BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023

08:33 | 19/01/2023

9,835 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2022 là năm Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) có nhiều thành tựu nổi bật. Ngoài việc đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất kể từ khi vận hành thương mại, BSR còn quản lý, vận hành NMLD Dung Quất ở giới hạn vận hành cao nhất lịch sử (112% công suất thiết kế). Tiếp nối thành công đó, năm 2023, BSR sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Ngoài đảm bảo sản xuất kinh doanh, BSR còn thực hiện bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 5 và tập trung nguồn lực để thực hiện các bước tiếp theo của dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Nhiều dấu ấn trong năm 2022

Năm vừa qua, BSR đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; góp phần vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). BSR đạt trên 37,1 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động mất ngày công. Đặc biệt, BSR đã chinh phục giới hạn vận hành an toàn (SOL mới) tại NMLD Dung Quất là 112% công suất thiết kế. Vào lúc 10h10 ngày 8/12, chỉ tiêu sản lượng của NMLD Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2022 là 6.499.087 tấn, về đích sớm 23 ngày. Doanh thu ước đạt 165,5 nghìn tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước khoảng 18.048 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 12.176 tỷ đồng. Các kết quả sản xuất kinh doanh của BSR năm 2022 ước tính đóng góp 17,8% doanh thu, 18,8% lợi nhuận sau thuế và 10,6% nộp NSNN trong toàn Petrovietnam.

BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi người lao động NMLD Dung Quất.

Trong năm 2022, NMLD Dung Quất chế biến thành công thêm 2 chủng loại dầu thô mới và đưa vào chế biến sản phẩm trung gian LSFO tại phân xưởng RFCC, góp phần tăng sản lượng cơ cấu sản xuất xăng, đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo an ninh năng lượng. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm sản phẩm PP mới BOPP (500 tấn) vào tháng 6/2022 đạt các chỉ tiêu chất lượng để xuất cho khách hàng. BSR cũng thực hiện sản xuất và xuất bán các sản phẩm nhiên liệu quốc phòng gồm xăng RON 83, Diesel DO L-62 và JetA-1K cho Tổng Cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng để sử dụng trên các thiết bị quân sự đặc biệt.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, BSR đạt được các thành tích đặc biệt: Giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ năm 2022; Top 10 Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ và là doanh nghiệp dẫn đầu toàn ngành Dầu khí với 383 sáng kiến trong Chương trình 1 triệu Sáng kiến (giai đoạn 1) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023
Toàn cảnh NMLD Dung Quất.

Ngoài ra, BSR còn đạt các giải thưởng danh giá như TOP 10 doanh nghiệp đứng đầu “Công ty đại chúng quy mô lớn công bố thông tin và minh bạch tốt nhất kỳ đánh giá năm 2021 - 2022”. BSR cũng là doanh nghiệp đạt chuẩn “Văn hoá kinh doanh” năm 2022.

Để đạt được những thành công trên, BSR đã linh hoạt, tối ưu hóa trong việc điều chỉnh công suất nhà máy, cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thị trường và giá sản phẩm. Đồng thời đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, tối đa tiêu thụ dầu thô trong nước để tăng lợi ích của chuỗi liên kết trong ngành. Trong quá trình sản xuất, BSR đã đề cao, áp dụng triệt để các giải pháp tiết giảm chi phí SXKD, chi phí đầu tư chưa thật sự cần thiết, áp dụng giải pháp để cải thiện dòng tiền. Công ty đã xây dựng và phát huy hiệu quả của các chuỗi liên kết giá trị từ khâu đầu – dịch vụ vận chuyển – chế biến – bao tiêu và phân phối sản phẩm. Bám sát và phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn, các Bộ, ngành để kịp thời đề xuất kiến nghị Chính phủ tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế chính sách.

Tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023

Năm 2022 được đánh giá là năm rất thành công của BSR nhưng lãnh đạo công ty đã sớm nhận thấy rất nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2023. Để vượt qua những khó khăn và hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng về sản xuất kinh doanh cũng như bảo dưỡng tổng thể, nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, BSR đã đưa ra 6 nhóm giải pháp.

BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023
Nhập dầu thô cho NMLD Dung Quất.

Trong đó nổi bật là các nhóm giải pháp về công tác an ninh, an toàn, sức khoẻ và môi trường; công tác vận hành và bảo dưỡng; công tác mua dầu thô và bán sản phẩm; công tác quản trị; công tác đầu tư và quản trị danh mục đầu tư. Ban lãnh đạo BSR cũng đặt mục tiêu duy trì sự đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng bộ, giữa Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc để đảm bảo các chỉ đạo xuyên suốt, nhất quán, kịp thời và hiệu quả. Đồng thời tiếp nhận tối đa sự ủng hộ của Tập đoàn, các cơ quan chức năng của tỉnh và các bộ, ngành liên quan.

Đối với công tác bảo dưỡng tổng thể lần 5 (TA5), BSR sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành công TA5 đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm chi phí, phấn đấu rút ngắn thời gian triển khai so với kế hoạch được duyệt nhằm sớm đưa nhà máy vào vận hành trở lại, góp phần gia tăng sản lượng sản xuất, lợi nhuận cho công ty. Phát huy tối đa việc sử dụng các nguồn lực tại chỗ (BSR, các đơn vị trong ngành, tại Việt Nam) trong quá trình thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa, giảm thiểu việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật bên ngoài để tiết giảm chi phí.

BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023
Các kỹ sư tại phòng điều khiển trung tâm NMLD Dung Quất.

Đối với các nhiệm vụ kế hoạch liên quan đến công tác đầu tư và quản trị danh mục đầu tư, BSR sẽ thường xuyên rà soát, đánh giá, phân tích hiệu quả các dự án đầu tư, kiểm soát hiệu quả danh mục đầu tư, tăng cường kiểm soát công tác mua các trang thiết bị/tài sản cố định. Đẩy nhanh và bù đúng tiến độ các công trình đầu tư nhằm sớm đưa vào hoạt động và khai thác, tránh tình trạng đầu tư dàn trải, chậm tiến độ. Sau khi Dự án NCMR NMLD Dung Quất được cấp thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, BSR sẽ tập trung nguồn lực thúc đẩy công tác triển khai các bước tiếp theo của dự án theo đúng quy định hiện hành, đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả.

Chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết đong đầy yêu thương” tại BSR: Sôi nổi, vui tươi, phấn khởiChương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết đong đầy yêu thương” tại BSR: Sôi nổi, vui tươi, phấn khởi
Bộ KHĐT đề nghị giao Petrovietnam lựa chọn nhà thầu thẩm định báo cáo dự án NCMR NMLD Dung QuấtBộ KHĐT đề nghị giao Petrovietnam lựa chọn nhà thầu thẩm định báo cáo dự án NCMR NMLD Dung Quất
BSR được vinh danh thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực năm 2022BSR được vinh danh thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực năm 2022
Ngành Dầu khí sẽ là điểm sáng của thị trường chứng khoán 2023Ngành Dầu khí sẽ là điểm sáng của thị trường chứng khoán 2023
BSR hỗ trợ Quảng Ngãi 3,5 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèoBSR hỗ trợ Quảng Ngãi 3,5 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status