Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021

11:30 | 09/08/2021

8,771 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 1/8 đến 8/8/2021

1. Toàn tâm toàn ý, trên dưới đồng lòng, quyết tâm đưa Dự án Thái Bình 2 về đích

Chiều ngày Chủ nhật 01/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến đặc biệt chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án lớn với lãnh đạo Ban QLDA Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 và Tổng thầu Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Toàn cảnh cuộc họp

Có thế thấy rằng, đây là thời điểm tất cả cán bộ công nhân viên đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2 cần sự đồng lòng, quyết tâm cao độ. Không phân biệt giữa Chủ đầu tư hay nhà thầu mà phải tập trung cao nhất vào từng hạng mục công việc. Những tâm sự của Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng thể hiện niềm tin lớn lao, sự trân quý đối với từng cán bộ công nhân viên tại dự án xây dựng NMNĐ Thái Bình 2. Hy vọng rằng, trong một thời gian ngắn nữa thôi, dự án sẽ chuyển động mạnh mẽ, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình 2, các nhà thầu sẽ chứng tỏ được bản lĩnh, chất thép của người Dầu khí.

2. Petrovietnam tăng cường hợp tác với Zarubezhneft

Ngày 2/8 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Sergei Kudryashov, Tổng giám đốc Zarubezhneft (LB Nga).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và Zarubezhneft

Cũng nhân dịp này, Petrovietnam và Zarubezhneft đã trao đổi, thảo luận về việc tăng cường hợp tác tại các dự án dầu khí mới trong tương lai. Ông Sergei Kudryashov, Tổng giám đốc Zarubezhneft chia sẻ thông tin về các dự án dầu khí mới triển vọng và bày tỏ mong muốn hợp tác với Petrovietnam tại các dự án này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng khẳng định Zarubezhneft là đối tác chiến lược, tin cậy của Petrovietnam với truyền thống hợp tác lâu dài, ổn định, hiệu quả đã được khẳng định qua thành công tại hai Liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro. Trong thời gian tới, Petrovietnam cam kết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ Zarubezhneft tại các dự án đang triển khai, đẩy mạnh hợp tác tại các dự án dầu khí mới với mục tiêu mang lại lợi ích tốt nhất cho cả hai bên.

3. PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau

Sáng ngày 03/08/2021 tại Hội trường Tỉnh ủy Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) do ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc đại diện đã trao tặng 1 tỷ đồng nhân Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (đợt 2).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Ông Nguyễn Thanh Tùng (bìa phải) trao biển tượng trưng cho ông Trần Văn Hiện – Chủ tịch MTTQVN tỉnh Cà Mau

Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra và ngày càng phức tạp, Phân bón Cà Mau đã luôn là doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng các chương trình ý nghĩa tại địa phương nói riêng cũng như của cả nước nhằm góp phần chòng chống dịch bệnh. Trước đây không lâu, Công ty đã chuyển 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin của Việt Nam và nay là 1 tỷ đồng vào chương trình phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Cà Mau, cùng tấm lòng hướng về đồng bào, chung sức quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

4. Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Novatek

Ngày 3/8/2021, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Chủ tịch Hội đồng Thành viên Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Leonid Mikhelson, Chủ tịch Tập đoàn Novatek (Liên bang Nga).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm cho ông Leonid Mikhelson, Chủ tịch Tập đoàn Novatek

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai Phía cùng chia sẻ, trao đổi thông tin về tình hình hoạt động của hai Tập đoàn và thông tin về tình hình triển khai các dự án hợp tác. Lãnh đạo Petrovietnam chia sẻ Chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào phát triển điện khí và năng lượng tái tạo. Trong đó, Petrovietnam với vai trò là Tập đoàn năng lượng trụ cột của đất nước đã được Chính phủ giao nhiệm vụ cung cấp khí cho phát triển công nghiệp điện. Hiện tại, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đã phối hợp với các đối tác triển khai xây dựng các kho cảng LNG ở Thị Vải và Sơn Mỹ.

Lãnh đạo Petrovietnam bày tỏ mong muốn Tập đoàn tiếp tục mở rộng hơn nữa hợp tác với các đối tác nhiều kinh nghiệm như Tập đoàn Novatek và tin tưởng rằng với những kinh nghiệm của mình, Novatek sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên triển khai hiệu quả, thành công các dự án, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trong tương lai. Lãnh đạo Petrovietnam cam kết chú trọng hỗ trợ, đồng hành cùng Novatek trong việc thúc đẩy triển khai các dự án và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

5. PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021

Ngày 04/8/2021, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 trực tuyến.
Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 trực tuyến.

