Bí thư TPHCM: Thông tin loại vắc xin trước, người dân đồng ý thì tiêm

10:53 | 14/08/2021

10,998 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong tình hình như hiện nay, thành phố cần sự ủng hộ, đồng tình hưởng ứng của người dân. Đây là những yếu tố có vai trò quyết định để vượt qua dịch bệnh - Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ.

Việc tiêm chủng cần rút kinh nghiệm, cần thông tin trước về loại vắc xin Covid-19, nếu người dân đồng ý thì đến tiêm. Đây là những yêu cầu của Bí thư Thành ủy TPHCM khi tới thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sĩ tại điểm tiêm vắc xin Covid -19 tại Trường THCS Nguyễn An Ninh (thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn).

"Mục tiêu của thành phố là trong một tháng nữa, cố gắng vượt qua thời kỳ khó khăn của dịch bệnh. Chìa khóa quan trọng nhất chính là vắc xin Covid-19", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Không có nhiều sự lựa chọn về vắc xin Covid-19

Dẫn chứng lại vụ việc xảy ra tại quận 1 (TPHCM), người đứng đầu Đảng bộ thành phố cho biết, trong sáng 13/8, một số người dân đến địa điểm tiêm chủng đã không đồng ý khi biết sẽ sử dụng vắc xin Vero Cell. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ thông tin, nhiều người đã quay trở lại tiêm.

Bí thư TPHCM: Thông tin loại vắc xin trước, người dân đồng ý thì tiêm - 1
Người dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, xếp hàng chờ tiêm vắc xin Vero Cell (Ảnh: Nguyễn Quang).

Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm trong việc này, cần thông tin trước loại vắc xin Covid-19, nếu người dân đồng ý thì đến tiêm.

"Thời gian qua, thành phố đã tiêm nhiều loại vắc xin, nhưng đó là từ nguồn hỗ trợ, phân bổ bao nhiêu sẽ tiêm bấy nhiêu, không lựa chọn. Thành phố không có nhiều sự lựa chọn lúc này, khi tìm mua và tiếp cận rất nhiều nguồn, nguồn cung hiện nay rất hạn chế", ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Đối với vắc xin Vero Cell, Bí thư Thành ủy TPHCM thông tin, đây là loại vắc xin thành phố mua được nhờ tài trợ và một đơn vị trên địa bàn đã đàm phán thành công, được Bộ Y tế kiểm định kỹ lưỡng. Nhiều tỉnh, thành không mua được và đề nghị mượn nhưng TPHCM cần ưu tiên tiêm cho người dân trên địa bàn.

Bí thư TPHCM: Thông tin loại vắc xin trước, người dân đồng ý thì tiêm - 2
Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn công tác tới thăm địa điểm tiêm tại huyện Hóc Môn (Ảnh: Thành ủy TPHCM).

"Trong tình hình như hiện nay, thành phố cần sự ủng hộ, đồng tình hưởng ứng của người dân. Đây là những yếu tố có vai trò quyết định để vượt qua dịch bệnh", Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng mong muốn người dân sau khi tiêm vắc xin Covid-19 không được chủ quan, bởi 20 ngày sau vắc xin mới có tác dụng và sinh ra kháng thể. Người dân cần phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đảm bảo an sinh xã hội bên cạnh phòng dịch

Cùng ngày, đoàn công tác do Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã tới làm việc với quận 11 về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quận 11 là địa bàn đạt độ phủ vắc xin Covid-19 cao nhất cho người dân tính tới thời điểm hiện tại.

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, cho biết, đến nay, quận đã có hơn 164.000 người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin Covid-10, đạt độ bao phủ gần 95%.

Bí thư TPHCM: Thông tin loại vắc xin trước, người dân đồng ý thì tiêm - 3
Quận 11 đã đạt độ phủ vắc xin cho người dân tới gần 95% (Ảnh minh họa: Nguyễn Quang).

Quận đã thành lập trung tâm xử lý tình huống khẩn cấp Covid-19 với 2 xe cứu thương và 10 thành viên. Thông tin của người dân về việc hỗ trợ điều phối, cấp cứu được tiếp nhận qua đường dây nóng của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND quận.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những nỗ lực của quận 11 khi đã tiêm vắc xin cho gần 95% dân số. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, từng thành viên, cá nhân trên địa bàn đã ý thức trách nhiệm cao, vận dụng nhiều biện pháp chủ động, sáng tạo.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, thành phố đang đối mặt với "cuộc chiến" chống dịch Covid -19 chưa có tiền lệ. Đây là cuộc chiến khốc liệt, đặt vào tình huống buộc phải ứng phó để vượt qua. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các địa phương phải đảm bảo vấn đề an sinh, xã hội, duy trì bộ phận sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu.

Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý quận cần kiểm tra, rà soát để không trường hợp nào khó khăn, nghèo khó mà không được giúp đỡ.

Theo Dân trí

Đề nghị phong danh hiệu Liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch Covid-19Đề nghị phong danh hiệu Liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch Covid-19
Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chi viện 175 cán bộ hỗ trợ TP HCM chống dịch Covid-19Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chi viện 175 cán bộ hỗ trợ TP HCM chống dịch Covid-19
Điêu đứng vì dịch Covid-19, nhiều trường mầm non phải rao bánĐiêu đứng vì dịch Covid-19, nhiều trường mầm non phải rao bán
Tiền Giang phát sinh ổ dịch Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội tỉnhTiền Giang phát sinh ổ dịch Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh
Hà Tĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh siết chặt biện pháp phòng dịchHà Tĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh siết chặt biện pháp phòng dịch
Các cơ sở y tế sẵn sàng dành 40% giường để điều trị bệnh nhân Covid-19Các cơ sở y tế sẵn sàng dành 40% giường để điều trị bệnh nhân Covid-19
Tin tức Covid-19 ngày 13/8: Cả nước có 9.180 ca mắc Covid-19 mớiTin tức Covid-19 ngày 13/8: Cả nước có 9.180 ca mắc Covid-19 mới

DMCA.com Protection Status