Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/7 đến 2/8/2020

06:10 | 03/08/2020

4,518 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 26/7 đến 2/8/2020.

1. NMNĐ Sông Hậu 1 đốt lửa thành công lần đầu Lò hơi Tổ máy số 1

Ngày 28/7/2020, trên công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1, Chủ đầu tư - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng Tổng thầu - Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) tổ chức đốt lửa lần đầu Lò hơi Tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1. Đây là sự kiện thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Thực hiện nghi thức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III

Sự kiện đốt lửa lần đầu lò hơi thành công mang ý nghĩa rất lớn đối với quá trình thực hiện Dự án NMNĐ Sông Hậu 1. Đây là mốc để Chủ đầu tư PVN, Tổng thầu LILAMA kiểm tra chất lượng thiết bị lò hơi và toàn bộ hệ thống phụ trợ kèm theo, bảo đảm các điều kiện kỹ thuật để triển khai, hoàn thiện công tác chạy thử và các mốc quan trọng tiếp theo của dự án.

Sau khi đốt lửa lần đầu lò hơi thành công, quá trình đốt lửa bằng dầu sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng với mục đích thông thổi làm sạch các đường ống sinh hơi và dẫn hơi của lò hơi, cân chỉnh các thiết bị phụ trợ (quạt gió lò hơi, bơm cấp nước, hệ thống nước làm mát…), sẵn sàng để hướng đến các mốc đốt lửa lò hơi bằng than vào tháng 11/2020, phát điện và hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia vào cuối năm 2020 đầu năm 2021 và kế hoạch đưa NMNĐ Sông Hậu 1 đi vào vận hành thương mại trong năm 2021.

2. BSR đã sẵn sàng cho bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất

Từ ngày 12/8/2020 đến ngày 01/10/2020, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ tiền hành đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất lần thứ 4. Công tác chuẩn bị của BSR và các nhà thầu đang hối hả từng ngày, sẵn sàng cho 51 ngày đêm nóng bỏng trên công trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến khảo sát công trường và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị BDTT lần 4

Để chuẩn bị cho đợt BDTT lần 4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phải chuẩn bị từ 2 năm trước với khối lượng công việc khổng lồ. Đầu năm nay, lễ ký hợp đồng BDTT lần thứ 4 NMLD Dung Quất đã được tiến hành. Theo đó, đợt bảo dưỡng này chia làm 7 gói thầu cơ khí cần thuê ngoài và BSR tự chủ trì thực hiện 6 gói công việc như: Thiết bị quay, thiết bị điện và thiết bị tự động hóa… Tổng khối lượng công việc khoảng hơn 5.000 đầu mục.

Mục tiêu của BDTT lần 4 là đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, không có công việc phải làm lại; quyết tâm vượt tiến độ 51 ngày đêm; không tai nạn mất ngày công lao động; tiết kiệm chi phí tối đa.

3. Lễ chuyển giao Lô 09-2/09 và ký kết các thỏa thuận chung giữa PVEP, Zarubezhneft và Vietsovpetro

Chiều ngày 28/7/2020, tại TP Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ chuyển giao Lô 09-2/09 cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro điều hành và ký kết các thỏa thuận chung giữa Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty Cổ phần Zarubezhneft và Vietsovpetro.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm và Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt ký kết biên bản chuyển giao

Lô 09-2/09 đã đi vào giai đoạn 2, tìm kiếm thăm dò sẽ kết thúc vào ngày 20/8/2020. Trong suốt quá trình thực hiện lô đã hoàn thành một khối lượng công tác khảo sát - địa chất - địa vật lý, khoan 9 giếng thăm dò thẩm lượng. Thành quả đạt được là đã phát hiện hai mỏ có trữ lượng dầu khí, đó là mỏ Kình Ngư Trắng và Kình Ngư Trắng Nam. Hai mỏ này có trữ lượng dầu khí công nghiệp lên đến 28,3 triệu tấn dầu và 10,2 tỉ m3 khí.

4. Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025: Lô 114 - Điểm sáng trong hoạt động tìm kiếm thăm dò ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam

Lô 114 nằm ở ngoài khơi thềm lục địa phía Bắc Việt Nam, thuộc Bể Sông Hồng, cách đất liền gần nhất thuộc tỉnh Quảng Trị 65 km, cách Đà Nẵng khoảng 86 km. Hợp đồng Dầu khí Lô 114 hiện do Eni Vietnam B.V. là Người Điều hành (NĐH), nắm giữ 50% quyền lợi tham gia, ESSAR E&P Limited nắm giữ 50% quyền lợi tham gia và hiện đang trong giai đoạn tìm kiếm thăm dò.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Giếng KB-2X tại Lô 114

Kết quả khoan giếng 114-Ken Bau-1X năm 2019 và 114-Ken Bau-2X năm 2020 đã khẳng định hệ thống dầu khí tại khu vực cấu tạo Kèn Bầu nói riêng, khu vực Lô 114 và các lô phụ cận. Dự kiến, phát hiện Kèn Bầu có thể đưa vào phát triển khai thác từ năm 2028. Đây là tiền đề cực kỳ quan trọng cho các hoạt động tìm kiếm thăm dò cũng như phát triển khai thác tiếp theo tại Lô 114 và các khu vực lân cận, góp phần phát triển mạnh mẽ công nghiệp điện khí, các sản phẩm từ khí tại khu vực Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và miền Trung. Thành công này được xem là điểm sáng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, cũng như sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai.

