Hội nghị khách hàng năm 2016 của Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan

Các giải pháp can thiệp giếng khoan

19:22 | 30/07/2016

1,172 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại TP. Phan Thiết, XN Địa vật lý giếng khoan (Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro) phối hợp cùng đối tác (Công ty Global Petro Well Services)  tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2016 với chủ đề “Các giải pháp can thiệp giếng khoan - Well Intervention Solutions”.

Hội nghị là dịp cung cấp thêm thông tin, đồng thời giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ hiện có của XN Địa vật lý giếng khoan và của các đối tác.

Về tham dự Hội nghị có ông Trần Văn Vĩnh, Chánh kỹ sư Vietsovpetro; ông Cao Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Lưu Anh Tuấn, Hàm vụ phó Bộ Công thương; ông Hà Văn Bích, Tổng giám đốc Thăng Long JOC; ông Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc Hoàn Long - Hoàn Vũ JOC, ông Đặng Minh Phong, Phó tổng giám đốc Biển Đông POC; ông Rosano Sosrohadisewoyo, Giám đốc vùng Công ty Qinterra Technologies; ông Widy Santoro, Giám đốc vùng Công ty GoWell; ông Akkas Manzur, Giám đốc vùng ILmasonic Services, John Patterson Giám đốc vùng Công ty Interwell Norway, đại diện cho các Phòng/Ban Bộ máy điều hành.

Bên cạnh đó là sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị của Vietsovpetro, lãnh đạo các Phòng/ban chuyên môn đại diện cho các JOC, POC và các công ty dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam như Thăng Long JOC, Hoàng Long – Hoàng Vũ JOC, PVEP, KNOC, JVPC, Premium Oil, Biển Đông POC,….

Về phía XN Địa vật lý giếng khoan và Công ty Global Petro Well Services có ông Dương Văn Thắng, Giám đốc Xí nghiệp và ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Giám đốc Công ty Global Petro Well Services.

cac giai phap can thiep gieng khoan
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe nghe các bài trình bày của các công ty Qinterra Technologies, ILmasonic Services, Interwell Norway, GoWell và XN Địa vật lý Giếng khoan về Các giải pháp để kiểm tra tính toàn vẹn của giếng, dịch vụ đo kiểm tra khai thác, giới thiệu một số dịch vụ mới như thiết bị phân tích vỉa Reservoir Analysis System RAS, cẩu MAST, phương pháp dùng sóng siêu âm để kích thích vỉa, phương pháp ngăn cách vỉa, đặt cầu, các thiết bị setting, các vấn đề về làm sạch giếng khoan, loại bỏ các chất bẩn trong giếng (removing debris). Hội nghị cũng nhấn mạnh đến các bước hợp tác tiếp theo trong lĩnh vực địa vật lý giếng khoan.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Tùng Sơn – Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro đã nhấn mạnh cần có những trao đổi chuyên sâu để hiểu rõ hơn về công nghệ, cách thức tiến hành, phương cách hợp tác để đưa công nghệ mới vào áp dụng cho các giếng khoan. Trong tương lai, cần thường xuyên có những hội thảo tương tự để nắm bắt về công nghệ, khả năng dịch vụ trong lãnh vực địa vật lý giếng khoan.

Tại hội nghị, các diễn giả đã dành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi quan tâm của các đại biểu. Đa số các câu hỏi liên quan đến việc giải quyết các bài toán cụ thể trong thực tế vận hành giếng khoan, việc triển khai hợp tác như thế nào. Hội nghị khách hàng năm 2016 của XN ĐVLGK đã mang đến nhiều thông tin bổ ích và mở ra một hướng hợp tác cho các công ty.

P.V

DMCA.com Protection Status