Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ ngày 7 đến 12/8

21:50 | 12/08/2017

974 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 7 đến 12/8.

Cận cảnh bức tranh tài chính khả quan của BSR

6 tháng đầu năm 2017, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt 38.652 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.832 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 15% và 266% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân tích sâu báo cáo tài chính của Công ty cũng chỉ ra nhiều điểm đáng chú ý.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu ngay 7 den 128

Tính đến cuối quý II/2017, số dư tiền và các khoản tương đương tiền của BSR đạt 15.179 tỷ đồng, chiếm 28% tổng tài sản. Lượng tiền lớn cùng với dòng tiền hoạt động kinh doanh giúp BSR đáp ứng nhu cầu trả nợ, bảo đảm khả năng thanh toán, đầu tư mở rộng sản xuất.

Không có bất thường trong xét thầu dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

Việc một liên danh bị loại khỏi gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 là không có bất thường, hoàn toàn dựa trên các tiêu chí, yêu cầu về mặt kỹ thuật của hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật về đấu thầu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu ngay 7 den 128
Một góc công trường NMNĐ Thái Bình 2

Toàn bộ quá trình đánh giá kỹ thuật, xét tư cách tham gia gói thầu của các nhà thầu là hoàn toàn tuân thủ quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, theo đúng Quy chế thực hiện Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 của PVC và có sự thỏa thuận với Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 phù hợp các thỏa thuận tại Hợp đồng EPC. Theo quy định của Luật Đấu thầu thì Hội đồng quản trị PVC là cấp có thẩm quyền cao nhất, chịu trách nhiệm toàn bộ về quyết định của mình trong việc lựa chọn nhà thầu phụ.

PVN tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí

Nhằm phát triển nguồn nhân lực cao cấp trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phối hợp với Công ty dầu khí CGG xây dựng chương trình đào tạo chuyên sâu về địa chất, địa vật lý tại Hà Nội. Chương trình học kéo dài 5 tuần nhằm nâng cao kiến thức địa chất, địa vật lý của học viên thông qua kết hợp các bài giảng lý thuyết và thực hành trên tài liệu thực tế.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu ngay 7 den 128
Cán bộ hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Halliburton Landmark đồng hành trong suốt khóa học

20 cán bộ kỹ thuật tiềm năng được chọn lọc kỹ từ các đơn vị thuộc khối tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí của Tập đoàn đã có cơ hội phát triển kỹ năng của mình thông qua khóa học đặc biệt bao gồm các nội dung từ thu nổ địa chấn, xử lý số liệu địa chấn, minh giải địa chấn trên workstation, minh giải cấu trúc và kiến tạo, phân tích địa chấn địa tầng, phân tích AVO/nghịch đảo địa chấn và đánh giá tiềm năng dầu khí.

Chương trình đào tạo cũng là cơ hội đào tạo giảng viên kỹ thuật nội bộ cho Tập đoàn, là cơ hội để Viện Dầu khí Việt Nam từng bước xây dựng các chương trình đào tạo kỹ thuật chuyên sâu một cách bài bản và chuyên nghiệp.

PVN ủng hộ 800 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh Sơn La, Yên Bái

Ngày 10/8 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức buổi quyên góp ủng hộ nhân dân các tỉnh Tây Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu ngay 7 den 128
Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt

Với tinh thần “tương thân tương ái”, tại buổi quyên góp, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt gây ra số tiền 400 triệu đồng. Số tiền sẽ được chuyển đến Ban cứu trợ thiên tai các tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 8/8, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt, thiên tai số tiền 400 triệu đồng, khẩn cấp hỗ trợ nhân dân các tỉnh gặp thiên tai. Đồng thời, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã cử cán bộ tham gia các đoàn công tác trực tiếp đến những vùng bị thiên tai để hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

BSR ký thỏa thuận hợp tác với Petrolimex

Ngày 10/8, tại Hà Nội, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác về việc tăng cường tiêu thụ sản phẩm xăng dầu của NMLD Dung Quất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu ngay 7 den 128
BSR ký thỏa thuận hợp tác với Petrolimex

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác thương mại giữa BSR, đơn vị quản lý vận hành NMLD Dung Quất, mỗi năm sản xuất 6,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại và Petrolimex, Tập đoàn kinh doanh xăng dầu chiếm hơn 2/3 thị phần Việt Nam.

Nội dung hợp tác bao gồm: Petrolimex và BSR mong muốn trở thành cổ đông chiến lược của nhau thông qua việc Petrolimex mua cổ phần của BSR sau khi BSR tiến hành cổ phần hóa và hoàn thành bán cổ phần lần đầu ra công chúng.

Tổng kết 10 năm hợp tác PVN - Vietnam Airlines

Chiều ngày 11/8 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã diễn ra Hội nghị Tổng kết 10 năm Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và triển khai hợp tác giai đoạn tiếp theo.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu ngay 7 den 128
PVN tổng kết hợp tác với Vietnam Airlines

PVN và Vietnam Airlines đã triển khai các nội dung trong thỏa thuận hợp tác, đầu tư và thu được nhiều kết quả đáng kể. Trong thời gian tới, PVN và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với mục tiêu khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, tạo mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên. Trong đó, nội dung hợp tác tập trung vào việc phân phối sản phẩm dịch vụ và sử dụng các dịch vụ của nhau như cung cấp nhiên liệu cho máy bay, dịch vụ cung cấp vé máy bay, dịch vụ tài chính, bảo hiểm…

PV

DMCA.com Protection Status