BSR tổ chức hội nghị khách hàng năm 2016

14:15 | 24/09/2016

1,052 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/9/2016, tại Đà Nẵng, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2016.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, các Bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Hiệp hội Gas Việt Nam; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và đại diện lãnh đạo hơn 30 khách hàng của BSR.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang và Phó Tổng giám đốc BSR Lý Hồng Đức chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang cho biết: Kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành đến thời điểm hiện nay, BSR đã nhập tổng cộng 47 triệu tấn dầu thô và sản xuất được hơn 42 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt doanh thu thuần 776,5 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 132 nghìn tỷ đồng. Sản lượng xăng dầu của NMLD Dung Quất cung cấp đáp ứng khoảng 30-35% nhu cầu tiêu thụ trong nước.

bsr to chuc hoi nghi khach hang nam 2016
Toàn cảnh hội nghị khách hàng 2016 của BSR.

Trong năm 2016, công tác tiêu thụ sản phẩm của NMLD Dung Quất gặp rất nhiều khó khăn do kém cạnh tranh bởi việc chênh lệch chính sách thuế nhập khẩu giữa hàng Dung Quất so với hàng nhập khẩu được hưởng mức thuế suất xuất nhập khẩu đặc biệt ưu đãi theo các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Đặc biệt kể từ tháng 3/2016, nguồn hàng giá rẻ nhập khẩu vào Việt Nam rất nhiều đã cạnh tranh trực tiếp với hàng của NMLD Dung Quất. Để đảm bảo tồn kho ở mức hợp lý nhằm duy trì ổn định vận hành của Nhà máy, trong nhiều tháng, BSR đã phải tiến hành kỹ thuật lưu kho đối với mặt hàng xăng.

Trong thời điểm khó khăn ấy, BSR đã nhận được sự đồng hành, hợp tác và hỗ trợ tích cực của khách hàng trong việc tiêu thụ sản phẩm NMLD Dung Quất và các Bộ ban ngành đã thấu hiểu và chia sẻ các khó khăn của Dung Quất và đã ban hành chính sách kịp thời. Đến thời điểm hiện tại, tồn kho của Nhà máy đã được đưa về mức hợp lý, góp phần quan trọng trong việc vận hành an toàn ổn định và hiệu quả cho BSR.

Ngày 3/9/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 1725/QĐ-TTg sửa đổi một số điều của Quyết định 952/QĐ-TTg ngày 26/7/2012 về cơ chế tài chính cho Công ty BSR. Theo đó, đối tượng thu điều tiết áp dụng với xăng của BSR từ 3/9/2016 đến hết 31/12/2016 với tỷ lệ 10%. Bãi bỏ thu điều tiết từ 1/1/2017. Như vậy với cơ chế này, hàng hóa của BSR đã có thể cạnh tranh bình đẳng với hàng nhập khẩu. Đây là thời cơ để BSR tăng tốc phát triển, dần trở thành doanh nghiệp trụ cột của Tập đoàn.

bsr to chuc hoi nghi khach hang nam 2016
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Sinh Khang phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới mặc dù chính sách thuế được tháo gỡ, nhưng công tác kinh doanh sản phẩm sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Năm 2017 nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, cũng là năm NMLD Dung Quất sẽ tiến hành bảo dưỡng định kỳ lần 3, thời gian bảo dưỡng dự kiến là 52 ngày (từ ngày 5/6 - 26/7/2017).

Mặc dù vậy, BSR cam kết sẽ giữ vẫn nhà máy vận hành ổn định ở 105% công suất thiết kế của nhà máy, đảm bảo giao hàng ổn định theo hợp đồng đã ký kết với các khách hàng, luôn sát cánh cùng khách hàng trong việc tiêu thụ sản phẩm của nhà máy. Đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định và cam kết giao hàng đúng tiến độ, đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh của khách hàng. BSR khẳng định sẽ đồng hành cùng với khách hàng, hỗ trợ tối đa khách hàng, coi khách hàng là trọng tâm, là bạn hàng tốt và tin cậy lẫn nhau để cùng nhau phát triển.

