BSR tối ưu công suất phân xưởng, đẩy mạnh sản xuất xăng máy bay

08:05 | 02/01/2024

10,402 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để đáp ứng nhu cầu sản phẩm nhiên liệu bay (Jet A1) trên thị trường tăng cao trong giai đoạn Tết Nguyên đán đang đến gần, tận dụng cơ hội giá sản phẩm đang theo chiếu hướng tích cực, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức đánh giá và khai thác thành công tăng công suất phân xưởng KTU từ 135% lên 140% công suất thiết kế. Việc này đã đem lại hiệu quả ước tính tăng thêm cho BSR ước khoảng 1,8 triệu USD/năm.

Trước đó, vào tháng 6/2023, phân xưởng KTU đã được nâng từ 130% lên 135% công suất thiết kế và luôn duy trì vận hành phân xưởng ở công suất cao nhằm tối đa sản phẩm Jet A1 và Jet A1-K, sản phẩm hiện đang có hiệu quả tốt nhất của Nhà máy hiện nay.

BSR tối ưu công suất phân xưởng, đẩy mạnh sản xuất xăng máy bay
NMLD Dung Quất tăng công suất các phân xưởng, sản xuất các sản phẩm thị trường có nhu cầu cao.

Năm 2023 cùng với đánh giá nâng công suất KTU lên 140%, BSR đã triển khai đánh giá và khai thác tối đa công suất khả dụng các phân xưởng công nghệ của NMLD Dung Quất như CDU 114%, NHT 137%, CCR 112% và SRU2 110% góp phần phá vỡ các kỷ lục mới như: vận hành nhà máy ở công suất trung bình đạt trên 111%, chế biến khoảng 7,8 triệu tấn dầu thô và sản xuất hơn 7,3 triệu tấn sản phẩm các loại; hoàn thành xuất sắc, vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của BSR.

Trong năm 2024, NMLD Dung Quất hướng đến mục tiêu duy trì nhà máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc nâng cao công suất chế biến, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm có giá trị cao như nhiên liệu phản lực Jet A1, Jet A1-K, xăng MOGAS 95. BSR tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá cơ hội chế biến thử nghiệm các loại dầu thô và nguyên liệu trung gian mới cùng với khai thác tối đa công suất cận biên các phân xưởng công nghệ của NMLD Dung Quất.

BSR “cần làm mới động lực cũ và tìm kiếm động lực mới để tăng tốc phát triểnBSR “cần làm mới động lực cũ và tìm kiếm động lực mới để tăng tốc phát triển"
Thêm 2 loại dầu thô mới vừa được BSR chế biến thử nghiệm thành côngThêm 2 loại dầu thô mới vừa được BSR chế biến thử nghiệm thành công
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùngThủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng

P.V

DMCA.com Protection Status