BSR tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Máy

20:51 | 27/07/2024

1,067 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong chương trình tri ân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đến với những thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại các địa phương, BSR đã đến thăm, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Máy (xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi).

Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Máy năm nay 102 tuổi, người đồng bào Hrê. Mẹ có chồng và con trai duy nhất là liệt sĩ. Sống hơn một thế kỷ, trải qua hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, chứng kiến quê hương trong những ngày bom đạn và cả những đổi thay trong hoà bình.

Hiện tại, Mẹ sống vui vẻ tuổi già cùng gia đình của cháu gái. Nhìn dáng người hao gầy nhưng chắc khỏe, hoạt động nhẹ nhàng, giao tiếp minh mẫn ở cái tuổi “hơn một thế kỷ”, nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Công ty đối với Mẹ Đinh Thị Máy: “Mong Mẹ sống thật lâu để con cháu, chính quyền và những người làm doanh nghiệp như chúng con có cơ hội được phụng dưỡng và ghi ơn”.

Ông Phạm Văn Hiền – Chủ tịch xã Ba Tô, huyện Ba Tơ chia sẻ: “Mẹ Đinh Thị Máy là “Tượng đài sống” của người dân núi rừng Ba Tơ. Mẹ tuy tuổi cao nhưng luôn quan tâm đến người dân trong làng và bảo ban con cháu những điều tốt đẹp, người dân trong làng ai cũng yêu quý, kính trọng Mẹ”.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng trao quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Máy
Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng trao tặng quà để tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Máy.

Những năm tháng chiến tranh, Mẹ đã làm hậu phương vững chắc cho chồng, cho con ra trận tuyến. Và những năm tháng hòa bình như hôm nay, Mẹ đã trở thành “cây đa, cây đề” để dân làng học tập về nghị lực, nhân cách sống, về tình yêu quê hương và trách nhiệm với đất nước.

Mẹ Đinh Thị Máy bày tỏ sự vui mừng vì chính quyền và BSR đã luôn có sự quan tâm đến gia đình của Mẹ, đặc biệt trong ngày 27/7. Ngôn ngữ có đôi chút bất đồng vì Mẹ nói tiếng của người đồng bào Hrê, nhưng qua ánh mắt, qua cử chỉ, qua cái nắm tay đến với từng người trong đoàn đến thăm Mẹ, chúng tôi biết Mẹ đang gửi gắm lời cảm ơn cho sự quan tâm mà chúng tôi mang đến, cái nắm tay như tiếp thêm sức mạnh của người Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Trong nhiều năm qua, BSR đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến chế độ, chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội đối với những người có công cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

BSR dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Bình SơnBSR dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Bình Sơn
Hội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫuHội CCB BSR tổng kết 5 năm phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu
BSR thực hiện nhiều chương trình tri ân nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)BSR thực hiện nhiều chương trình tri ân nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)
[Video] BSR thực hiện nhiều chương trình tri ân nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)[Video] BSR thực hiện nhiều chương trình tri ân nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)

Trang Nhung

Mobile Version DMCA.com Protection Status