Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020

19:14 | 06/12/2020

9,629 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020

1. 6 công trình của tuổi trẻ dầu khí được tuyên dương "Tuổi trẻ sáng tạo" toàn quốc năm 2020

Tối 29/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) có 6 công trình, đề tài, sáng kiến, giải pháp sáng tạo được tuyên dương.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen tặng các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải

Trong số 37 công trình, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương, Đoàn Thanh niên Tập đoàn có 6 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo được khen thưởng gồm:

Đề tài “Sử dụng hỗn hợp axit hòa trộn với khí gaslift (bọt khí gaslift-axit) nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý vùng cận đáy giếng cho các giếng có nhiệt độ vỉa cao, áp suất vỉa thấp và độ ngập nước cao ở Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Tuấn Minh (Đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học và Thiết kế dầu khí biển thuộc Đoàn Vietsovpetro);

Đề tài “Giải pháp cung cấp nguồn khí Permeate Gas dư từ Nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy đạm Cà Mau” của tác giả Nguyễn Thanh Tân và Lê Xuân Thắng (Đoàn Công ty Khí Cà Mau thuộc Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam);

Đề tài “Áp dụng hệ thống tự động nhận dạng AIS để quản lý an ninh an toàn cho công trình dầu khí trên biển và hệ thống đường ống ngầm” của tác giả Nguyễn Đình Phong (Đoàn Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ thuộc Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam);

Đề tài “Giải pháp nâng cao độ tin cậy và sẵn sàng cho hệ thống điều khiển GDS Phú Mỹ” của tác giả Nguyễn Hữu Mạnh và Lê Phương Đạt (Đoàn Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ thuộc Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam);

Đề tài “Giải pháp ứng dụng thiết bị bay không người lái (drone) phục vụ công tác kiểm tra thiết bị vận hành trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất” của tác giả Đỗ Văn Cử và Nguyễn Ngọc Thương (Đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn);

Đề tài “Thực hiện sấy Field Joints của hệ thống transfer line, HTER, Secondary Reformer trước khi khởi động lại Xưởng Ammonia” của tác giả Nguyễn Văn Dũng và Trần Danh Minh (Đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo).

2. Hội đồng Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro: Kỳ họp lần thứ 53 bắt đầu làm việc

Để chuẩn bị nội dung cho phiên họp thường kỳ Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 53, sáng ngày 30/11, tại tòa nhà làm việc của Bộ máy điều hành, số 105 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, Đoàn chuyên viên hai Phía tham gia đã chính thức làm việc.

Quang cảnh buổi khai mạc
Quang cảnh buổi khai mạc

Tại buổi khai mạc phiên làm việc của chuyên viên, trưởng đoàn 2 phía đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Vietsovpetro trong năm 2020. Đoàn chuyên viên hai Phía cam kết sẽ làm việc tích cực, thiết thực và hiệu quả trên tinh thần xây dựng vì lợi ích chung để Vietsovpetro triển khai thực hiện Nghị quyết Hội đồng lần thứ 53 thuận lợi, giúp Vietsovpetro hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Theo kế hoạch, đoàn chuyên viên 2 Phía sẽ tiến hành làm việc trong 10 ngày để hoàn thành toàn bộ các nội dung cho phiên họp chính thức của Hội đồng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2020.

3. Vietsovpetro về đích sớm kế hoạch khai thác năm 2020

Vào lúc 08 giờ 33 phút ngày 29/11/2020 Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch khai thác 3,1269 triệu tấn dầu cả năm 2020 và lúc 06 giờ 28 phút ngày 01/12/2020 đã hoàn thành kế hoạch khai thác 2,950 triệu tấn dầu cả năm 2020 tại Lô 09-1, chính thức về đích sớm hơn 29 ngày so với kế hoạch Hội đồng 52 giao.

0919-gian-khai-thac-dyu-khi-cya-vietsovpetro-tyi-my-bych-hy
Giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ

Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm đã thay mặt Ban lãnh đạo Liên doanh chúc mừng và biểu dương thành tích rất tự hào của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro; cảm ơn những nỗ lực đóng góp công sức của từng CBCNV; khẳng định kết quả đạt được này thật sự có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh năm 2020, Vietsovpetro nói riêng và ngành Dầu khí nói chung phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử. Đó là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, giá dầu giảm sâu kỷ lục. Tuy nhiên, với những giải pháp điều hành quyết liệt, sáng tạo, nỗ lực hết mình của từng CBCNV, Vietsovpetro đã vượt qua và xuất sắc về đích sớm.