Tại Đại hội trực tuyến, lãnh đạo PV Drilling đã giải đáp nhiều thắc mắc của cổ đông. Trong đó, các vấn đề được cổ đông quan tâm như: Triển vọng công việc và giá thuê giàn tự nâng trong 2 quý cuối năm 2021 và 2022, tiến độ đầu tư cụm thiết bị khoan mới (DES) và công tác tái khởi động giàn TAD - PV DRILLING V; đóng góp doanh thu, lợi nhuận của giàn TAD trong thời gian tới; công tác thu hồi nợ quá hạn và trích lập dự phòng… Các ý kiến của cổ đông đều được lãnh đạo PV Drilling giải đáp cụ thể, rõ ràng và nhận được sự hài lòng của cổ đông.

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, ĐHĐCĐ đã được biểu quyết và thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Danh sách thành viên Hội đồng quản trị PV Drilling nhiệm kỳ 2021 - 2025 đã được ĐHĐCĐ năm 2021 thông qua: ông Mai Thế Toàn, ông Đỗ Đức Chiến, ông Nguyễn Xuân Cường, ông Vũ Thụy Tường; các thành viên độc lập gồm có ông Văn Đức Tờng, ông Nguyễn Văn Toàn và ông Hoàng Xuân Quốc. Danh sách thành viên Ban kiểm soát PV Drilling nhiệm kỳ 2021 - 2023 đã được ĐHĐCĐ năm 2021 thông qua: ông Lương Thanh Tịnh, ông Nguyễn Văn Tài và ông Nguyễn Bình Hợp.

6. Petrovietnam bổ nhiệm Chủ tịch và Thành viên HĐTV DQS

Ngày 6/8, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký quyết định bổ nhiệm có thời hạn chức danh Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Ông Lương Minh Hải, tân Chủ tịch HĐTV DQS.

Nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của DQS, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã có quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Lương Minh Hải, Phó Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐTV DQS giữ chức Chủ tịch HĐTV của DQS. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cũng ký quyết định bổ nhiệm có thời hạn bà Trần Thị Thuý Kiều, Kiểm soát viên của DQS giữ chức Thành viên HĐTV. Cả 2 quyết định bổ nhiệm đều có hiệu lực kể từ ngày 6/8.

7. Petrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, dẫn đến khó khăn chung cho nền kinh tế, bên cạnh tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch, Petrovietnam tích cực đẩy mạnh “chiến dịch” tiêm vắc-xin bảo vệ sức khỏe cho người lao động (NLĐ), nhằm giữ vững nguồn lực; triển khai đồng bộ hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), duy trì ổn định, phát triển trong hầu hết các mặt hoạt động.

Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh
Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh

Petrovietnam đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ SXKD, với mục tiêu hàng đầu là kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ; duy trì an toàn, hiệu quả, thông suốt các mặt hoạt động. Việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2021 đã bám sát kế hoạch đề ra và thích ứng với nhu cầu thị trường. Đáng chú ý, các chỉ tiêu tài chính vượt cao so với kế hoạch và tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong đó, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 347,8 nghìn tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch 7 tháng và bằng 71% kế hoạch năm, tăng 25% so với cùng kỳ 2020; Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 50,9 nghìn tỷ đồng, vượt 38% kế hoạch 7 tháng và bằng 82% kế hoạch năm, tăng 32% so với cùng kỳ 2020; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 27,1 nghìn tỷ đồng, vượt 286% kế hoạch 7 tháng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2020. Tập đoàn cũng nỗ lực thực hiện tiết giảm chi phí, với tổng giá trị đạt 1.911,5 tỷ đồng, bằng 70,1% kế hoạch năm 2021. Đặc biệt, có 09 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm bao gồm: Cty mẹ - PVN, BSR, Rusvietpetro, PVPower, PVFCCo, PVCFC, PVTrans, PVEP và PVOil.

8. PVOIL tiếp tục hỗ trợ xăng dầu cho các đội xe tham gia phòng chống dịch Covid-19

Tiếp tục đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 06/8/2021, PVOIL hỗ trợ miễn phí toàn bộ xăng dầu cho đội xe cứu thương và đội xe vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức (30 chiếc) và đội xe của Nhóm thiện nguyện Trần Phước Hòa có 09 chiếc; tiêu thụ khoảng 900 lít xăng dầu mỗi ngày.

