BSR đóng góp xứng đáng vào thành công chung của PVN

12:01 | 27/12/2015

1,203 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/12, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị người lao động và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016.

Đến dự, về lãnh đạo địa phương có ông Phạm Như Sô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, UBND qua các thời kỳ. Đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Bình Sơn.

Đến dự còn có ông Nguyễn Việt Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương); ông Trần Thanh Tùng Vụ trưởng Vụ Thăm dò-Khai thác Dầu khí, Tổng cục Năng lượng.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các ông: Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc; Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; Phan Đình Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV; Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc; Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn PVN; cùng đại diện các ban chuyên môn của PVN. Tham dự còn có các đại biểu nguyên lãnh đạo PVN qua các thời kỳ.

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn

Quyền Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết.

Đến dự còn có lãnh đạo các Tổng Công ty, đơn vị đối tác, khách hàng của BSR trong và ngoài ngành Dầu khí. Cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Về phía BSR có ông Nguyễn Hoài Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Trần Ngọc Nguyên, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc và 255 đại biểu đại diện cho cho 1.570 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại BSR.

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn
Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang phát biểu

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: Năm 2015 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, bất lợi như biến động của giá dầu thô, chính sách thuế suất nhập khẩu, tỷ giá ngoại tệ… BSR đã khắc phục nhiều khó khăn để để giữ vững vận hành ổn định NMLD Dung Quất an toàn và ổn định ở mức 102-105 công suất thiết kế. Ngày 11/11 đã hoàn thành 100% chỉ tiêu , về đích sớm 50 ngày.

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn

Tổng Giám đốc BSR báo cáo công tác SXKD năm 2015.

Năm 2015 BSR đã nhập 93 chuyến dầu thô với khối lượng 7,3 triệu tấn, đạt 119% kế hoạch. Tổng sản lượng sản xuất dự kiến đạt 6,777 triệu tấn, vượt trên 917.000 tấn, đạt trên 116% kế hoạch. Tổng sản phẩm tiêu thụ đạt dự kiến đạt 6,769 triệu tấn, vượt kế hoạch hơn 909.000 tấn, đạt 116% kế hoạch. Doanh thu dự kiến 94.133 tỷ đồng, vượt kế hoạch 398 tỷ đồng, đạt 100,4% kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước dự kiến 20.377 tỷ đồng, vượt kế hoạch gần 4.307 tỷ đồng, đạt 127% kế hoạch năm.

Năm 2015, cũng là năm BSR đạt tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn đầu tư của chủ sở hữu rất cao, đạt 20,81% so với kế hoạch năm 2015 là 10,85%. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu khoảng 6,23%, cao hơn so với kế hoạch năm 2015 là 3,16%.

Tính chung kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011-2015, BSR đã sản xuất trên 30,258 triệu tấn sản phẩm xăng, dầu các loại; sản lượng tiêu thụ trên 30,275 triệu tấn, đạt 109% kế hoạch của cả giai đoạn. Doanh thu trên 104,8 ngàn tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch 2011-2015. BSR được đánh giá là một trong 6 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng VNR-500, tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam).

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh trao danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc" cho nguyên Tổng Giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc (nay là Phó Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn).

Về Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy đã triển khai được hơn 7 tháng kể từ thời điểm phát hành hồ sơ mở thầu của gói thầu Tư vấn thiết kế tổng thể (FEED). Tuy còn có nhiều khó khăn nhưng các hạng mục công việc đang được Ban DQRE tích cực triển khai để bảo đảm theo kịp tiến độ tổng thể đã được phê duyệt. Hội đồng thẩm định Tiểu dự án đã họp thẩm định và thông qua Tiểu dự án. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường cho 6/6 vị trí và phương án bồi thường chi tiết 4/6 vị trí của dự án, bắt đầu chi trả tiền đền bù từ ngày 17/11/2015.

Song song với việc đàm phán với các đối tác chiến lược để chuyển đổi BSR thành Công ty TNHH hai thành viên, BSR cũng đã tích cực triển khai cổ phần hóa sau khi có Quyết định số 2665/QĐ-DKVN, ngày 06/11/2015 của PVN về việc Cổ phần hóa BSR.

BSR đã báo cáo PVN về dự toán, kế hoạch và tiến độ thực hiện công tác cổ phần hóa. Ban chỉ đạo cổ phần hóa BSR đã tổ chức họp lần đầu ngày 3/12/2015 để thống nhất nội dung triển khai các công việc tiếp theo.

Chương trình sản xuất và tiêu thụ xăng sinh học, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng BSR đã tích cực chủ động triển khai. Kết quả cho thấy chương trình phát triển nhiên liệu sinh học đã đạt được những thành công mang tính bước ngoặt tại địa bàn 7 tỉnh và thành phố theo lộ trình của Chính phủ.

