Bản tin năng lượng xanh: Giám đốc mới của Petrobras sẽ chuyển hướng nhiều hơn sang năng lượng tái tạo

09:39 | 02/01/2023

8,089 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Việc đề cử Thượng nghị sĩ Brazil Jean Paul Prates, đồng thời là nhà tư vấn năng lượng lâu năm, làm lãnh đạo Công ty dầu khí quốc gia Petrobras cho thấy, Tổng thống đắc cử Luiz Inacio Lula da Silva muốn công ty nhà nước chuyển hướng nhiều hơn sang các dự án năng lượng tái tạo.
Bản tin Năng lượng xanh: Giám đốc điều hành mới của Petrobras giám sát sự thay đổi chiến lược, trọng tâm là năng lượng tái tạo

Giám đốc điều hành mới của Petrobras giám sát sự thay đổi chiến lược với trọng tâm là năng lượng tái tạo

Kể từ năm 2019, Petroleo Brasileiro SA đã tăng gấp đôi hoạt động thăm dò và khai thác ở vùng nước sâu và cực sâu, bán bớt các tài sản kém hiệu quả hơn để giảm gánh nợ.

Hôm thứ Sáu (ngày 30/12/2022), việc Jean Paul Prates, được đề cử làm Giám đốc điều hành Petrobras cho thấy sự ủng hộ đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo. Prates sẽ là chính trị gia đầu tiên giữ chức vụ cấp cao tại Petrobras. Việc đề cử ông có thể làm dịu nỗi lo ngại của các nhà đầu tư rằng Tổng thống Lula sẽ thuê một người quản lý hay can thiệp để điều hành Công ty dầu khí nhà nước.

Prates, là người có tiếng nói nổi bật về chính sách năng lượng trong Đảng Công nhân của Tổng thống Lula, cho biết chính quyền mới sẽ không có lập trường can thiệp vào Petrobras, không có ý định gây ra "sự đổ vỡ" của công ty và sẽ thảo luận mọi vấn đề với những người tham gia thị trường. “Ông ấy là sự lựa chọn tốt nhất khi xem xét kịch bản sắp tới”, một giám đốc điều hành hiện tại giấu tên cho biết.

Trong một cuộc họp báo, tân Giám đốc điều hành Prates cho biết Petrobras là một công ty hoạt động lâu dài và không thể chỉ tiếp tục khai thác dầu và trả cổ tức.

Một nguồn tin của Petrobras cho biết Prates, người có bằng thạc sĩ về lập kế hoạch năng lượng tại Đại học Pennsylvania và một bằng khác về kinh tế dầu mỏ từ Viện Dầu khí Pháp, là người hiểu biết về lĩnh vực này và họ hy vọng ông sẽ có "lập trường ôn hòa".

Prates có kiến ​​thức về ngành năng lượng, người đã thành lập một công ty tư vấn năng lượng cách đây ba thập niên, đã giành được lời khen ngợi khó tin từ cựu Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Bento Albuquerque (thuộc chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Jair Bolsonaro).

Tại Thượng viện Brazil, Prates được coi là một nhà lập pháp “hiếu chiến”, tài trợ cho các dự luật về chuyển đổi năng lượng và phát triển bền vững vào thời điểm mà nạn phá rừng gia tăng ở Brazil.

Green Power (GPE) khánh thành trang trại năng lượng mặt trời Taungdaw Gwin tại Myanmar

Hôm thứ Sáu (ngày 30/12/2022), Công ty Năng lượng Green Power (GPE) đã chính thức khánh thành trang trại năng lượng mặt trời Taungdaw Gwin có công suất 20MW tại Myanmar.

Nằm trên một khu đất rộng 80,9 ha về phía đông nam Kyaukse, Thị trấn Myit Thar, dự án Taungdaw Gwin sử dụng hệ thống theo dõi năng lượng mặt trời để tối đa hóa năng lượng quang điện thu được qua 45.980 tấm pin mặt trời.

Dự án dự kiến ​​sẽ tạo ra 25,1MW dòng điện một chiều hoặc 22,9MW dòng điện xoay chiều mỗi năm.

Taungdaw Gwin là dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn thứ hai được hoàn thành bởi công ty mẹ của GPE là Công ty Năng lượng Vàng (Gold Energy Company). Dự án được phát triển theo mô hình xây dựng - sở hữu - vận hành (BOO).

Với việc chính thức khai trương dự án Taungdaw Gwin, công suất năng lượng mặt trời của Công ty Gold Energy đạt 50MW.

U Zaw Win, Giám đốc điều hành của GPE, cho biết: "Chúng tôi tự hào về việc hoàn thành thành công cơ sở năng lượng mặt trời Taungdaw Gwin. Chúng tôi mong muốn có một nguồn năng lượng bền vững cho tương lai của Myanmar".

"GPE cam kết sâu sắc với sự phát triển cơ sở hạ tầng và tính bền vững ở Myanmar. Dự án này và các dự án năng lượng tái tạo khác mà chúng tôi tham gia sẽ tăng cường đóng góp của năng lượng tái tạo vào lưới điện quốc gia đồng thời thúc đẩy các mục tiêu điện khí hóa quốc gia của Myanmar".

Bản tin năng lượng xanhBản tin năng lượng xanh

Thanh Bình

DMCA.com Protection Status