PVOIL đang hỗ trợ xăng dầu miễn phí cho một xe cứu thương
PVOIL đang hỗ trợ xăng dầu miễn phí cho một xe cứu thương

Các xe này được cài đặt ứng dụng PVOIL Easy để sử dụng đổ xăng dầu miễn phí tại tất cả CHXD của PVOIL và COMECO trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Số lượng nhiên liệu sẽ được cấp phát theo thực tế nhu cầu sử dụng của đội xe trong quá trình thực hiện hỗ trợ thành phố phòng chống dịch Covid-19. Mọi thao tác được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Tài xế sử dụng ứng dụng PVOIL Easy (được cài đặt sẵn trên điện thoại của tài xế) đến cây xăng đổ nhiên liệu, xác nhận trên ứng dụng là có thể hoàn tất giao dịch.

9. PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình phụ nữ Đà Nẵng chung tay phòng chống Covid

Sáng 8/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng chống dịch Covid-19”. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham gia ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng cho chương trình.

Đại diện PV GAS tại miền Trung trao gói hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng chống dịch Covid-19”
Đại diện PV GAS tại miền Trung trao gói hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng chống dịch Covid-19”

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, với phương châm“Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hưởng ứng lời kêu gọi Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã gửi đến Hội LHPN TP Đà Nẵng số tiền 5 tỷ đồng để hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là nguồn ủng hộ quý báu, là một trong những “Lời đáp” đầu tiên để Chương trình được mở rộng sự quan tâm của toàn xã hội, phát triển chương trình cho nhiều đối tượng, nhiều đơn vị hơn nữa.

10. Tổng Giám đốc Petrovietnam kiểm tra việc tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động tại Thái Bình

Ngày 8/8 tại Thái Bình, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin cho cán bộ, người lao động dầu khí và bà con nhân dân tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao quà động viên các y, bác sỹ, cán bộ y tế

Kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin tại Thái Bình, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng tại địa phương, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, an toàn, hiệu quả. Việc tiêm chủng được triển khai sớm, cán bộ, người lao động đi tiêm đầy đủ.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng gửi lời cảm ơn, thăm hỏi, động viên đến các y bác sỹ, cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc-xin tại huyện Thái Thụy. Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn Tập đoàn tiếp tục phối hợp với các bệnh viện Trung ương, cùng với chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương nơi có các dự án, công trình, hoạt động dầu khí, tiếp tục triển khai sớm nhất việc tiêm chủng cho cán bộ, người lao động dầu khí.

11. Nỗ lực tối đa đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích vào năm 2022

Kiểm tra và giao ban công tác tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí (QLDA ĐLDK) Thái Bình 2 và Tổng thầu PVC phối hợp chặt chẽ, nỗ lực tối đa đưa Dự án về đích vào cuối năm 2022.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 1/8 đến 8/8/2021
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng giao nhiệm vụ cho đồng chí Phạm Tiến Dũng và đồng chí Phan Tử Giang

Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm đưa Dự án về đích, an toàn, trên cơ sở đánh giá công việc, lãnh đạo Tập đoàn đã triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu là Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC). Theo đó, Tập đoàn điều động và bổ nhiệm đồng chí Phan Tử Giang, Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn giữ chức vụ Tổng Giám đốc PVC; điều động và bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn.

Xác định Dự án NMNĐ Thái Bình đang đi vào giai đoạn quan trọng, quyết định đến việc về đích, Tập đoàn đã quyết định điều động, giao nhiệm vụ cho đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn kiêm giữ chức vụ Trưởng Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Ban QLDA cũng như Tổng thầu PVC cần củng cố tinh thần, đoàn kết, tạo sự đồng thuận nhất trí trong triển khai công việc. Đồng thời đề nghị 2 bên cùng xem xét, rà soát lại tổ chức, tăng cường phối hợp hiệu quả hơn, tìm cách giải quyết sớm các vấn đề đang tồn tại. Lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ, phối hợp cùng lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu PVC để cùng đưa Dự án về đích. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, việc đưa Dự án về đích sớm ngày nào sẽ tiết kiệm hàng chục tỉ đồng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 25/7 đến 1/8/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 25/7 đến 1/8/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 18/7 đến 25/7/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 18/7 đến 25/7/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 11/7 đến 18/7/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 11/7 đến 18/7/2021

H.A

DMCA.com Protection Status