Phó Tổng giám đốc BSR Lý Hồng Đức cung cấp thêm một số thông tin như: kế hoạch bán hàng trong năm 2017 khi Nhà máy có 2 tháng dừng bảo dưỡng tổng thể; BSR sẽ ban hành thay đổi chính sách theo hướng linh hoạt, tiếp cận sát với thị trường. BSR cũng có chính sách trong thanh toán triết khấu thương mại và giãn thời hạn thanh toán; chính sách thưởng khách hàng và chính sách chăm sóc khách hàng.

Đồng thời BSR có những kiến nghị như: Kiến nghị khách hàng nhận hàng đúng kế hoạch theo cam kết trong hợp đồng; thu xếp lịch tàu có trọng tải lớn phù hợp để lấy hàng đúng lịch.

Là một trong những khách hàng đầu tiên của BSR, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) khẳng định: Trong suốt quá trình phối hợp với BSR trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm, Petrolimex luôn nhận được sự hợp tác toàn diện, công khai, minh bạch và sự sẻ chia hết sức nghĩa tình.

bsr to chuc hoi nghi khach hang nam 2016
Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang phát biểu cảm ơn các đối tác.

Ông cho đó là sự hợp tác để cùng phát triển, sự hợp tác ấy vượt lên trên sự quan hệ đối tác bình thường, đó là lòng tin, là sự giúp đỡ lẫn nhau lúc bình thường, cũng như khi gặp khó khăn gay gắt. Ông đánh giá cao năng lực quản trị, năng lực tổ chức sản xuất của BSR trong điều kiện giá dầu suy giảm. Đặc biệt là năng lực và những kịch bản đối phó với những khó khăn trong thời gian gặp bất lợi về thuế suất.

Vượt lên trên những khó khăn ấy, BSR đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2016 là thành công lớn của tinh thần vượt khó, tinh thần lao động sáng tạo. Ông cam kết Petrolimex luôn sát cánh và đồng hành cùng BSR trong bất luận hoàn cảnh nào.

Cũng như Petrolimex, lãnh đạo PVOil khẳng định: Sự thành công của BSR trong điều kiện khó khăn vừa qua, chính là nguồn động viên tinh thần để cán bộ, người lao động PVOil vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

PVOil luôn là bạn hàng chung thủy của BSR, luôn sát cánh cùng BSR để hoàn thành nhiệm vụ mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao. Xác định là người “anh em” trong một mái nhà Dầu khí, PVOil vui mừng khi BSR hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, và cũng sẻ chia khi BSR gặp những khó khăn. Vì vậy PVOil luôn xác định, sự thành công của BSR là thành công của chính mình và khó khăn của BSR cũng là khó khăn của mình.

Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam khẳng định: BSR đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam. Có thể nói trong suốt thời gian qua (cả năm 2015 và 9 tháng đầu năm 2016), BSR đã và đang về đích hết sức ngoạn mục. Đã có lúc, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam hết sức lo ngại về việc tiêu thụ sản sản phẩm, trước sự chênh lệch lớn thuế suất.

Song BSR đã vượt qua khó khăn ấy, linh hoạt điều chỉnh, cùng với sự hợp tác toàn diện của các đơn vị kinh doanh xăng dầu, BSR không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn tổ chức sản xuất, nhất là công tác vận hành NMLD Dung Quất trên 100% công suất thiết kế. Đây là sự thành công lớn của công tác ứng phó với những bất cập, là sự quản trị doanh nghiệp thành công…

bsr to chuc hoi nghi khach hang nam 2016
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ông cũng nêu những dự báo về những biến động của thị trường xăng dầu trên thế giới và trong nước. Ông tin tưởng rằng, với sự tháo gỡ khó khăn của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, năm 2017 BSR được tự chủ, bình đẳng với sản phẩm cùng loại nhập khẩu; với kinh nghiệm và những lợi thế, cùng những chính sách chăm sóc khách hàng…Năm 2017 BSR chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với những ý kiến trên, đại diện các đơn vị kinh Gas, kinh doanh nhựa, đều đánh giá cao sự chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm mà BSR đã cung ứng trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang, thay mặt PVN cảm ơn và tri ân những khách hàng, những đối tác, những người bạn tin cậy của BSR nói riêng, PVN nói chung. Cam kết thực hiện những góp ý quý giá của các đại biểu. Cam kết có những chính sách cạnh tranh, có cơ chế chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.

Trung Hội

DMCA.com Protection Status