Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi

17:55 | 06/05/2023

5,178 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giải chạy Quảng Ngãi Marathon – Cúp BSR năm 2023 sẽ được khai mạc vào tối ngày 6/5 và chính thức thi đấu vào rạng sáng ngày 7/5. Hàng ngàn vận động viên (VĐV) từ nhiều nơi đã đến làm thủ tục và sẵn sàng cho cuộc tranh tài ở giải chạy marathon có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, ngày 6/5, hàng ngàn VĐV từ khắp nơi đã đổ về Quảng trường Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi) để làm các thủ tục nhận số báo danh (số Bib), sẵn sàng cho những chặng thi đấu điền kinh vào ngày mai. Các VĐV đều hào hứng và quyết tâm với giải chạy được đánh giá lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi đến thời điểm hiện tại với khoảng 2.000 VĐV tham gia.

Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Đông đảo VĐV xếp hàng nhận số Bib cho giải chạy vào rạng sáng ngày 7/5.

VĐV Nguyễn Quang Hưng – Chủ nhiệm CLB BSR Runners thuộc Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, Giải chạy Quảng Ngãi Marathon – Cúp BSR năm 2023 là giải chạy hết sức ý nghĩa. Anh Hưng đã tham gia nhiều giải chạy tại các tỉnh thành trên khắp cả nước nhưng đây là giải chạy được tổ chức tại chính nơi anh làm việc và do BSR phối hợp cùng Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, giải chạy còn nhằm chào mừng kỉ niệm 15 năm thành lập BSR. Vì vậy, anh Hưng cùng các đồng nghiệp đã ra sức tập luyện để có sức khoẻ tốt nhất, góp mặt trong giải chạy của tỉnh Quảng Ngãi năm nay.

“Tôi thường xuyên tập luyện điền kinh, không phải chỉ để tranh giải mà xuất phát từ ý thức việc tập luyện để nâng cao sức khoẻ. Trong các giải điền kinh, tôi thường đăng ký tham gia ở cự ly 21km hoặc 42km. Giải chạy năm nay, tôi sẽ cố gắng hoàn thành phần thi với thành tích tốt nhất để thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân. Tôi đã chuẩn bị tinh thần và sức khoẻ tốt nhất cho phần thi vào rạng sáng ngày mai”, VĐV Nguyễn Quang Hưng chia sẻ.

Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
VĐV Nguyễn Quang Hưng hào hứng với giải chạy do Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với BSR tổ chức.

Giải chạy được diễn ra nhằm khơi dậy tinh thần thể dục thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và tạo sân chơi cho toàn thể các VĐV đam mê bộ môn điền kinh trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, giải chạy còn hướng đến chào mừng kỉ niệm 15 năm thành lập Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (09/5/2008 – 09/5/2023), trong đó có sự tham gia của đông đảo các VĐV đến từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) như PVFCCo, PTSC Quảng Ngãi, PVI, PV Drilling…

Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
VĐV của PTSC Quảng Ngãi quyết tâm với Giải chạy Quảng Ngãi Marathon - Cúp BSR năm 2023.

VĐV Nguyễn Đăng Khoa – Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) từ TP Vũng Tàu ra TP Quảng Ngãi để tham gia giải chạy. Anh Khoa cho biết, lần đầu tiên đến với giải chạy tại tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiệt độ cao nhưng không làm giảm đi tinh thần thể dục thể thao của mình. Với giải đấu năm nay, anh Khoa đã đăng ký thi đấu ở cự ly 10km để thử thách bản thân.

“Tôi cùng các đồng nghiệp của PV Drilling đã sắp xếp và có mặt sớm tại TP Quảng Ngãi, chuẩn bị cho phần tranh tài vào sáng ngày mai. Thời tiết mùa hè cũng khá oi bức, nhưng tôi và các anh em tham gia giải đấu vẫn rất háo hức đối với giải chạy ngày mai. Đây là dịp để tất cả mọi người có dịp để nâng cao tinh thần thể thao và là sân chơi lành mạnh bổ ích đối với các VĐV đam mê bộ môn điền kinh”, anh Nguyễn Đăng Khoa nói.

Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Các VĐV từ Vũng Tàu ra TP Quảng Ngãi để tham dự giải chạy của tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Phan Anh – Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi đánh giá lượng VĐV tham gia giải đấu năm nay có chất lượng cao. Giải chạy có sự tham gia của các VĐV đã đạt nhiều thành tích cao trong các giải chạy khác và đông đảo các VĐV cũng đều từng tham gia nhiều giải đấu. Giải đấu vừa là sân chơi bổ ích cho toàn thể các VĐV trên cả nước, vừa góp phần quảng bá du lịch cho tỉnh Quảng Ngãi.

“Trước khi thi đấu, các VĐV cần chuẩn bị một sức khoẻ tốt vì điền kinh là một môn thể thao tương đối khắc nghiệt, đòi hỏi sức khoẻ, sức bền cao. Trong quá trình thi đấu, các VĐV cần điều tiết sức khoẻ để đảm bảo cho phần thi của mình. Hiện Ban Tổ chức đã hoàn thành các công tác đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các VĐV, dọc 2 bên đường đã bố trí các trạm y tế, trạm tiếp nước cho các VĐV tham gia thi đấu. Kết thúc phần thi, các VĐV sẽ được ngâm mình trong bể nước để hồi phục cơ và Ban Tổ chức cũng chuẩn bị thức ăn nhẹ, nước uống giúp các VĐV phục hồi sức khoẻ sau phần thi của mình”, ông Phan Anh – Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ.

Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Quảng trường Phạm Văn Đồng, nơi các VĐV tham gia giải chạy sẽ xuất phát và quay ngược về đích. Ảnh: Võ Thạnh.

Trong giải chạy lần này, Ban Tổ chức đã bố trí các cung đường thi đấu dọc bờ sông Trà Khúc. Các VĐV tham gia sẽ được chiêm ngưỡng các cảnh quan như núi Thiên Bút, núi Thiên Ấn, ngôi chùa Minh Đức nổi tiếng với tượng Quan thế âm Bồ tát lớn nhất cả nước… Theo đó, VĐV tham gia thi đấu sẽ được các cơ quan chức năng chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn cung đường chạy để đảm bảo an toàn cho các VĐV. Các VĐV tham gia thi đấu đều xuất phát và quay về kết thúc phần thi tại Quảng trường Phạm Văn Đồng.

Giải chạy Quảng Ngãi Marathon – Cúp BSR năm 2023 có quy mô cấp tỉnh, với khoảng 2.000 VĐV tham gia thi đấu ở các cự ly 5km, 10km và 21km. Giải do Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức. Trong đó, BSR là đơn vị tài trợ chính của giải chạy năm nay và tổng các giải thưởng có giá trị hơn 250 triệu đồng.

Cận cảnh cung đường Giải chạy Quảng Ngãi Marathon, Cúp BSR năm 2023Cận cảnh cung đường Giải chạy Quảng Ngãi Marathon, Cúp BSR năm 2023
Hoàn phí đăng ký Giải chạy Marathon Quảng Ngãi - Cúp BSR năm 2023 sau khi được BSR tài trợHoàn phí đăng ký Giải chạy Marathon Quảng Ngãi - Cúp BSR năm 2023 sau khi được BSR tài trợ
Đông đảo VĐV đến sớm để nhận số Bib của Giải chạy Quảng Ngãi Marathon - Cúp BSR năm 2023Đông đảo VĐV đến sớm để nhận số Bib của Giải chạy Quảng Ngãi Marathon - Cúp BSR năm 2023

Thành Linh

DMCA.com Protection Status