Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024

07:18 | 13/05/2024

8,175 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024.

1. Petrovietnam kiên định bám sát mục tiêu quản trị

Tại buổi giao ban giữa Hội đồng Thành viên và Ban Điều hành Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Petrovietnam phải kiên định bám sát mục tiêu quản trị, có những giải pháp để thực hiện các mục tiêu đặt ra.

Trong tháng 4, toàn Tập đoàn đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục, không để xảy ra tai nạn, sự cố gây gián đoạn sản xuất. Petrovietnam đã đảm bảo an ninh năng lượng, cung ứng đủ xăng dầu, điện, đạm và các sản phẩm khác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết thúc tháng 4, kết quả sản xuất kinh doanh toàn Tập đoàn tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, có 3 chỉ tiêu trọng yếu hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị là sản xuất điện (vượt 2,5%); sản xuất đạm Urea (vượt 3,8%) và sản xuất xăng dầu (vượt 37,4%).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Toàn cảnh buổi giao ban.

Tính chung 4 tháng, Tập đoàn có 4 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị là sản xuất đạm Urea (vượt 2,3%), sản xuất xăng dầu (vượt 22,9%), sản xuất LPG (vượt 2,2%) và sản xuất polypropylen (vượt 12,6%). 5 chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ từ 1-26,7% là sản xuất Urea, sản xuất điện, sản xuất xăng dầu bao gồm NSRP, sản xuất NPK và LPG từ PV GAS.

Với những kết quả khả quan từ sản xuất, tất cả các chỉ tiêu tài chính trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm của toàn Tập đoàn đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. 5/6 chỉ tiêu tài chính tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. 16/22 đơn vị tăng trưởng về doanh thu so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác dự báo, đánh giá theo từng kịch bản để nhận diện khó khăn, rủi ro cũng như nắm bắt cơ hội để triển khai thực hiện kế hoạch tháng 5 cũng như của cả năm 2024.

2. Petrovietnam khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 (lớp thứ 2) khu vực Hà Nội

Được sự chỉ đạo, đồng ý của Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ngày 6/5, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 (lớp thứ 2) khu vực Hà Nội.

Toàn cảnh lớp học
Toàn cảnh lớp học.

Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 (lớp thứ 2) khu vực Hà Nội được tổ chức với sự tham gia của 128 học viên đến từ 10 Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam diễn ra từ ngày 6-10/5.

Theo chương trình học, các học viên sẽ được các giảng viên, báo cáo viên trao đổi về 5 chuyên đề: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cơ bản Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là những nội dung quan trọng, góp phần bồi dưỡng những hạt nhân ưu tú bổ sung cho đội ngũ đảng viên các Chi/Đảng bộ, góp phần phát triển Đảng tại cơ sở ngày càng lớn mạnh.

3. Làm mới động lực cũ, hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác của Petrovietnam

Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn, đơn vị thành viên chúc mừng thành công từ 2 phát hiện mới.

Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro, PVEP nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Với những kết quả đạt được từ 2 phát hiện mới này, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Tập đoàn, các đơn vị, nhà điều hành, các cán bộ, kỹ sư lĩnh vực E&P đã thực hiện tốt phương châm hành động của năm 2024 là “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới” để phát triển Tập đoàn.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Petrovietnam đề nghị các đơn vị, nhà điều hành trong lĩnh vực E&P tiếp tục tối ưu phương thức quản trị mới, triển khai đổi mới sáng tạo trên những khu vực truyền thống, cố gắng tìm ra các mỏ mới, phát triển khai thác duy trì sản lượng dầu khí.

4. Đồng chí Trần Quang Dũng được chuẩn y giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 6/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có quyết định chuẩn y giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Đồng chí Trần Quang Dũng được chuẩn y giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, ngày 3/5, tại Hội nghị lần thứ 16 nhiệm kỳ 2020-2025, căn cứ văn bản chấp thuận của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã tiến hành quy trình bầu Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn. Với kết quả thống nhất tuyệt đối, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã bầu đồng chí Trần Quang Dũng giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn phụ trách công tác xây dựng Đảng.

5. Petrovietnam thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các mặt hoạt động

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc cùng Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) về chuyên đề AI - Tác động, thách thức và cơ hội đối với Petrovietnam.

Tại Hội nghị, các chuyên gia của VPI đã trình bày 4 chủ đề, gồm: Ứng dụng AI hỗ trợ triển khai chiến lược Petrovietnam; Xu thế phát triển của AI và thế giới/kinh tế số; Ứng dụng AI trong Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng; Triển khai ứng dụng AI.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Toàn cảnh cuộc họp.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự chủ động và những nỗ lực của VPI trong nhiều năm qua đã triển khai các giải pháp AI nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn. Khẳng định chuyển đổi số là xu hướng và bắt buộc phải thực hiện, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, “chúng ta đã xây dựng và phê duyệt chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn, trong đó có tầm nhìn số, sáng kiến số và đề ra lộ trình chuyển đổi số rất bài bản, có tư vấn, đánh giá và báo cáo đầy đủ”.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu cán bộ lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục nâng cao nhận thức, thống nhất chung trong triển khai ứng dụng AI trong các hoạt động của Tập đoàn; Quán triệt tư tưởng, quan điểm của Tập đoàn về mục tiêu chuyển đổi số với mục tiêu trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng hàng đầu quốc gia; Xây dựng quản trị tri thức ngành Dầu khí mà một trong những giải pháp đột phá là đổi mới sáng tạo.

