Cần có cơ chế chính sách hỗ trợ cho việc hoạt động lại của NM NLSH Dung Quất

08:55 | 27/10/2018

818 lượt xem
|
(PetroTimes) - Đó là một trong những ý kiến của Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng trong buổi làm việc và kiểm tra tình hình hoạt động trở lại của Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất ngày 25/10.
can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quatNhà máy NLSH Dung Quất xuất bán lô ethanol đầu tiên
can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quatXuất bán sản phẩm CO2 Nhà máy NLSH Dung Quất
can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quatNhà máy NLSH Dung Quất chính thức khởi động lại
can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quatCần thêm cơ chế hỗ trợ để xử lý các dự án chưa hiệu quả
can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quatPVN xử lý các dự án chưa hiệu quả: Những kết quả cụ thể

Đi cùng đoàn công tác còn có đồng chí Trần Quang Dũng, Phụ trách Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVN.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung (BSR – BF) Phạm Văn Vượng đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động trở lại của nhà máy. Theo đó, từ đầu tháng 10, nhà máy hoạt động trở lại với hợp đồng của Tocontap.

Trong hợp đồng này, BSR – BF sẽ chịu trách nhiệm gia công ethanol từ sắn và nhận chi phí gia công. Công ty đang xây dựng kế hoạch lâu dài để có thể gia công ra nhiều sản phẩm. Hiện tại, khâu thu mua sắn đầu vào và đầu ra ethanol của công ty có nhiều thuận lợi và hiệu quả.

can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quat
Một phần NM NLSH Dung Quất khi hoạt động trở lại.

“Sau 3 năm ngừng hoạt đông, nhân sự không còn nhiều. Khi hoạt động trở lại, phía công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn hỗ trợ 34 người, phía PTSC Quảng Ngãi hỗ trợ 23 người và đội ngũ lãnh đạo thường xuyên ở lại nhà máy”, Giám đốc BSR – BF Phạm Văn Vượng báo cáo thêm với đoàn công tác về tình hình nhân sự.

Dự tính, thời gian đầu hoạt động trở lại, công ty có thể cân đối để tự chi trả lương cho cán bộ, công nhân viên. Giám đốc BSR – BF cũng tỏ ra lo ngại về vấn đề tiêu thụ sản phẩm khi nhà máy hoạt động với công suất lớn hơn; khi có đầu ra ổn định cho sản phẩm, công ty mới chủ động được về vùng nguyên liệu.

Về các vấn đề liên quan đến nhà máy NLSH Dung Quất, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang chỉ đạo các bộ phận chức năng giải quyết các vấn đề.

can co co che chinh sach ho tro cho viec hoat dong lai cua nm nlsh dung quat
Đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình thi công hồ cigar tại nhà máy.

Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, nhà máy đã hoạt động trở lại và thu được những kết quả đáng mừng. Cần có những cơ chế để phát triển vùng nguyên liệu cho nhà máy, trong đó cần có cơ chế trợ giá cho người nông dân yên tâm sản xuất.

“Nhưng đây chỉ là những kết quả bước đầu, để có sự ổn định lâu dài cần có sự vào cuộc của Chính phủ, các ban ngành, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách. Ví dụ như bao tiêu sản phẩm, trợ giá... Ngoài ra, các ngân hàng cũng cần có sự hỗ trợ để tái cấu trúc lại các nguồn vốn vay, đối với các khoản vay trước đây cần có những điều chỉnh về lãi suất cho phù hợp”, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cũng biểu dương tinh thần làm việc của tập thể lãnh đạo, công nhân viên nhà máy khi ngừng hoạt động 3 năm mà các thiết bị, cơ sở vật chất đều hoạt động ổn định. Điều này chứng tỏ lãnh đạo, công nhân viên nhà máy đã thực hiện việc bảo trì bảo dưỡng rất tốt.

Hà Anh

DMCA.com Protection Status