BSR: Hoàn thành tốt công tác tiêu thụ 9 tháng đầu năm

08:23 | 28/10/2013

569 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/10, tại Đà Nẵng Công ty TNHH Một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp về công tác tiêu thụ sản phẩm Khí hóa lỏng (LPG) và Polypropylene của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất năm 2013.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của PVN, lãnh đạo BSR cùng 15 đơn vị vận chuyển và đầu mối kinh doanh các sản phẩm này của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Cuộc họp đã thảo luận, trao đổi, đánh giá tổng kết những mặt tích cực và hạn chế trong công tác phối hợp tổ chức thực hiện giữa BSR với các đơn vị vận chuyển và kinh doanh. Đồng thời bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn, tăng cường hiệu quả trong công tác tiêu thụ sản phẩm LPG và PP.

Ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng Giám đốc PVN phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trong 9 tháng đầu năm 2013, nhìn chung công tác tiêu thụ sản phẩm LPG và PP của hầu hết các đơn vị kinh doanh đều thực hiện tốt theo hợp đồng, đảm bảo được kế hoạch sản xuất kinh doanh của BSR cũng như của khách hàng. Tuy nhiên tại một số thời điểm nhu cầu thị trường sụt giảm và giá cả diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng lớn đến việc nhận và tiêu thụ hàng của các đơn vị kinh doanh.

Công tác giao nhận hàng hóa trong năm 2013 đã được cải tiến và hoàn thiện đáng kể, luôn đảm bảo an toàn và phục vụ tốt yêu cầu của khách hàng và của Nhà máy. Riêng đối với vận chuyển LPG tính đến hết tháng 9 năm 2013 đã có 193 lượt tàu vận chuyển từ Dung Quất giao cho các khách hàng trên cả nước đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên công tác vận chuyển và điều độ vẫn còn một số tồn tại như với sản phẩm LPG có nhiều thời điểm các khách hàng thay đổi địa điểm và thời gian nhận hàng khi tàu đang thực hiện hành trình xếp dỡ hàng làm tăng thời gian hành trình, tăng thời gian xếp dỡ v.v.. Việc khách hàng đăng ký lô nhận hàng nhỏ hơn 700MT còn nhiều, BSR đã linh động đáp ứng yêu cầu của khách hàng tuy nhiên việc này đã làm tăng chi phí vận chuyển của BSR.

Công tác tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt hiệu quả cao

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang biểu dương các đơn vị vận chuyển, kinh doanh LPG và PP đã phối hợp có hiệu quả với BSR, hoàn thành tốt công tác tiêu thụ trong 9 tháng đầu năm 2013. Trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu các đơn vị đầu mối kinh doanh cần giữ đúng cam kết, nhận hàng theo đúng kế hoạch và khối lượng đã quy định trong hợp đồng, tuân thủ công tác thành toán, chấm dứt tình trạng nợ quá hạn vào thời điểm cuối năm, chốt sổ kế toán. 

Phó Tổng giám đốc PVN cũng yêu cầu BSR cần nhanh chóng xem xét tất cả các ý kiến đóng góp của khách hàng, khắc phục ngay những tồn tại trong các khâu bán hàng và giao nhận hàng hóa; chủ động lập kế hoạch, phương án tiêu thụ sản phẩm năm 2014 để thông báo sớm đến các khách hàng trong đó có tính đến việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần thứ 2.

Được biết từ lần bảo dưỡng cuối cùng cho đến ngày 26/10, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoạt động liên tục 431 ngày ở 100% công suất thiết kế, đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm ra thị trường. Công tác an ninh an toàn được đặt lên hàng đầu, trong thời gian qua không có tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật nào xảy ra làm ảnh hưởng đến vận hành của nhà máy. Công tác tiêu thụ sản phẩm được triển khai ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng các yêu cầu của thị trường và khách hàng.

Riêng với công tác tiêu thụ sản phẩm LPG và PP trong 9 tháng đầu năm 2013 tổng khối lượng sản phẩm LPG đã xuất bán là 304 ngàn tấn, đạt 87% kế hoạch năm 2013. Tổng khối lượng sản phẩm PP là 114 ngàn tấn, đạt 85% kế hoạch 2013.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status