Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5: OPEC+ vẫn đang xem xét việc tăng sản lượng dầu

10:34 | 08/05/2024

21,423 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5: OPEC+ vẫn đang xem xét việc tăng sản lượng dầu

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 8/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,26 USD/thùng - giảm 0,15%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,97 USD/thùng - giảm 0,23%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, giá dầu giảm nhẹ do có dấu hiệu giảm bớt lo ngại về nguồn cung và tồn kho xăng dầu của Mỹ tăng nhẹ.

2. Theo Viện Dầu mỏ Mỹ (API), tồn kho dầu thô ở nước này đã tăng 509.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/5, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,430 triệu thùng. Trong tuần trước, API đã báo cáo lượng tồn kho dầu thô tăng 4,906 triệu thùng.

Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) ngày 7/5 cũng báo cáo rằng, tồn kho dầu thô tại Cục Dự trữ Chiến lược (SPR) đã tăng 0,9 triệu thùng tính đến ngày 3/5.

3. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, OPEC+ vẫn đang nghiên cứu xem có nên tăng sản lượng dầu hay không nhưng họ sẽ hành động dựa trên nguồn cung nếu cần thiết.

Hãng thông tấn Nga Interfax cho biết khả năng tăng nguồn cung vẫn đang được xem xét và điều này sẽ phụ thuộc vào tình hình hiện tại, sự cân bằng cung cầu.

4. Uniper đã kháng cáo lệnh của tòa án Nga nói rằng gã khổng lồ năng lượng của Đức phải trả số tiền lên tới 15 tỷ USD (14 tỷ euro) nếu tiếp tục kiện Gazprom, nhà cung cấp khí đốt tự nhiên chính của Uniper trước khi nổ ra xung đột Nga - Ukraine.

Đức đã phải quốc hữu hóa Uniper vào năm 2022 để tránh sự sụp đổ trong bối cảnh giá khí đốt tăng vọt, và thiếu nguồn cung từ Nga sau xung đột tại Ukraine và lệnh trừng phạt của EU. Tổng chi phí cho việc quốc hữu hóa là 53 tỷ USD.

5. Trung Quốc đã phân bổ thêm hạn ngạch xuất khẩu cho các sản phẩm dầu mỏ tinh chế vào năm 2024, ban hành đợt thứ hai gần bằng khối lượng trong đợt đầu tiên.

Các nguồn tin thương mại và tư vấn Trung Quốc nói với Reuters rằng Trung Quốc gần đây đã ban hành 18 triệu tấn hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu trong đợt phân bổ thứ hai cho năm nay.

Bình An

DMCA.com Protection Status