4. Lễ gắn biển công trình “Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Chiều ngày 3/12, tại TP Vũng Tàu, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Petrovietnam, PTSC thực hiện nghi thức gắn biển công trình SV-CPP

Dự án Giàn xử lý Trung tâm SV-CPP với khối lượng thi công lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, cùng các hạng mục công việc phức tạp đã được PTSC M&C nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ cam kết theo hợp đồng với Chủ đầu tư Idemitsu, được Chủ đầu tư ghi nhận và đánh giá cao.

Dự án Giàn xử lý Trung tâm SV-CPP được đánh giá có ý nghĩa to lớn, quan trọng về mặt chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, dự án là thành tựu quan trọng đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc về năng lực tổng thầu EPCIC cho các dự án siêu trường siêu trọng của PTSC M&C góp phần vào việc tăng uy tín của công ty và Tổng Công ty PTSC trong lĩnh vực cơ khí dầu khí đối với các khách hàng trong nước, trên khu vực và toàn thế giới.

5. Gắn biển công trình "Giàn BK-21, mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sáng ngày 03/12/2020, tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ gắn biển “Dự án xây dựng Giàn đầu giếng BK-21, mỏ Bạch Hổ” công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020
Lãnh đạo Petrovietnam và lãnh đạo Vietsovpetro thực hiện nghi thức Gắn biển công trình

Vào hồi 9h00, ngày 02/10/2020, sau khi hoàn thành các công việc chuẩn bị, Xí nghiệp Khai thác đã thực hiện gọi dòng thành công giếng BH-49, sau đó vào lúc 10h45 đã tiếp tục gọi dòng giếng BH-48; đến 19h15, ngày 03/10/2020, đã tiếp tục gọi dòng giếng BH-47. Kết quả là công trình BK - 21 đã hoàn thành trước kế hoạch 28 ngày.

Một điểm nhấn khác của công trình BK-21, đó là việc các đơn vị nội bộ trong Vietsovpetro đã tự thực hiện nhiều hạng mục công việc thay vì mua sắm bên ngoài, phát huy nội lực, tận dụng cơ sở vật chất trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực sẵn có.

6. Petrovietnam: Nghi Sơn sẽ là khu liên hợp dầu khí trọng điểm của miền Bắc

Chiều ngày 2/12, tại Thanh Hóa, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác của Petrovietnam đã có buổi làm việc Thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa. Tiếp đoàn có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí Thư Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Đối với Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng giám đốc Petrvietnam nhấn mạnh, đây là một nhà máy mới hoạt động nên chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Những áp lực lớn do cạnh tranh trên thị trường (cả trong nước và nước ngoài), mức độ ổn định và liên tục về chất lượng, phương thức bán hàng, phân phối… Nhưng không thể phủ nhận hiệu quả và giá trị của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn hiện nay cũng như trong tương lai.

Theo đó, Petrovietnam đã xây dựng chiến lược đầu tư với 4 trung tâm dầu khí trọng điểm quốc gia, trong đó, lấy Nghi Sơn làm khu liên hợp dầu khí trọng điểm của miền Bắc với Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn làm hạt nhân và các doanh nghiệp dầu khí phụ trợ để phát triển đầy đủ các ngành như phân phối kinh doanh sản phẩm hóa dầu, xây dựng hệ thống cảng, tổng kho phân phối các sản phẩm khí hóa lỏng, sản phẩm hóa dầu… Đặc biệt, sẽ xây dựng khu chế biến khí và cung cấp khí hóa lỏng làm nhiên liệu cho các nhà máy điện, khu công nghiệp trong vùng theo đúng định hướng phát triển năng lượng xanh của Chính phủ.

Bí thư Đỗ Trọng Hưng khẳng định: “Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cam kết tạo điều kiện tốt nhất và thuận lợi nhất về mặt bằng, giao thông, thủ tục hành chính… cho Petrovietnam và các đối tác đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Petrovietnam, mục tiêu của Tập đoàn cũng là mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh”.

