BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 12

17:05 | 25/07/2021

3,269 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/07/2021, BIENDONG POC đã tổ chức thành công kỳ họp trực tuyến Ủy ban Quản lý Lô 05-2 & 05-3 lần thứ 12 (MCM#12) với sự tham gia đầy đủ của các thành viên Ủy ban Quản lý (MC Member) đại diện cho các Nhà Đầu tư, cùng 40 chuyên gia cao cấp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Gazprom International B.V (GPEPI) cùng toàn thể Ban Lãnh đạo BIENDONG POC từ các điểm cầu: TP. HCM, Hà Nội, Vũng Tàu và tại thủ đô Moscow, Saint Petersburg (LB Nga).

Ủy ban Quản lý Lô (MCM) là cơ quan quyền lực cao nhất theo Hợp đồng Phân chia Sản phẩm Dầu khí (PSC). MCM#12 được tổ chức dựa trên kết quả của các kỳ họp Tiểu ban kỹ thuật (TCM) ngày 9/7/2021 và Ủy ban Điều hành Lô 05-2, 05-3 (OCM#10) ngày 16/7/2021 vừa qua, nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác ngân sách trong nửa đầu năm 2021, từ đó quyết định các thay đổi, hiệu chỉnh cần thiết để BIENDONG POC tối ưu hóa hoạt động điều hành Lô 05-2 & 05-3 phù hợp với tình hình thực tế của cả năm 2021.

Mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hoàn - Trưởng ban Khai thác Petrovietnam kiêm Chủ tịch UBQL Lô 05-2,05-3 và ông Sergey Tumanov - Tổng Giám đốc điều hành GPEPI kiêm thành viên UBQL Lô 05-2,05-3, trong lời phát biểu ngắn của mình đều xác nhận những khó khăn và thách thức đặt ra đối với Nhà Điều hành Lô 05-2, 05-3 trong nửa đầu năm 2021 là rất lớn và chưa có tiền lệ nhất là khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp cũng như mức huy động Khí từ người Mua (PV GAS) suy giảm mạnh. Vì thế các Bên (Petrovietnam và GPEPI) ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC trong việc đảm bảo hoạt động SXKD luôn an toàn, ổn định và hiệu quả thể hiện qua các chỉ số sản xuất kinh doanh hết sức ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2021. Hơn thế nữa việc BIENDONG POC luôn trăn trở, sáng tạo, quyết liệt đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhằm tối ưu hóa sản xuất và nâng cao doanh thu từ sản phẩm Condensate khi giá bán đang ở mức cao để tối đa lợi ích cho các Nhà Đầu tư, cụ thể là: Đẩy mạnh việc áp dụng CN 4.0, trí tuệ nhân tạo AI cũng như có nhiều sáng kiến sáng chế hợp lý hóa sản xuất, đặc biệt là việc thành công trong chiến dịch bắn vỉa bổ sung, .v.v... cũng được các Bên ghi nhận tại cuộc họp này.

BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 12
Toàn cảnh kỳ họp trực tuyến Ủy ban Quản lý Lô 05-2 & 05-3 lần thứ 12

Thay mặt cho Nhà Điều hành Lô 05-2, 05-3, TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc BIENDONG POC báo cáo tóm tắt các chỉ số SXKD đạt được. Trong nửa đầu năm 2021, BIENDONG POC đã vận hành các giàn khai thác một cách an toàn, liên tục, hiệu quả, không có sự cố nào gây mất thời gian lao động và không có sự cố nào gây ảnh hưởng đến môi trường, không có trường hợp F0 COVID-19 nào trong CBNV. Thời gian làm việc liên tục của các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và tàu FSO đạt 99,9% so với kế hoạch là 97%. Tính đến hôm nay, sản lượng khí khai thác Khí đạt 45% kế hoạch năm, sản lượng Condensate khai thác đạt 56% kế hoạch năm với doanh thu đạt 57% kế hoạch năm được phê duyệt, và chiến dịch bắn vỉa bổ sung cho các giếng 9P và 3P thành công hơn mong đợi.

“Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm sẽ còn rất nhiều thách thức với BIENDONG POC do đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lan rộng ở mức độ nghiêm trọng với biến chủng Delta rất nguy hiểm, sản lượng huy động Khí của PV GAS và thị trường Việt Nam thấp hơn nhiều so với khả năng khai thác của Công ty, cùng với việc phải thay thế van SDV-2910 vào tháng 9 tới. Do đó, trong kỳ họp MCM#12 hôm nay, trên cương vị là thành viên UBQL Lô 05-2, 05-3 và là Tổng Giám đốc BIENDONG POC, tôi mong muốn nhận được sự thấu hiểu cũng như hỗ trợ mạnh mẽ từ tất cả các thành viên, các chuyên gia của Petrovietnam và GPEPI trong việc thảo luận và thông qua các kiến nghị từ cuộc họp Tiểu ban Kỹ thuật (TCM) và Ủy ban Điều hành (OCM) trước đó. Nghị quyết của MCM#12 hôm nay là kết quả vô cùng quan trọng để hỗ trợ BIENDONG POC đạt được các mục tiêu trọng tâm năm 2021 và cũng là để đảm bảo tương lai tốt hơn cho BIENDONG POC và các Bên. Thay mặt Công ty, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Petrovietnam cũng như GPEPI luôn luôn ủng hộ, tạo điều kiện tối đa cho BIENDONG POC và mong muốn MCM#12 hôm nay cũng sẽ thành công tốt đẹp” – TS Ngô Hữu Hải cho biết.

BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 12
BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 12
Các thành viên MCM đánh giá cao những nỗ lực của BIENDONG POC trong nửa đầu năm 2021

Sau thời gian 03 giờ làm việc khẩn trương và với tinh thần hợp tác, cởi mở, thấu hiểu và trách nhiệm cao, kỳ họp MCM#12 của UBQL Lô 05-2 & 05-3 đã đi đến thống nhất phê duyệt tất cả các nội dung quan trọng như: Phê duyệt các điều chỉnh về kế hoạch sản lượng khai thác khí và condensate của năm 2021; Phê duyệt điều chỉnh và bổ sung Chương trình công tác và Ngân sách năm 2021 như đề xuất của Nhà Điều hành Lô 05-2, 05-3; BIENDONG POC khẩn trương hoàn thiện và đệ trình báo cáo cập nhật trữ lượng (RAR) và thúc đẩy việc phê duyệt từ các cấp có thẩm quyền trong năm 2021; BIENDONG POC xúc tiến việc cập nhật báo cáo FDP sửa đổi nhằm chuẩn bị cho kế hoạch công tác khoan đan dầy, kế hoạch khoan thăm dò mở rộng nhằm gia tăng trữ lượng trong các năm tiếp theo; Tiếp tục tổ chức cuộc họp cấp cao giữa Petrovietnam và GPEPI nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng giữa các Bên.

Các kết quả trên đây của MCM#12 có ý nghĩa quan trọng cho BIENDONG POC thực hiện tốt các nhiệm vụ SXKD đã đề ra cho năm 2021 cũng như hướng tới việc tổ chức thành công các kỳ họp sắp tới của Uỷ ban Điều hành và Uỷ ban Quản lý Lô 05-2, 05-3 xem xét phê duyệt Chương trình Công tác và Ngân sách năm 2022 vào tháng 11 tới đây. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần đoàn kết của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga cùng sự quan tâm, hỗ trợ từ đối tác Petrovietnam/GPEPI, tin tưởng rằng tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC sẽ vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cho cả năm 2021, phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng”./.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường 6 tháng đầu nămBIENDONG POC sơ kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường 6 tháng đầu năm
Tổng Giám đốc BIENDONG POC đối thoại trực tuyến với người lao động trước khi đi biểnTổng Giám đốc BIENDONG POC đối thoại trực tuyến với người lao động trước khi đi biển
BIENDONG POC - Hành trình bài hát BIENDONG POC - Hành trình bài hát "Biển Đông tung bay Quốc kỳ"
BIENDONG POC hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu nămBIENDONG POC hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status