"Bão lòng" mùa Tết của những người con xa xứ

15:21 | 31/01/2022

10,173 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đối với mỗi người Việt Nam, Tết luôn là khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong năm, là lúc các thành viên dù ở nơi rất xa cũng cố gắng thu xếp trở về nhà, đoàn tụ sum vầy bên gia đình, với những người thân yêu nhất. Đón Tết xa nhà đã là một thiệt thòi, vừa xa nhà lại vừa lênh đênh trên biển lại càng khiến những người lao động xa quê thêm khắc khoải và mang trong mình tâm trạng khó có thể diễn tả thành lời.

Tàu PTSC Hải Phòng do Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) quản lý, khai thác hiện đang phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho khách hàng MVOT/REPSOL tại khu mỏ PM3 CAA thuộc vùng chồng lấn giữa Việt Nam và Malaysia. Những cơn bão lớn liên tiếp đổ bộ vào vùng biển và đất liền Malaysia từ đầu tháng 12/2021 và kéo dài đến trung tuần của tháng, cùng với tình hình căng thẳng của đại dịch Covid-19, thuyền viên trên tàu đều chưa thể trở về Việt Nam theo đúng kế hoạch ban đầu. Vì vậy, mọi người xác định đón Tết trên tàu tại nơi đất khách quê người.

Thuyền viên tàu PTSC Hải Phòng đoàn kết, đồng lòng đảm bảo an toàn trong công tác vận hành

Để chuẩn bị đón giao thừa, các thuyền viên phân công nhiệm vụ mỗi người một việc, tranh thủ khi tàu về bờ mua sắm một số vật dụng, đồ dùng cần thiết phục vụ Tết. Bánh chưng được gói bằng lá chuối thay cho lá dong, nhân thịt lợn được thay bằng thịt gà do Malaysia là quốc gia Hồi giáo, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của khách hàng Repsol/MVOT về sử dụng thịt lợn. Để giúp anh em có một cái Tết ấm cúng, ý nghĩa như ở quê nhà, Ban chỉ huy tàu PTSC Hải Phòng còn tích cực chăm lo đầy đủ cho thuyền viên trên tàu và đảm bảo an toàn tuyệt đối trước đại dịch Covid-19.

Bữa cơm tất niên mừng đón giao thừa có bánh chưng, thịt đông, dưa hành... và ngập tràn sự ấm áp. Các thuyền viên trao lì xì và những lời chúc năm mới hạnh phúc. Trong thời khắc sum vầy đó vẫn có những phút chạnh lòng, nhớ nhà da diết. Các anh chia sẻ, những lúc thế này rất nhớ vợ và con. Nên khi rảnh sẽ tranh thủ gọi điện về thăm hỏi, động viên gia đình.

Các anh xác định luôn cố gắng, nỗ lực hết sức để tập thể thuyền viên PTSC Hải Phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ, uy tín, thương hiệu của PTSC tại thị trường Malaysia.

Đỗ Minh Đức

DMCA.com Protection Status