BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức

13:34 | 04/12/2023

14,954 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/12, tại Quảng Ngãi, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 13 (2022-2023). Tham dự cuộc thi, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã giành nhiều giải thưởng cao và đứng đầu trong các đơn vị tham gia nhiều giải pháp và có nhiều giải pháp đạt giải thưởng.
BSR ứng dụng công nghệ đồng hợp Malik để triển khai kế hoạch đầu tưBSR ứng dụng công nghệ đồng hợp Malik để triển khai kế hoạch đầu tư
BSR trong hành trình thịnh vượng cùng PetrovietnamBSR trong hành trình thịnh vượng cùng Petrovietnam
Đồng hợp Malik – công nghệ quản trị vượt trội trong cuộc Đại chuyển đổi của thế kỷ 21Đồng hợp Malik – công nghệ quản trị vượt trội trong cuộc Đại chuyển đổi của thế kỷ 21

Tham dự lễ trao giải, về phía tỉnh Quảng Ngãi, có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ.

Kết quả chung cuộc, BSR có 10 giải pháp đạt giải thưởng, bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Đồng thời, BSR còn là doanh nghiệp đạt nhiều giải cao và là doanh nghiệp đạt số lượng giải nhiều nhất.

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức
Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR đại diện nhận giải thưởng đơn vị có nhiều giải pháp tham dự hội thi và nhiều giải pháp đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Tố - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Hội thi năm nay có sự tham dự của 41 giải pháp dự thi, theo 5 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Giáo dục và đào tạo.

Tại cuộc họp đánh giá chung khảo, Thường trực Hội đồng giám khảo đã phân tích đánh giá, so sánh một cách khoa học, khách quan và thống nhất 35 giải thưởng, bao gồm: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức
Các giải pháp đạt giải Nhất của hội thi (đại diện BSR thứ 2 từ phải sang).

“Qua hội thi, cho thấy phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, vận dụng và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, và đời sống được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, chú trọng đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội; nhất là bước đầu đã có một số đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận được Công nghiệp 4.0. Các giải pháp đã có nhiều tính mới, tính sáng tạo, nhất là các giải pháp đã và đang áp dụng tại nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh mang giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng/năm như các giải pháp của Công ty BSR, Công ty Doosan Vina, Điện lực Quảng Ngãi… góp phần tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách cho địa phương” - ông Huỳnh Văn Tố nhấn mạnh.

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức
Đại diện 2 giải pháp của BSR (thứ 4 và thứ 7 từ trái sang) nhận giải Nhì tại hội thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao tại hội thi. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên cũng nhìn nhận: “Trước nay, Quảng Ngãi vẫn được khen ngợi là mảnh đất cần cù, chịu khó, học giỏi nhưng lực lượng lao động có tay nghề cao vẫn hạn chế. Để đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, biến tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại thì việc cần làm là đẩy mạnh học nghề, đào tạo nghề, giúp người trẻ có thu nhập tốt hơn sau khi ra trường. Đặc biệt, các trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn tỉnh cần tận dụng, phát huy tất cả nội lực hiện có để biến tiềm năng thành cơ hội, giúp người trẻ, sinh viên có cơ hội tiếp cận khoa học kỹ thuật”.

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức
Nhóm tác giả đạt giải Ba nhận giấy khen của Ban Tổ chức.
BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động, theo dõi, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hội thi kịp thời; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét hỗ trợ trong khuôn khổ các dự án sản xuất thử nghiệm, nhằm hoàn thiện công nghệ, sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vận động, thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia hội thi, tham gia sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong quản lý, sản xuất, kinh doanh.

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức
Đại diện nhóm các tác giả đạt giải Khuyến khích nhận giải thưởng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng tích cực hội thi. Hỗ trợ để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra những giải pháp khoa học và công nghệ mới, đem lại hiệu quả lao động, sản xuất, kinh doanh tốt nhất.

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức
BSR còn là đơn vị tham gia nhiều giải pháp và có nhiều giải pháp đạt giải thưởng tại cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có giải pháp đoạt giải. Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất và giải Nhì được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 2 cá nhân.

Các giải thưởng đạt giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 13 (2022-2023) gồm:

Giải Nhất: Cải tiến hệ thống xuất nhiên liệu FO và tối ưu hóa điều kiện vận hành để nhập bổ sung nguyên liệu cho phân xưởng RFCC qua bến 5&6 và chế biến tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Giải Nhì: Tối ưu nồng độ phụ gia chống oxi hóa - AO (Antioxidant) trong cấu tử RFCC Naphtha, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của xăng thương phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và giải pháp Xây dựng giải pháp văn phòng điện tử (Digital office) để triển khai lộ trình chuyển đổi số tại BSR.

Giải Ba gồm các giải pháp: Thiết kế cảnh báo sớm các bất thường của unloader van cho máy nén pít tông tại phân xưởng U012, nhà máy Lọc dầu Dung Quất; Giải pháp chế tạo trục và khớp nối trục mới cho các bơm cung cấp nước biển P-3401A/B/C/D/E/F tại phân xưởng U34; Giải pháp tối ưu hóa nguồn hơi sử dụng gia nhiệt cho các thiết bị E1522/E1524 để nâng cao hiệu suất các STG, tiết kiệm năng lượng; Giải pháp nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật số trong công tác kiểm tra thiết bị trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đánh giá hiện trạng và thực hiện cải hoán, tối ưu vận hành để xây dựng phương án thay thế hồ sự cố nước thải.

Giải Khuyến khích gồm: Tối ưu chế độ vận hành cho hệ thống làm mát bằng nước biển (chạy 03 bơm thay vì 04 bơm) và giải pháp làm sạch các thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm (E-3301-A/B/C/D/E/F/G) bằng phương pháp kết hợp rửa ngược (back flushing).

Chính Linh

DMCA.com Protection Status