BIENDONG POC đảm bảo tuyệt đối về An toàn – Sức khỏe – Môi trường quý I/2020

14:09 | 26/04/2020

1,213 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/4, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết Công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) quý I/2020 và triển khai kế hoạch quý II/2020.
biendong poc dam bao tuyet doi ve an toan suc khoe moi truong quy i2020BIENDONG POC tiếp sức tuyến đầu chống dịch
biendong poc dam bao tuyet doi ve an toan suc khoe moi truong quy i2020BIENDONG POC phát động phong trào thi đua SXKD, phòng chống dịch bệnh hiệu quả
biendong poc dam bao tuyet doi ve an toan suc khoe moi truong quy i2020BIENDONG POC tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên mọi mặt hoạt động
biendong poc dam bao tuyet doi ve an toan suc khoe moi truong quy i2020
Hội nghị trực tuyến tổng kết Công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) quý I/2020.

Hội nghị có sự tham dự của TS. Ngô Hữu Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cùng Ban Lãnh đạo, đại diện các phòng/ban và đại diện Lãnh đạo các Tổng Công ty, Công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao cho BIENDONG POC.

Kể từ đầu năm đến nay, BIENDONG POC cũng như các Tổng Công ty, Công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã và đang phải nỗ lực ứng phó với tác động kép do đại dịch Covid-19 cùng tình trạng giá dầu sụt giảm nghiêm trọng gây ra.

Từ giữa tháng 02/2020, BIENDONG POC và các công ty dịch vụ dầu khí đã chủ động phối hợp, sớm thống nhất và ký cam kết để triển khai đồng bộ và hiệu quả công tác phòng chống đại dịch Covid-19; quán triệt, quyết liệt thực hiện các giải pháp ứng phó với đại dịch Covid-19 theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của PVN.

Các biện pháp ứng phó bao gồm: tuyên truyền, cập nhật tin tức hằng ngày qua email, mạng xã hội, biên soạn cẩm nang nội bộ về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho toàn bộ CBNV, nhà thầu đến làm việc tại Công ty. Ban lãnh đạo BIENDONG POC, Ban phòng chống Covid-19, phòng An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) đã xây dựng các quy trình kiểm soát, ứng phó dịch bệnh Covid-19: Ban hành quy chế làm việc tại nhà, phê duyệt trực tuyến, sử dụng tối đa Hệ thống Office 365 vào công tác quản trị, điều hành, mua sắm các thiết bị phòng ngừa dịch cho Công ty và toàn thể CBNV...

Đối với CBNV làm việc ngoài giàn, trước khi ra biển đều phải kê khai lịch trình di chuyển, nơi cư trú để kiểm soát dịch bệnh. Để hạn chế di chuyển, CBNV tăng ca làm việc từ 3 tuần lên 4 tuần và các công ty dịch vụ cũng hạn chế ra giàn nếu không thực sự cấp thiết. Ngoài ra, một số CBNV ngụ tại các tỉnh, thành khác phải di chuyển bằng phương tiện công cộng đến Vũng Tàu sẽ được công ty hỗ trợ chỗ ăn ở, cách ly đủ thời gian quy định trước khi ra biển. BIENDONG POC cũng có phương án thuê khách sạn để hỗ trợ CBNV ở lại Vũng Tàu trong thời gian nghỉ ca nếu xảy ra tình huống bị hạn chế đi lại…

biendong poc dam bao tuyet doi ve an toan suc khoe moi truong quy i2020
Tổng giám đốc BIENDONG POC - TS. Ngô Hữu Hải chủ trì buổi họp trực tuyến.

Với việc chủ động triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp ứng phó với những khó khăn, thách thức, trong quý I/2020, BIENDONG POC cùng các Tổng Công ty, Công ty dịch vụ kỹ thuật cao đã tiếp tục hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT với các kết quả rất tích cực. Đến nay toàn thể CBNV BIENDONG POC, Nhà thầu không có bất kỳ trường hợp F0, F1-F5 nào. Hoạt động SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả: Zero-LTI, Zero TRIR, Zero Environment Incident. Đạt lũy kế hơn 2.752 ngày công an toàn từ sản xuất; hơn 24,8 triệu giờ công an toàn từ lúc bắt đầu phát triển Dự án Biển Đông 01 cho tới nay.

Việc hoàn thành tốt các mục tiêu về ATSKMT như trên là điều kiện tiên quyết giúp BIENDONG POC hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về SXKD trong Quý I/2020, với những kết quả nổi bật: Sản lượng khí đạt 113% kế hoạch quý; Sản lượng condensate đạt 142% kế hoạch quý; Giá trị sản lượng đạt 106% kế hoạch quý (73% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng giá dầu giảm sâu).

Tại cuộc họp trực tuyến, Tổng giám đốc BIENDONG POC – TS. Ngô Hữu Hải đã ghi nhận, biểu dương và bày tỏ lời trân trọng cảm ơn đến từng cán bộ, từng người lao động của các Tổng Công ty, Công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao cho BIENDONG POC, cùng toàn thể CBNV BIENDONG POC đã hợp tác, phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, quyết tâm để phòng chống đại dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT trong Quý I/2020 vừa qua.

Tuy nhiên, các kịch bản diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 cũng như dự báo về giá dầu thế giới duy trì ở mức thấp sẽ còn kéo dài có thể từ Quý II/2020 đến hết năm, đồng nghĩa với việc BIENDONG POC vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn để hoàn thành các nhiệm vụ SXKD phía trước. Vì vậy, trên tinh thần chung tay, góp sức cùng đất nước, cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thay mặt cho Ban Lãnh đạo BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải kêu gọi toàn thể các Tổng Công ty, Công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao cho BIENDONG POC và tập thể CBNV, hơn lúc nào hết cùng hợp tác chặt chẽ hơn nữa, kề vai sát cánh hơn nữa, chia sẻ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm để quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách.

Với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng” và trên tinh thần “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến”, tin rằng BIENDONG POC cùng các Tổng Công ty, các Công ty cung cấp dịch vụ dầu khí kỹ thuật cao sẽ phòng chống tuyệt đối được đại dịch Covid-19, đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2020./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status