BIENDONG POC: Những kết quả ấn tượng trong năm 2019

00:50 | 28/12/2019

10,446 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/12/2019, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị công tác Đảng, Công đoàn, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020.
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019BIENDONG POC đạt mốc sản lượng 20 triệu thùng condensate
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019Khoa học công nghệ góp phần quan trọng vào thành công của Dự án Biển Đông 01
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019Đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngô Sỹ Thọ - đại diện Vụ Công nghiệp, Văn Phòng Chính phủ. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đại diện đối tác - Tập đoàn Gazprom.

Về phía BIENDONG POC có đồng chí Ngô Hữu Hải – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc BIENDONG POC; cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các tổ chức chính trị- xã hội cùng toàn thể CBCNV, người lao động của BIENDONG POC.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Đồng chí Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong báo cáo tổng kết hoạt động SXKD, thay mặt Ban Tổng giám đốc, đồng chí Đặng Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC đã nêu bật những kết quả ấn tượng mà BIENDONG đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu SXKD năm 2019, cụ thể, các giàn khai thác tại cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh vận hành khai thác liên tục ổn định với công suất đạt trên 99% (so với mục tiêu đề ra là từ 96% trở lên); đạt 2.630 ngày công lao động an toàn tuyệt đối kể từ khi đưa giàn vào vận hành khai thác với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động), không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như sự cố ảnh hưởng đến môi trường.

Đặc biệt, vào 5:00 sáng ngày 17/10/2019, BIENDONG POC đã hoàn thành 100% kế hoạch khai thác condensate, về đích sớm trước 75 ngày. Vào 22:00 đêm 11/12/2019, BIENDONG POC đã hoàn thành 100% kế hoạch khai thác khí, về đích sớm trước 20 ngày so với kế hoạch. Ước tính đến 31/12/2019, sản lượng khai thác khí của BIENDONG POC đạt 105%; sản lượng condensate đã đạt 125% và tổng doanh thu đạt 110% kế hoạch năm. Năng suất lao động đạt 60 tỷ đồng trên mỗi người lao động BIENDONG POC trong năm 2019.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Đồng chí Đặng Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC báo cáo kết quả SXKD năm 2019.

Từ thời điểm xuất lô khí thương mại đầu tiên vào ngày 6/9/2013 đến nay, BIENDONG POC đã khai thác trên 12,1 tỷ m3 khí, hơn 20 triệu thùng condensate, đạt doanh thu lũy kế gần 3,3 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư là 3,45 tỷ USD; nộp ngân sách Nhà nước gần 824 triệu USD, hiệu suất lao động đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; tiếp tục duy trì và xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đối tác Petrovietnam và Gazprom.

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy BIENDONG POC, đồng chí Đặng Minh Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC đã báo cáo tóm tắt hoạt động của Đảng bộ BIENDONG POC trong năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2020. Tiếp tục nhận được sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Đảng bộ cấp trên, năm 2019 cũng là một năm đặc biệt và có bước chuyển mình lớn của Đảng bộ BIENDONG POC khi công ty kỷ niệm 10 năm thành lập với hàng loạt hoạt động chính trị gây được tiếng vang và góp phần truyền tải những hình ảnh, thông điệp tích cực của ngành Dầu khí đến với nhân dân cả nước.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Đồng chí Đặng Minh Phong báo cáo kết quả hoạt động của Đảng bộ BIENDONG POC trong năm 2019.

Đảng bộ BIENDONG POC hiện có 66 đảng viên, nhiều đảng viên là cán bộ trực tiếp làm việc trên các giàn khoan. Với đặc điểm là đơn vị có sự tham gia của yếu tố nước ngoài, Đảng bộ BIENDONG POC xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng có ý nghĩa rất quan trọng để cán bộ, đảng viên có thể vận dụng những phương pháp, phong cách ứng xử nhạy bén, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đảng bộ đã chỉ đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong công ty có chương trình hành động thiết thực, lồng ghép tốt việc triển khai nhiệm vụ chính trị với phong trào thi đua; có những quy định cụ thể, hình thức khen thưởng kịp thời nên hiệu quả của thi đua, sáng kiến đã trở thành động lực và tạo tiền đề khích lệ cho đảng viên hăng say lao động, phát huy cao độ tính tự giác, chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã được Tập đoàn giao.

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn BIENDONG POC Nguyễn Trọng Nghiêm trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn trong năm 2019, trong đó phân tích và đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời kiểm điểm nghiêm túc những mặt còn hạn chế. Trong năm vừa qua, chế độ, chính sách liên quan trực tiếp tới người lao động BIENDONG POC được thực hiện theo đúng quy định; các chế độ lương, thưởng, chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ được thực hiện tốt, đảm bảo công bằng và tạo sự đồng thuận cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức nhiều chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các công đoàn viên, người lao động, đặc biệt là nữ CBCNV. Công tác an sinh xã hội và từ thiện được đặc biệt quan tâm, mang yêu thương, nhân ái đến nhiều nơi có những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Chủ tịch Công đoàn BIENDONG POC Nguyễn Trọng Nghiêm trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn.

