BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM

12:42 | 05/05/2022

2,041 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/5, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC).

Về phía HUBA có ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký; ông Phạm Văn Huỳnh, Phó Bí thư Đảng đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp thành viên (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn, Trung tâm đào tạo - Sở Ngoại vụ,...). Về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; cùng các thành viên Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo các phòng chức năng, đoàn thể.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện BIENDONG POC, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Viết Lưu đã giới thiệu những nét chính về vai trò, chức năng nhiệm vụ của công ty cũng như báo cáo tóm tắt kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) 4 tháng đầu năm 2022. Theo đó, BIENDONG POC đã khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu: sản lượng khai thác khí đạt 126%, tương ứng 43% kế hoạch năm; sản lượng condensate đạt 143%, tương đương 48% kế hoạch năm; doanh thu đạt 166% kế hoạch, tương ứng 56% kế hoạch năm. Tổng doanh thu lũy kế tính đến 30/4/2022 đạt hơn 4,19 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,63 tỷ USD, nộp NSNN 1,07 tỷ USD.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
Ông Nguyễn Viết Lưu - Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC giới thiệu những nét chính về vai trò, chức năng nhiệm vụ của công ty

Về phía HUBA, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ: HUBA là tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập năm 1989, đại diện cho các doanh nghiệp đa thành phần kinh tế và đa ngành nghề đang hoạt động trên địa bàn thành phố, và là đầu mối làm cầu nối trong mối quan hệ giữa các hội viên với các cơ quan Đảng, chính quyền, các cơ quan hữu quan, nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan đến hoạt động SXKD của doanh nghiệp trong khuôn khổ pháp luật quy định... Sau hơn 33 năm hình thành và phát triển, hiện nay toàn hệ thống Hiệp hội có hơn 16.000 doanh nghiệp hội viên hoạt động trên tất cả quận, huyện tại TP HCM.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký giới thiệu tổng quan về HUBA

Thông qua buổi làm việc, đại diện HUBA mong muốn hai bên sẽ hiểu nhau hơn để mở ra nhiều cơ hội kết nối trong tương lai, không những tăng cường hợp tác giữa BIENDONG POC với Hiệp hội, còn liên kết chặt chẽ với nhiều hội viên khác. Từ đó xây dựng HUBA ngày càng phát triển, là đầu mối kết nối hội viên, giúp doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn cũng như nâng cao năng lực canh tranh của từng đơn vị, tạo niềm tin với xã hội, cộng đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HUBA cũng đề cập đến tính cấp thiết và quan trọng của việc áp dụng chuyển đổi số (CĐS) trong môi trường doanh nghiệp; đồng thời bày tỏ mong muốn BIENDONG POC với những kinh nghiệm và thành tựu của mình, sẽ có những thông tin hữu ích để HUBA làm cầu nối chia sẻ đến các hội viên khác trong tổ chức. "Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp hội viên trong HUBA chưa nắm bắt được cách làm và không biết phải bắt đầu từ đâu nên vẫn còn khá loay hoay trong lộ trình CĐS. Cách thức triển khai thực tế, từng bước cần làm gì, làm như thế nào để đạt hiệu quả,... chúng tôi hy vọng BIENDONG POC sẽ chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm trong quá trình áp dụng" - ông Nguyễn Phước Hưng bày tỏ.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
TS. Ngô Hữu Hải chia sẻ về mô hình CĐS tại BIENDONG POC.

Qua đó, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC đã chia sẻ những thông tin về CĐS và cách thức triển khai CĐS tại BIENDONG POC, những kết quả bước đầu, bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện, cũng như lộ trình, chiến lược phát triển CĐS trong tương lai tại BIENDONG POC.