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn

UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng cờ Thi đua cho BSR vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, sản xuất, kinh doanh đạt, vượt chỉ tiêu và hoàn thành vượt mức nộp ngân sách nhà nước năm 2015.

Các mặt công tác khác như an ninh, an toàn, môi trường, phòng chống cháy nổ…được quan tâm thường xuyên. Đã tổ chức trên 24.600 giờ công đào tạo an toàn cho 7.044 lượt cán bộ, công nhân và 4.272 lượt nhân sự nhà thầu; tổ chức 94 lần diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp tại các phân xưởng… Chăm lo bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong năm BSR còn trích hơn 40 tỷ đồng để thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn khắp cả nước.

Năm 2016, BSR tập trung 3 mục tiêu lớn, đó là: Vận hành nhà máy hoạt động an toàn, ổn định; Nâng cấp, mở rộng nhà máy và thực hiện lộ trình cổ phần hóa. Các mục tiêu chính của BSR trong năm 2016 là sản xuất đạt trên 5,83 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu đạt trên 82 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách trên 15,7 ngàn tỷ đồng; hoàn thành tốt tất cả những chỉ tiêu SXKD năm 2016

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc PVN đã biểu dương BSR trong suốt 5 năm qua đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, doanh thu và nộp ngân sách Nhà nước. Đặc biệt vượt qua những khó khăn thử thách, năm 2015 BSR đã về đích sớm trước 50 ngày.

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn

Ông Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV trao tặng bằng khen cho đại diện các cá nhân của BSR đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương.

Đạt được kết quả này là do BSR đã có những giải pháp hết sức khoa học, phương án phù hợp thích ứng với những diễn biến phức tạp của tình hình. Duy trì vận hành NMLD Dung Quất trên 100% công suất thiết kế. Kết quả này là động lực để BSR vượt qua khó khăn năm 2016. Ông đặc biệt biểu dương việc BSR đã đào tạo xây dựng được đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành thực sự là những chuyên gia hàng đầu của ngành công nghiệp lọc hóa dầu. Luôn luôn là lá cờ đầu trong lĩnh vực khâu sau của PVN.

Việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của BSR đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của PVN. Ông cũng thông tin cho biết: năm 2015 tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng là năm đầu tiên sau nhiều năm PVN đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu năm sau cao hơn năm trước. Các chỉ tiêu sản xuất khác như điện, đạm…đều về đích trước thời gian và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu.

Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đề nghị BSR tiếp tục đề ra những giải pháp cho những kịch bản giá dầu giảm, hướng tới mục tiêu cao nhất là sản xuất ổn định, tăng lợi nhuận. Đồng thời, BSR phải đẩy nhanh Nâng cấp, mở rộng Nhà máy; Tối ưu hóa vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

bsr dong gop xung dang vao thanh cong chung cua pvn
Đại diện Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn thành niên của BSR ký thỏa ước thi đua năm 2016.

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang hứa sẽ cùng tập thể CBCNV hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016. Năm tới, BSR phải thực hiện đồng thời 3 nhiệm vụ gồm: Sản xuất kinh doanh; Nâng cấp, mở rộng và Cổ phần hóa. Chủ tịch khẳng định: “Nếu không có sự hy sinh bền bỉ, thầm lặng của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, PVN, Ban quản lý dự án Lọc dầu Dung Quất, Công ty BSR sẽ không có thành công ngày hôm nay. Với truyền thống đoàn kết, BSR chắc chắn sẽ hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm”.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đã trao tặng Danh hiệu chiến sỹ Thi đua toàn quốc cho ông Đinh Văn Ngọc, nguyên Tổng giám đốc BSR đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Cờ thi đua cho Công ty BSR đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua sản xuất kinh doanh đạt, vượt chỉ tiêu và hoàn thành vượt mức nộp ngân sách Nhà nước năm 2015. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân BSR.

 Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương cho 34 CBCNV. Tổng Giám đốc PVN tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân. Tổng Giám đốc BSR tặng giấy khen cho 17 tập thể và 28 cá nhân có thành tích trong công tác năm 2015 và đảm bảo vận hành an toàn ổn định và hiệu quả NMLD Dung Quất năm 2015. Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở BSR và tặng Bằng khen cho 2 tập thể thuộc Công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê đã phát động thi đua và ký giao ước thi đua năm 2016 với chủ đề: “Kỷ cương sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm xây dựng văn hóa dầu khí vì sự phát triển của Công ty”.

Trung Hội

DMCA.com Protection Status