Trong chương trình hoạt động năm 2020, Ban chấp hành Công đoàn BIENDONG POC đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục chú trọng chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động; thực hiện tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, phát hiện và bồi dưỡng thêm nhiều quần chúng ưu tú góp phần xây dựng tổ chức Đảng lớn mạnh; phát động các phong trào thi đua nhằm giữ vững danh hiệu tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh; tuyên truyền, động viên CBCNV phát huy tính sáng tạo, tích cực tham gia phong trào sáng kiến, sáng chế nhằm tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí sản xuất; tham gia tích cực công tác an sinh xã hội…

Sau các phần báo cáo về SXKD, công tác Đảng, Công đoàn, Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đã tổng kết lại 10 dấu ấn nổi bật của công ty trong năm 2019: Đó là vận hành khai thác tuyệt đối an toàn; Hoàn thành xuất sắc và vượt mức các chỉ tiêu SXKD, các chỉ tiêu tài chính; Đề xuất với Chính phủ gói giải pháp tổng thể nhằm cải thiện hiệu quả Lô 05-2, 05-3; Đạt nhiều thành công trong quan hệ hợp tác với Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Peterburg; Thực hiện tốt công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Là đơn vị tiên phong trong công tác truyền thông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, nhằm ghi nhận những đóng góp đáng tự hào của Tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước. Danh hiệu cao quý này cũng đồng thời là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, sự thấu hiểu, đồng thuận và cùng đẩy mạnh gắn kết trên tinh thần “Đồng lòng vượt khó - Đồng thuận tầm nhìn - Đồng hành đích đến” của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC. Đồng chí Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Đồng chí Ngô Hữu Hải tổng kết 10 dấu ấn nổi bật của BIENDONG POC.

Năm 2019 cũng đánh dấu một năm thành công của BIENDONG POC trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh. BIENDONG POC đã chủ động triển khai ứng dụng các thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 và đạt được những thành quả tích cực ban đầu. Thời gian tới, BIENDONG POC sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 với mục tiêu ứng dụng một cách bài bản vào hoạt động SXKD, tạo sự bứt phá và nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập.

Năm 2019, công tác sáng kiến, sáng chế đã góp phần trực tiếp nâng cao hiệu quả SXKD của đơn vị, có tổng giá trị làm lợi lên đến gần 4 triệu USD. Bên cạnh đó, BIENDONG POC đã tổ chức hơn 20 hội thảo về khoa học công nghệ trong năm, với sự tham dự của nhiều chuyên gia đầu ngành từ Petrovietnam, Gazprom cùng các Nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao và các trường đại học uy tín trên thế giới, nhằm tăng cường trao đổi, hợp tác, ứng dụng công nghệ mới vào vận hành khai thác.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Đồng chí Nguyễn Quốc Thập- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn chúc mừng tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Thập chúc mừng những thành quả mà tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC đã đạt được trong năm 2019, đồng thời nhấn mạnh những kết quả này đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tập đoàn trong lĩnh vực thăm dò khai thác.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thập khẳng định, Tập đoàn sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo an ninh – an toàn, đảm bảo hoạt động khai thác sản xuất của BIENDONG POC; từng bước phục hồi chính sách phụ cấp cho người lao động, đặc biệt đối với người lao động ngoài biển; tiếp tục thúc đẩy việc xem xét phê duyệt của các Bộ, ban, ngành liên quan về đề xuất nâng cao hiệu quả kinh tế lô 05-2, 05-3 thông qua gói giải pháp tổng thể mà BIENDONG POC đã đệ trình.

Qua đó, đồng chí Nguyễn Quốc Thập đề nghị tập thể lãnh đạo, người lao động BIENDONG POC tiếp tục đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, chia sẻ, từ ngoài khơi đến trong bờ, từ ban lãnh đạo trở xuống; tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để nhanh chóng trở thành một công ty điều hành dầu khí chuyên nghiệp; áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của kỷ nguyên Công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI vào công tác thăm dò các cấu tạo mới tiềm năng, song song đó là đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, khai thác đạt hiệu quả tối đa nhất có thể ở hai mỏ Hải Thạch- Mộc Tinh.

Trong lời đáp từ, đồng chí Ngô Hữu Hải ghi nhận và cảm ơn tất cả các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời khẳng định, ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ, của Tập đoàn và đối tác Gazprom, chính tập thể BIENDONG POC phải tự mình tìm kiếm, khơi dậy và phát huy sức mạnh nội lực, cống hiến hết mình trên chặng đường trở thành một Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp. Đồng chí Ngô Hữu Hải cam kết sẽ cùng tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Tập đoàn và Gazprom.

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Ban lãnh đạo BIENDONG POC ký Giao ước thi đua năm 2020.
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị lần này cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các bộ phận sản xuất thông qua các tham luận ngắn gọn, khoa học, thiết thực. Tất cả đều bày tỏ sự vui mừng trước kết quả SXKD thắng lợi của năm 2019. Các tham luận cũng nêu rõ những thách thức trong thời gian tới là không hề nhỏ, tuy nhiên với chương trình hành động, cam kết, giải pháp cụ thể được đưa ra, BIENDONG POC hoàn toàn có thể tin tưởng kết quả hoạt động SXKD 2020 sẽ minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, sự thấu hiểu, đồng thuận và cùng đẩy mạnh gắn kết trên tinh thần “Đoàn kết một lòng, Biển Đông ngời sáng” của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Đồng chí Ngô Hữu Hải nhận Danh hiệu Nhà quản lý Dầu khí tiêu biểu
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
BIENDONG POC nhận chứng chỉ công nhận Hệ thống QHSE phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001 và ISO 45001.
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương.
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Các cá nhân và tập thể xuất sắc đón nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn.
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Các cá nhân và tập thể xuất sắc đón nhận Bằng khen của Tổng giám đốc BIENDONG POC
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Các cá nhân và tập thể xuất sắc đón nhận Bằng khen của Tổng giám đốc BIENDONG POC.
biendong poc nhung ket qua an tuong trong nam 2019
Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng Danh hiệu Xuất sắc toàn diện cho tập thể Công đoàn BIENDONG POC và các công đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn năm 2019.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status