BSR điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

21:26 | 23/10/2021

4,902 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10/2021, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để phù hợp tình hình thực tế nhưng vẫn duy trì một số biện pháp đảm bảo an toàn cho NLĐ BSR trước đại dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã từng bước kiểm soát. Tại tỉnh Quảng Ngãi số ca nhiễm bệnh có xu hướng giảm. Tuy nhiên, để phù hợp với Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Ngày 18/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 1628/QĐ-UBND. Tại Mục 2, Điều 1 có quy định “áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở Cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) và yêu cầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Văn bản số 6019/DKVN-VP ngày 20/10/2021 về việc “Tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả trong tình hình mới”, BSR điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

BSR điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
BSR đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhân sự vận hành tại Phòng điều khiển Trung tâm vẫn duy trì sinh hoạt tập trung, đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Theo đó, dừng thực hiện phương án sinh hoạt “3 tại chỗ” tại Nhà máy đối với các nhóm nhân sự thuộc đối tượng ưu tiên 2 và 3a (Bao gồm: Nhân sự vận hành hiện trường thuộc Ban VHSX; nhân sự làm việc ca kíp thuộc các Ban QLCL, QLCB và ATMT; nhân sự hành chính thuộc khối Nhà máy) từ 16h30 ngày 22/10/2021. Những nhân sự này trở lại làm việc bình thường theo phương án “1 cung đường 2 điểm đến” từ ngày 25/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tất cả nhân sự thuộc đối tượng ưu tiên 3b (Nhân sự làm việc tại Trụ sở 208 Hùng Vương) trở lại làm việc bình thường (không bố trí làm việc online) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định kể từ ngày 25/10/2021.

BSR tiếp tục bố trí sinh hoạt tập trung phòng dịch tại Nhà CT1, Khu tập thể Vạn Tường đối với nhóm nhân sự thuộc đối tượng ưu tiên 1 (Trưởng ca Nhà máy, Trưởng ca cụm phân xưởng, nhân sự vận hành tại phòng điều khiển) – là nhân sự quan trọng vận hành NMLD Dung Quất.

Lãnh đạo Công ty yêu cầu người lao động thực hiện ký cam kết tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo quy định; cam kết thực hiện phương án “1 cung đường 2 điểm đến” khi đến cơ quan làm việc.

Công ty sẽ bố trí phương án xe đưa đón nhân sự nhà máy như: khai thác 50% công suất; bố trí nhân sự cố định cho mỗi xe theo nguyên tắc “cùng ca/khu vực/phòng làm việc thì đi cùng xe”. Trên xe, nhân sự tuân thủ 5K và nội quy sử dụng phương tiện xe cơ giới của BSR.

Người lao động trước khi đến cơ quan làm việc, tự kiểm tra tình trạng dịch bệnh tại phường/xã nơi đang cư trú. Nếu địa phương đã hoặc đang có từ 01 ca F0 trở lên thì NLĐ tạm thời đăng ký nghỉ chế độ hoặc hoặc đăng ký làm việc tại nhà; Không đến nơi làm việc nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... và đang trong thời gian cách ly. Người lao động phải thực hiện đúng và đủ các quy định phòng, chống dịch như đã cam kết, các quy định nội bộ của BSR.

Để chuẩn bị cho người lao động làm việc “bình thường mới”, Văn phòng sẽ sắp xếp và bố trí lại nơi làm việc cho các Ban/ Phòng trong hai ngày 23 và 24/10 tại văn phòng làm việc ở NMLD Dung Quất; Tiếp tục đảm bảo cung cấp dịch vụ hậu cần và an toàn phòng dịch cho khu sinh hoạt tập trung tại Nhà CT1 và vệ sinh tạp vụ tại các phòng điều khiển.

Ban ATMT cùng với Công ty PVS, PVBuilding tổ chức kiểm soát an ninh và các quy định phòng chống dịch đối với nhân sự BSR và Nhà thầu khi ra/vào Nhà máy và tại khu sinh hoạt tập trung CT1/Vạn Tường.

Tính đến nay, nhân sự của BSR: Có tổng số 1.505/1.514 nhân sự đã tiêm liều 1 (trừ vài trường hợp mang thai, lý do sức khỏe khác) (đạt 99,4%) và 1.467 nhân sự đã tiêm liều 2 (đạt 97,5%). Đối với nhân sự của nhà thầu, đã tổ chức tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đầy đủ cho nhân sự làm việc tại BSR.

BSR tài trợ số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng cho bệnh viện C Đà NẵngBSR tài trợ số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng cho bệnh viện C Đà Nẵng
BSR: Giải pháp kỹ thuật trị giá hơn 31 triệu USDBSR: Giải pháp kỹ thuật trị giá hơn 31 triệu USD
Hội thảo về BDSC các nhà máy chế biến dầu khí: Chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triểnHội thảo về BDSC các nhà máy chế biến dầu khí: Chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển
Triển khai các giải pháp Quản trị biến động, BSR duy trì vận hành sản xuất kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid 19Triển khai các giải pháp Quản trị biến động, BSR duy trì vận hành sản xuất kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid 19
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kíchXây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kích
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại BSR: Từ phương châm đến thực tiễnXây dựng văn hóa doanh nghiệp tại BSR: Từ phương châm đến thực tiễn

DMCA.com Protection Status