Bảo đảm an toàn các công trình dầu khí trên biển

15:53 | 31/05/2013

1,247 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Từ ngày 22-29/5, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận tổ chức các chương trình tuyên truyền bảo đảm an ninh an toàn (ANAT) các công trình dầu khí trên biển năm 2013.

Đây là hoạt động định kỳ của PVEP và một số nhà thầu dầu khí theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), thực hiện Quy chế phối hợp giữa PVN với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTL BĐBP) và các quy định của Chính phủ liên quan đến bảo vệ ANAT dầu khí.

Tặng phao cứu sinh trên tàu cho bà con ngư dân

Các nhà thầu tham gia chương trình năm nay gồm: Cửu Long JOC, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Công ty Dầu khí Việt - Nhật (JVPC), Công ty Dầu khí Petronas Việt Nam (PCVL), Thăng Long - Trường Sơn JOC, Lam Sơn JOC, Côn Sơn JOC.

Các chương trình tuyên truyền được tổ chức tại 5 địa điểm: Xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc và thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); tại tỉnh Bình Thuận được tổ chức tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong; phường Phú Hải, TP Phan Thiết và xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý.

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện BTL BĐBP, các đồng chí lãnh đạo Ban thanh tra và Ban ATSKMT (PVN), đại diện BCH BĐBP các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận, cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng phụ trách địa bàn, đại diện chính quyền địa phương và gần 200 ngư dân tại mỗi địa điểm.

Chương trình tuyên truyền tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại mỗi chương trình, ngoài tài liệu tuyên truyền, mỗi ngư dân được phát một sơ đồ các mỏ dầu khí để dán trên thuyền khi ra khơi nhằm tránh hoạt động trong vùng hành lang an toàn các mỏ. PVEP cũng nêu rõ những vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí của các tàu thuyền ngư dân, cung cấp các hình ảnh thực tế chụp từ các chuyến khảo sát công trình ngầm của các nhà thầu; trình chiếu hình ảnh, phim tư liệu về các tai nạn sự cố đã xảy ra tại Việt Nam và trên thế giới… Từ đó hướng dẫn ngư dân phòng tránh các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra nếu xâm phạm vùng hành lang an toàn các công trình dầu khí, đặc biệt là nguy cơ cháy nổ, tràn dầu, chìm thuyền và có thể chết người.

Về việc thực hiện các quy định của Chính phủ, BCH BĐBP các tỉnh đã phổ biến kiến thức pháp luật cho bà con, đặc biệt là Nghị định về bảo vệ ANAT dầu khí, Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ ANAT dầu khí…; nhắc nhở ngư dân không xâm phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí để bảo đảm an toàn cho cả hai bên.

Nhân dịp này, PVEP và các nhà thầu đã tặng quà cho BCH BĐBP, các đồn Biên phòng, chính quyền địa phương, mỗi ngư dân tham dự cũng được tặng quà là chiếc phao tròn cứu sinh gắn trên tàu, góp phần bảo đảm an toàn cho bà con khi ra khơi.

Nguyễn Lộc

DMCA.com Protection Status