6. “Nhiệt huyết người Dầu khí” lan tỏa tại tỉnh Cà Mau

Sáng ngày 8/5/2024, Đoàn Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Tây Nam Bộ phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí” và chuỗi hoạt động ý nghĩa khác.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Cán bộ nhân viên, người lao động các đơn vị Dầu khí tại Cà Mau tham gia hiến máu.

Sự kiện hiến máu nhân đạo lần này thu hút gần 400 tình nguyện viên đăng ký tham gia, gồm Ban lãnh đạo, CBCNV, đoàn viên thanh niên của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau, các đơn vị Dầu khí tại Cà Mau như: PVCFC, PV GAS Cà Mau, PV Power Cà Mau, PVcomBank chi nhánh Cà Mau, PV Security chi nhánh Tây Nam Bộ, PVI chi nhánh Cà Mau, tham gia hiến tặng máu.

Chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” được triển khai trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phong trào đã thu hút đông đảo người lao động Dầu khí và đoàn viên thanh niên tham gia trao tặng những đơn vị máu yêu thương để cứu giúp người bệnh. Tại Cụm phối hợp hoạt động Tây Nam Bộ, hoạt động hiến máu tình nguyện được triển khai hàng năm và duy trì trong hơn 10 năm qua. Với sự kiện lần này, kết quả sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức thu về được hơn 250 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu.

7. Ban Chỉ đạo Nhà nước kiểm tra, tháo gỡ vướng mắc của Dự án NMĐ Nhơn trạch 3 và 4

Ngày 9/5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban Chỉ đạo) đến làm việc tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Dự án.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Đoàn công tác kiểm tra công trường xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 3.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh, việc triển khai Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là cơ sở, điều kiện cho các chủ đầu tư dự án điện LNG khác tự tin triển khai. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cho biết, vướng mắc lớn nhất của Dự án là hợp đồng thuê đất, bởi nếu không có hợp đồng này thì Dự án sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng trong vấn đề thu xếp vốn tiếp tục triển khai dự án. Do đó, đồng chí Lê Mạnh Hùng mong Ban chỉ đạo có những chỉ đạo với tỉnh sớm nhất giải quyết các vướng mắc liên quan để Dự án triển khai đúng tiến độ, hiệu quả.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã có những ý kiến trao đổi ban đầu liên quan đến các khó khăn, vướng mắc của Dự án. Trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo sẽ làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thống nhất các phương án giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

8. Ban Chỉ đạo Nhà nước làm việc với tỉnh Đồng Nai: Thống nhất phương án tháo gỡ vướng mắc Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3 và 4

Chiều ngày 9/5/2024, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban Chỉ đạo) đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai nhằm xử lý các tồn tại, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là công trình trọng điểm, nằm trong quy hoạch năng lượng quốc gia, đây cũng là một trong những dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc cung ứng điện cho cả nước, đặc biệt cho vùng Đông Nam Bộ. Ngoài ra, khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ đóng góp lớn vào ngân sách tỉnh Đồng Nai.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Toàn cảnh cuộc họp.

Tuy nhiên việc Dự án bị chậm tiến độ do những khó khăn, vướng mắc đang khiến Chủ đầu tư và tỉnh mất hàng chục tỷ đồng mỗi ngày. Bên cạnh đó là những khoản thiệt hại vô cùng lớn không nhìn thấy được, như gây thiếu hụt nguồn năng lượng quốc gia...

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất phương án giải quyết vấn đề thuê mặt bằng dự án, hợp đồng cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho PV Power trước ngày 31/5. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo các bên liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện, đảm bảo cho PV Power tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại; phối hợp giải quyết triệt để các vướng mắc liên quan đến đất đai, quy hoạch để đồng bộ các dự án giải tỏa công suất điện của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

9. Đảng ủy Tập đoàn học tập quán triệt Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

Ngày 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Điểm cầu Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới các điểm cầu các tỉnh, Thành ủy, Đảng bộ trực thuộc Trung ương. Tại điểm cầu Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Lê Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành; lãnh đạo, cán bộ các Ban tham mưu của Đảng ủy Tập đoàn, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Văn phòng Đảng ủy; lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và đội ngũ doanh nhân để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị phù hợp với chức năng nhiệm vụ, tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe Báo cáo nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 41-NQ/TW; Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW; Chương trình hành động của Đảng đoàn VCCI thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

10. Petrovietnam và VRG chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông

Ngày 10/5, tại Hà Nội, ông Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi gặp mặt, trao đổi về công tác truyền thông với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG).

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, công tác truyền thông luôn được Petrovietnam tập trung phát triển và đạt được hiệu quả cao. Trong đó, Petrovietnam tập trung vào 3 mũi nhọn là truyền thông công chúng, truyền thông quốc tế và truyền thông nội bộ. Tập đoàn cũng đặc biệt chú trọng đến công tác chọn lựa nội dung tin, bài, ấn phẩm truyền thông để đưa đến cho độc giả nói chung và CBCNV, người lao động trong ngành Dầu khí nói riêng những thông tin chính xác, sinh động, phản ánh kịp thời hoạt động của Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến hoạt động truyền thông.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/4 đến 21/4/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/4 đến 21/4/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/4 đến 28/4/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/4 đến 28/4/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 28/4 đến 5/5/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 28/4 đến 5/5/2024

PV

DMCA.com Protection Status