bạch hơn trong theo dõi việc tuân thủ cắt giảm, Reuters đưa tin.

Kể từ khi nổ ra xung đột Nga - Ukraine, Nga đã phân loại dữ liệu khai thác và xuất khẩu dầu của mình, đồng thời cho biết họ sẽ không cung cấp thông tin chi tiết về lĩnh vực dầu mỏ của mình vì dữ liệu này có thể bị phương Tây sử dụng để theo dõi và kiểm soát hoạt động xuất khẩu dầu hoặc doanh thu từ dầu mỏ của nước này.

Bình An

DMCA.com Protection Status