Theo TS. Ngô Hữu Hải, bằng kinh nghiệm thực tế, để CĐS thành công, việc đầu tiên cần làm là thay đổi tư duy, nhận thức cho toàn thể người lao động. Muốn làm được như vậy, cần chỉ ra được những lợi ích của CĐS bằng thực tế. CĐS chưa có tiền lệ nên phải lấy tầm nhìn chiến lược thay thế cho kinh nghiệm. Mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng lộ trình dài hạn, cách làm phù hợp nhưng phải bám sát thực tiễn. Trưởng dự án CĐS tốt nhất phải là người đứng đầu đơn vị, để thuận lợi trong công tác định hướng, ra quyết định và chịu trách nhiệm. Việc xây dựng lộ trình CĐS phải đi từ thấp tới cao, từ đơn giản đến phức tạp; việc gì dễ lan tỏa, hiệu quả cao thì làm trước; phức tạp, chi phí lớn làm sau. Ngoài ra, cần phải lập đội quân “nòng cốt” để thực hiện CĐS. Bên cạnh đó, cần thiết phải nâng cấp độ an toàn của hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) cũng như nâng cao nhận thức của toàn thể người dùng, CNTT càng phát triển, tấn công mạng cũng ngày càng gia tăng với mức độ phức tạp và tinh vi, các doanh nghiệp nói chung đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin.

“Phải xác định chi phí vào CĐS là chi phi đầu tư rất có lợi về lâu dài chứ không phải chi phí tiêu hao, vì thế cần phải xây dựng chiến lược dài hạn, phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh để tạo ra sự thay đổi, cạnh tranh tốt. Đó là động lực phát triển vượt bậc trong tương lai" - TS. Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC nhấn mạnh.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
Đại biểu tham dự thảo luận tại buổi làm việc.

Đại diện HUBA, ông Nguyễn Phước Hưng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của BIENDONG POC trên mọi lĩnh vực, từ hoạt động SXKD đến công tác quản trị điều hành cũng như trách nhiệm của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn đối với an sinh xã hội, từ thiện vì cộng đồng, thể hiện qua những chỉ số khai thác, chỉ tiêu tài chính hết sức ấn tượng cũng như kết quả trong lộ trình CĐS - một bước tiến rất xa so với nhiều đơn vị tại TP HCM.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 cao điểm tại TP HCM năm 2021, BIENDONG POC, bằng nguồn quỹ của công ty và đóng góp của người lao động, thông qua Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng của HUBA đã đóng góp 567 triệu đồng vào Quỹ Vắc xin của Chính phủ với mong muốn chung tay, góp sức để TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung vượt qua đại dịch.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HUBA phát biểu.

Thời gian qua, việc hợp tác giữa BIENDONG POC và HUBA liên tục phát triển, đồng hành trong nhiều hoạt động. Với những thành tích đó, năm 2020, BIENDONG POC và TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc đã vinh dự có tên trong Top 100 doanh nghiệp và 100 doanh nhân tiêu biểu do HUBA vinh danh. "BIENDONG POC xứng đáng là hình ảnh tiêu biểu cho sức bật phát triển của ngành Dầu khí nói riêng cũng như ngành công nghiệp nói chung” - ông Nguyễn Phước Hưng nhận định.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
TS. Ngô Hữu Hải phát biểu tại chương trình

Phát biểu kết luận, TS. Ngô Hữu Hải cảm ơn HUBA đã có buổi làm việc cũng như tạo điều kiện để BIENDONG POC chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn triển khai CĐS tại công ty, từ đó bày tỏ hy vọng có thể giúp được các hội viên khác trong quá trình thực hiện CĐS. Trong tương lai, BIENDONG POC mong muốn tiếp tục đồng hành, phối hợp cùng HUBA trong các hoạt động liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp, chung tay mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội.

BIENDONG POC làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM
BIENDONG POC và HUBA tại buổi làm việc
BIENDONG POC làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quânBIENDONG POC làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân
BIENDONG POC công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốcBIENDONG POC công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc
BIENDONG POC: Hành trình 4 năm thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệpBIENDONG POC: Hành trình 4 năm thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp
BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường quý I/2022BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường quý I/2022
BIENDONG POC: Khởi đầu ấn tượng trong năm 2022BIENDONG POC: Khởi đầu ấn tượng trong năm 2022

Liên Hằng - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status