7. PV GAS và BSR vào chung kết cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020

Cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020 do Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) và Tạp chí Công Thương tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các Nhóm cải tiến với mục tiêu nâng cao năng suất và chất lượng tại DN, đồng thời tuyên truyền, thúc đẩy mở rộng việc áp dụng cải tiến năng suất cho các DN trong toàn ngành Công Thương. Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng chục hồ sơ tham dự đến từ nhiều DN trên toàn quốc.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020
Người lao động các đơn vị trực thuộc Petrovietnam luôn nuôi dưỡng tinh thần lao động sáng tạo

Sau quá trình làm việc nghiêm túc và công tâm, ngày 3/12, Hội đồng giám khảo Cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020 đã lựa chọn được 12 nhóm cải tiến vào Vòng Chung kết của cuộc thi dự kiến ra vào ngày 21/12/2020 tại Hà Nội. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 02 đơn vị vào chung kết cuộc thi là Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Công ty Khí Cà Mau: Nhóm cải tiến với Dự án “Giải pháp cung cấp nguồn khí Permeate Gas dư từ Nhà máy Xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy Đạm Cà Mau” và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR): Nhóm cải tiến với Dự án “Giải pháp loại bỏ tạp chất kim loại sắt và canxi trong nguyên liệu của phân xưởng RFCC”.

8. Petrovietnam nỗ lực vượt bậc hoàn thành kế hoạch 2020, tích cực chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021

Ngày 4/12, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị thành viên về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2020, đồng thời chuẩn bị triển khai kế hoạch năm 2021.

Người lao động PVCFC
Người lao động PVCFC

Tính chung 11 tháng năm 2020, các chỉ tiêu về sản lượng khai thác dầu thô, sản xuất đạm, xăng dầu cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Doanh thu lũy kế toàn Tập đoàn 11 tháng ước đạt 508,9 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn ước đạt 66 nghìn tỷ đồng. Petrovietnam đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiết giảm chi phí; tổng giá trị tiết giảm trong toàn Tập đoàn là 8.745 tỷ đồng, đạt 93,9% kế hoạch năm, trong đó giá trị tiết giảm các loại chi phí cấu thành giá thành sản xuất kinh doanh là 3.776 tỷ đồng (đạt 113% so với mục tiêu tiết giảm cả năm là 3.338 tỷ đồng) và giá trị tiết giảm, tối ưu trong công tác đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị là 4.969 tỷ đồng (bằng 83,2% so với mục tiêu cả năm là 5.971 tỷ đồng).

Đặc biệt, trong tháng 11/2020, Tập đoàn có 17 đơn vị thành viên đạt kết quả sản xuất kinh doanh có lãi và tính đến hết tháng 11/2020, đã có 10 đơn vị trong Tập đoàn không chỉ về đích sớm mà còn vượt chỉ tiêu lợi nhuận từ 105% đến 935% kế hoạch cả năm.

Tại buổi giao ban, trên cơ sở báo cáo tình hình, kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị, Lãnh đạo Petrovietnam đã trao đổi, chỉ đạo cụ thể đối với từng đơn vị cũng như từng khối/ lĩnh vực hoạt động để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, nhằm nâng cao năng lực hoạt động, khả năng cạnh tranh, chuẩn bị tốt cho những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

9. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Triển khai quyết liệt Dự án NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 5/12, tại công trường Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ kiểm tra tiến độ và trực tiếp làm việc, lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc tại Dự án.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình về tiến độ Dự án

Sau khi kiểm tra hiện trạng Dự án, lắng nghe phản ánh và tâm tư nguyện vọng của các cán bộ công nhân viên làm việc trực tiếp trên công trường NMNĐ Thái Bình 2, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chia sẻ, biểu dương tinh thần trách nhiệm, vượt khó của người lao động tại Dự án.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước đồng ý triển khai Dự án, các đồng chí cần làm đúng theo quy định của Pháp luật. Vấn đề gì có vi phạm, phải khắc phục, còn lại trên nguyên tắc Đảng và Chính phủ đã đồng ý, phải triển khai quyết liệt”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng giao các bộ, ngành khẩn trương tổ chức rà soát lại các văn bản pháp lý liên quan đến Dự án để có hướng xử lý nhằm sớm hoàn thành Dự án, không để kéo dài, góp phần nhanh chóng đưa Dự án đi vào hoạt động, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giảm tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 22/11 đến 29/11/2020Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 22/11 đến 29/11/2020
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 15/11 đến 22/11/2020Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 15/11 đến 22/11/2020
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 8/11 đến 15/11/2020Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 8/11 đến 15/11/2020

H.A

DMCA.com Protection Status