5. PVCFC tổ chức Lễ gắn biển công trình sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy công suất 300.000 tấn/năm

Ngày 29/7/2020, tại Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tổ chức Lễ gắn biển công trình sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời chính thức vận hành, chạy thử nghiệm và chuẩn bị các phương án thị trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Nghi thức gắn biển công trình sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần III, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngay khi đưa vào hoạt động, dự án sẽ trở thành nhà máy sản xuất phân bón phức hợp một hạt có chất lượng dẫn đầu thị trường, với công suất 300.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư trên 800 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Cà Mau và khu vực.

Công trình ghi dấu sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, người lao động, của đội ngũ nhà thầu EPC và nhất là sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật Đạm Cà Mau trên công trường. Lần đầu tiên tại Việt Nam, có một nhà máy phân bón phức hợp được đầu tư thiết bị chính của EU/G7, sở hữu dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến bậc nhất từ ESPINDESA - Tây Ban Nha, trở thành công trình sản xuất phân bón phức hợp hiện đại bậc nhất.

6. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo PV GAS

Ngày 29/7/2020, tại trụ sở UBND tỉnh Thái Bình, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có buổi gặp gỡ trao đổi với các vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Thái Bình để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sử dụng khí thiên nhiên tại khu công nghiệp Tiền Hải - Thái Bình.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Quang cảnh buổi gặp gỡ tại trụ sở UBND tỉnh Thái Bình

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã khẳng định: PV GAS cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ mạnh mẽ tỉnh Thái Bình và các doanh nghiệp tại địa phương trên cơ sở hợp tác, thiện chí đôi bên cùng chia sẻ khó khăn, để từng bước xây dựng hạ tầng công nghiệp sử dụng khí thiên nhiên đồng bộ, hiện đại trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Thông qua buổi làm việc, đồng chí Dương Mạnh Sơn cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với PV GAS trong quá trình triển khai các dự án về khí trên địa bàn tỉnh Thái Bình; có chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích cho các doanh nghiệp chuyển đổi sang sử dụng khí thiên nhiên cũng như thu hút các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên đầu tư vào Thái Bình, nhằm nâng cao hiệu quả của các dự án của PV GAS và các đơn vị thành viên đã đầu tư trên địa bàn tỉnh.

7. PVN chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Chiều ngày 30/7/2020, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị nòng cốt về việc xây dựng các giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Toàn cảnh cuộc họp xây dựng các giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao tinh thần tự giác, chung tay chống dịch của các đơn vị thành viên cũng như ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng của cán bộ công nhân viên. Đồng chí cũng nhận định, từ tinh thần quyết liệt thực hiện gói giải pháp ứng phó với tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm, trong thời gian qua tình hình sản xuất kinh doanh tại các đơn vị có sự phục hồi khá tốt, nhanh chóng giảm được các thiệt hại không đáng có.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu các Phó Tổng giám đốc, Trưởng các ban chuyên môn Tập đoàn khẩn trương phối hợp với các đơn vị nhanh chóng xây dựng các phương án, giải pháp ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19. Để từ đó luôn chủ động, có nhiều phương án xử lý kịp thời, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ công nhân viên vừa đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh trong toàn Tập đoàn.

8. PVEP ký kết Quy chế phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên

Chiều ngày 30/7/2020, tại TP HCM, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) các tỉnh: Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp về “Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn các hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển” (Quy chế phối hợp).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
PVEP và BCH BĐBP tỉnh Phú Yên ký Quy chế phối hợp

Buổi lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, PVEP và BCH BĐBP các tỉnh Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên thống nhất, sau khi Quy chế phối hợp được ban hành sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể, cũng như có những chỉ đạo cơ quan thường trực của các Bên xây dựng hướng dẫn triển khai nghiêm túc quy chế. Đồng thời, các đơn vị thuộc các bên cũng sẽ chủ động triển khai các kế hoạch phối hợp hoạt động cụ thể để cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, địa phương và khu vực.

9. PVOIL ủng hộ hơn 7.000 lít xăng dầu, chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Ngày 1/8/2020, đại diện Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã trao tặng 7.200 lít xăng dầu, trị giá 100 triệu đồng, cho đại diện Ban Cứu trợ TP Đà Nẵng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020
Đại diện PVOIL trao tặng xăng dầu cho Ban Cứu trợ TP Đà Nẵng

Để thuận tiện cho việc cấp phát nhiên liệu, PVOIL phát hành các “Phiếu tặng xăng dầu” dành riêng cho công tác này, có giá trị sử dụng từ ngày 1/8/2020. Các phương tiện thực hiện công tác phòng chống dịch, khi sử dụng các “Phiếu tặng xăng dầu” sẽ được ưu tiên cấp xăng dầu tại tất cả cửa hàng xăng dầu của PVOIL Miền Trung trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Việc ủng hộ xăng dầu cho các lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm của PVOIL với cộng đồng, với đất nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/7 đến 26/7/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 5/7 đến 12/7/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 267 den 282020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/6 đến 5/7/2020

H.A

DMCA.com Protection Status